PV Trans gặp gỡ Nhà đầu tư

16:39 | 09/08/2015

2,322 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 7/8 tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans), (mã chứng khoán: PVT) đã có buổi “Hội thảo gặp gỡ Nhà đầu tư” nhằm thông báo kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm 2015, triển vọng phát triển trong những năm tới.

Dự hội thảo có ông Phạm Việt Anh, Tổng giám đốc PV Trans; ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó TGĐ PV Trans; ông Đặng Khắc Đô, Phó TGĐ PV Trans; bà Thái Việt Anh, Phó giám đốc kiêm Giám đốc tư vấn Công ty Chứng khoán Dầu khí (PSI). Hội thảo đã thu hút sự tham gia các Nhà đầu tư, các công ty chứng khoán, các công ty quản lý quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Tại Hội thảo các khách mời đã được nghe các nội dung về phân tích, dự báo thị trường và đánh giá tình hình cổ phiếu PVT của PSI. Khách mời được nghe PV Trans trình bày các nội dung về kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015, dự kiến thực hiện cả năm và triển vọng phát triển của PV Trans trong những năm tiếp theo.

PV Trans gặp gỡ Nhà đầu tư
Tổng giám đốc PV Trans Phạm Việt Anh (ngồi giữa) cùng hai Phó TGĐ đối thoại với Nhà đầu tư

Trong những năm qua, PV Trans nói riêng và ngành vận tải biển nói chung đã chịu nhiều tác động nặng nề từ khủng hoảng kinh tế và những khó khăn chung của ngành vận tải thế giới, cùng với đó là giá dầu thô chưa có dấu hiệu hồi phục. Tuy nhiên, với nỗ lực của mình, PV Trans đã khai thác tốt cơ sở vật chất, phương tiện hiện có đẩy mạnh cải tiến công tác quản lý để tiết kiệm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Kết quả kinh doanh 6 tháng với doanh thu đạt 2.624 tỷ đồng, hoàn thành 52% kế hoạch doanh thu cả năm, bằng 98% so với cùng kỳ 2014. Lợi nhuận trước thuế đạt 215 tỷ đồng, hoàn thành 89% kế hoạch cả năm, tăng 10% so với cùng kỳ 2014.

Tại hội thảo, TGĐ PV Trans Phạm Việt Anh đã giải đáp hầu hết các câu hỏi của các Nhà đầu tư, các công ty chứng khoán và các quỹ đầu tư. Trong đó khẳng định là đơn vị duy nhất kinh doanh vận tải biển trong PVN, PV Trans đã và đang nhận được sự hỗ trợ kịp thời, hiệu quả của PVN và các đơn vị thành viên trong hoạt động vận chuyển dầu khí.

Đồng thời, PV Trans đang sở hữu đội tàu hàng lỏng lớn nhất Việt Nam, tình hình tài chính lành mạnh nhất trong khối các công ty vận tải biển tại Việt Nam. Do đó, PV Trans có cơ hội chủ động tham gia các hoạt động vận tải quốc tế và khu vực. Đặc biệt, trong tháng 5 vừa qua, PV Trans đưa kho nổi FSO PVN Đại Hùng Queen có sức chứa 714.000 thùng dầu đi vào hoạt động đúng kế hoạch tại mỏ Đại Hùng an toàn, hiệu quả đã minh chứng cho sự trưởng thành của PV Trans trong lĩnh vực này.

Trước đó, vào ngày 3/7/2015, Thủ tướng Chính phủ có quyết định số 1011/QĐ-TTG về việc điều chỉnh, bổ sung Đề án tái cơ cấu Tập đoàn giai đoạn 2012-2015, trong đó điều chỉnh tỷ lệ vốn của PVN nắm giữ tại PV Trans lên 51% vốn điều lệ, thể hiện sự gắn bó lâu dài và là cam kết của PVN tạo điều kiện tối đa để PV Trans tham gia vào việc vận chuyển hàng lỏng, hàng rời cho các dự án của Tập đoàn trong hiện tại và tương lai.

PV Trans gặp gỡ Nhà đầu tư
Kho nổi FSO PVN Đại Hùng Queen của PV Trans có sức chứa 714.000 thùng dầu, đón dòng dầu đầu tiên từ giàn khai thác Đại Hùng-01 (PVEP POC) vào ngày 20-5-2015

Các dự án có thể kể đến là Dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Long Sơn, các dự án vận chuyển khí LNG, LPG, các nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, Thái Bình 2, Long Phú, Sông Hậu… với nhu cầu vận chuyển hàng chục triệu tấn dầu thô, sản phẩm dầu khí, than mỗi năm.

Khi giá dầu giảm sâu ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều công ty dầu khí hoạt động ở khâu đầu như tìm kiếm, thăm dò, khai thác, chế biến thì PV Trans lại được hưởng lợi khi giá nhiên liệu giảm do giá nhiên liệu chiếm đến 40% trong tổng số chi phí hoạt động của PV Trans.

Dự báo kết quả kinh doanh năm 2015 của PV Trans rất khả quan với doanh thu dự kiến đạt 5.594 tỷ đồng, tăng khoảng 6% so với năm 2014; lợi nhuận trước thuế đạt 505 tỷ đồng, tăng 4,1% so với năm 2014, lần lượt vượt 10% và 208% kế hoạch doanh thu lợi nhuận năm 2015. PVT hiện là mã cổ phiếu được rất nhiều Nhà đầu tư và Quỹ đầu tư quan tâm.

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các nhà đầu tư do PV Trans lần đầu tiên tổ chức thành công, đã đánh dấu một cách khách quan và toàn diện những kết quả đạt được của PV Trans trong thời gian qua, cũng như những tiềm năng triển vọng của đơn vị trong những năm tiếp theo. Thể hiện sự quan tâm của các Nhà đầu tư, các công ty chứng khoán đối với sự phát triển của PV Trans và ngành vận tải biển Việt Nam.

Thiên Thanh

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status