PVC ký kết hợp đồng hạn mức tín dụng vốn lưu động 1.000 tỉ đồng

16:02 | 21/09/2015

2,940 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 21/9/2015, tại Hà Nội, Tổng công ty Xây lắp Dầu khí (PVC), thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã ký kết hợp đồng hạn mức tín dụng vốn lưu động có trị giá 1.000 tỉ đồng với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hà Tây.

Tham dự lễ ký có Ủy viên HĐQT BIDV Ngô Văn Dũng, Giám đốc BIDV Chi nhánh Hà Tây Trịnh Minh Tâm, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hà Tây. Về phía PVN có Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng, Trưởng ban Xây dựng Trần Minh Đạo, lãnh đạo đại diện các ban chuyên môn Tập đoàn. Đại diện PVC có Tổng giám đốc Nguyễn Anh Minh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Ủy viên HĐQT Nguyễn Thu Hường cùng lãnh đạo đại diện các phòng ban chuyên môn, công đoàn, đoàn thành niên PVC.

pvc ky ket hop dong han muc tin dung von luu dong 1000 ti dong
Tổng giám đốc PVC Nguyễn Anh Minh và Giám đốc BIDV Hà Tây ký kết hợp đồng hạn mức tín dụng vốn lưu động 1.000 tỉ đồng

Tổng Công ty PVC là đơn vị thành viên của PVN, sau 30 năm xây dựng phát triển đã vươn lên trở thành doanh nghiệp xây lắp chủ lực của ngành Dầu khí, khẳng định uy tín, năng lực qua các công trình trọng điểm dầu khí và đất nước. Những năm vừa qua, PVC đã được tin tưởng giao làm tổng thầu EPC dự án trọng Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2, dự án nguồn điện trọng điểm quốc gia, tham gia xây dựng các công trình lớn như NMNĐ Vũng Áng 1 (khánh thành vào ngày 19/9/2015), đang triển khai dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, NMNĐ Long Phú, Sông Hậu… Hiện nay PVC đang nỗ lực thực hiện công tác tái cấu trúc, tập trung nguồn lực hướng tới là một trong những đơn vị mạnh trong lĩnh vực xây lắp chuyên ngành dầu khí.

Sau quá trình nghiên cứu, và nhiều vòng đàm phán tích cực, PVC và BIDV – Chi nhánh Hà Tây đã thống nhất ký kết hợp đồng hạn mức tín dụng vốn lưu động phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh trị giá 1.000 tỷ đồng, trong đó có 800 tỷ đồng là bảo lãnh.

pvc ky ket hop dong han muc tin dung von luu dong 1000 ti dong
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại lễ ký.

Phát biểu tại lễ ký, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng khẳng định: “PVC đang từng bước lấy lại hình ảnh, vị thế và uy tín trong lĩnh vực xây dựng đặc thù ngành Dầu khí. PVN đã tin tưởng giao cho PVC làm Tổng thầu EPC và tham gia các dự án quan trọng của ngành với tổng mức đầu tư lớn như dự án NMNĐ Thái Bình 2 và nhiều gói thầu quan trọng khác tại dự án NMNĐ Sông Hậu, Long Phú… Trước đó, PVC là một trong những nhà thầu xây dựng các hạng mục tại NMNĐ Vũng Áng 1 được Hội đồng nghiệm thu nhà nước đánh giá cao về chất lượng và kỹ mỹ thuật công trình. Có thể nói, PVC đang kiểm soát tốt chương trình tái cấu trúc doanh nghiệp, các hoat động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, tài chính được minh bạch…

pvc ky ket hop dong han muc tin dung von luu dong 1000 ti dong
Ủy viên HĐQT BIDV Ngô Văn Dũng phát biểu tại lễ ký.  

Tôi tin rằng là một ngân hàng Thương mại Cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, BIDV đã tìm hiểu và nghiên cứu rất kỹ kế hoạch phát triển, sản xuất kinh doanh của PVC nên mới chính thức đàm phán với kết quả ký kết hợp đồng tín dụng hôm nay. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên trên cơ sở tin tưởng và trách nhiệm giữa PVC và BIDV Chi nhánh Hà Tây. Thay mặt lãnh đạo PVN, tôi yêu cầu lãnh đạo PVC sử dụng nguồn vốn lưu động đúng mục đích, nguồn vốn bảo lãnh các dự án được mở kịp thời giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC đạt hiệu quả cao nhất. Tôi mong rằng PVC sẽ nỗ lực hơn nữa, kiểm soát chặt chẽ dòng tiền này, phát huy tối đa các lợi thế hiện có để đảm bảo sinh lời từ nguồn vốn này”.   

pvc ky ket hop dong han muc tin dung von luu dong 1000 ti dong
Lãnh đạo PVN và BIDV chúc mừng PVC và BIDV Chi nhánh Hà Tấy ký kết thành công hợp đồng tín dụng.

Thay mặt lãnh đạo PVC, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Minh đã báo cáo chung tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty, đồng thời cam kết với lãnh đạo PVN, BIDV sử dụng tốt nguồn vốn tín dụng 1.000 tỉ, kiểm soát dòng tiền theo đúng hợp đồng với BIDV để đạt hiệu quả cao. Ủy viên HĐQT BIDV Ngô Văn Dũng cũng bày tỏ sự tin tưởng vào hiệu quả, kế hoạch phát triển kinh doanh của PVC và mong muốn rằng giá trị của hợp đồng tín dụng cũng như sự gắn bó giữa BIDV và PVC sẽ tăng lên nhanh chóng trong tương lai với việc sử dụng chéo các sản phẩm của đôi bên.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status