PVChem chuyên nghiệp hóa hệ thống quản lý

17:19 | 22/04/2020

2,174 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong quý I/2020, Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) xác định nhóm giải pháp trọng tâm đối phó với dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sâu là tập trung triển khai chuyên nghiệp hóa hệ thống quản lý Tổng công ty. Từ đó, PVChem đã duy trì ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề, sâu rộng đến hầu hết các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và dịch vụ trên thế giới cũng như Việt Nam khi các chuỗi giá trị đang bị tác động nghiêm trọng vì sự gián đoạn cung cầu hàng hóa, nguyên nhiên vật liệu. Bên cạnh đó, giá dầu thô trên thị trường thế giới cũng đang sụt giảm nghiêm trọng, thấp nhất trong gần 20 năm trở lại đây đã tạo ra “khủng hoảng kép” cho ngành công nghiệp dầu khí.

pvchem chuyen nghiep hoa he thong quan ly
Hoạt động sản xuất kinh doanh của PVChem được duy trì ổn định.

Là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), trong thời gian qua PVChem phải đương đầu với không ít khó khăn, tác động trực tiếp đến các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Xác định rõ những vấn đề đang phải đối mặt, ngay từ khi dịch bệnh xuất hiện tại Việt Nam, PVChem đã chủ động xây dựng các kịch bản đối phó với tình hình dịch bệnh, triệt để áp dụng các biện pháp phòng chống, kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và khuyến cáo của các cơ quan chức năng.

Hiện nay, PVChem đang áp dụng biện pháp làm việc luân phiên kết hợp làm việc tại nhà đảm bảo yêu cầu giãn cách xã hội đối với các CBCNV thuộc khối Văn phòng; đối với CBCNV thuộc khối sản xuất, dịch vụ trước khi vào làm việc tại các nhà máy/công trình đều được tiến hành kiểm tra thân nhiệt, trang bị khẩu trang và các thiết bị bảo hộ, đảm bảo an toàn lao động và phòng chống dịch,... Đồng thời, Ban Lãnh đạo PVChem cũng chủ động đề ra các giải pháp, kịch bản cụ thể nhằm ứng phó và vẫn duy trì ổn định các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Tính đến hết quý I/2020, PVChem vẫn duy trì hoạt động ổn định các hoạt động dịch vụ, sản xuất và kinh doanh với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 323 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt 5,18 tỷ đồng.

Cũng trong thời gian này, PVChem tập trung đẩy mạnh công tác tái cơ cấu bộ máy, cơ cấu lại ngành nghề kinh doanh tại các chi nhánh/đơn vị thành viên. PVChem đã đổi tên từ Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) sang tên mới là Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) thể hiện quy mô, định hướng phát triển PVChem trở thành đơn vị cung cấp hóa chất, dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực.

Đồng thời, PVChem đang từng bước kiện toàn, cơ cấu lại tổ chức và tái cấu trúc ngành nghề của một số chi nhánh/đơn vị thành viên phù hợp với Chiến lược phát triển PVChem đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035. Sáp nhập Ban Kinh doanh (thuộc Công ty Mẹ) vào Chi nhánh Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí tại Hồ Chí Minh (DMC - Hồ Chí Minh) và đổi tên thành Tổng công ty PVChem - Chi nhánh Dịch vụ Hóa chất Dầu khí (viết tắt là PVChem-CS) nhằm tăng cường tính chủ động cho chi nhánh, tận dụng lợi thế sẵn có của Ban Kinh doanh về nguồn nhân lực, khách hàng và lợi thế về thị trường của Chi nhánh DMC - Hồ Chí Minh, đồng thời phát triển hoạt động kinh doanh đồng bộ, chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu khách hàng, thị trường.

pvchem chuyen nghiep hoa he thong quan ly

Nhà máy Hóa phẩm Dầu khí Cái Mép được chuyển giao từ Công ty DMC - Miền Nam sang Chi nhánh DMC-WS

Cũng trong quý I/2020, các Chi nhánh DMC-ITS, DMC-RT đã lần lượt đổi tên thành PVChem-ITS, PVChem-RT để thống nhất với tên gọi mới của Tổng công ty. Để phát huy tối đa năng lực hoạt động của từng đơn vị, khai thác tối đa hiệu quả tài sản của doanh nghiệp, PVChem đã chính thức giao Nhà máy Hóa phẩm Dầu khí Cái Mép sang Chi nhánh DMC-WS tiếp nhận nhằm đẩy mạnh công tác vận hành sản xuất, đầu tư khai thác hiệu quả nhà máy.

Bên cạnh đó, PVChem tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện các quy trình, quy chế, quy định một cách đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, tạo hành lang pháp lý trong quá trình hoạt động và đảm bảo phù hợp với các quy định mới của pháp luật (sửa đổi Điều lệ, Quy chế nội bộ về quản trị, Quy chế quản lý Tài chính, Quy chế quản lý thương hiệu PVChem, Quy chế công bố thông tin… của Tổng công ty).

Bước sang quý II/2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 được dự báo còn tiếp tục diễn biến phức tạp nên PVChem sẽ luôn chủ động bám sát, cập nhật thông tin thị trường về cung - cầu, biến động giá dầu thô,… để từ đó kịp thời triển khai các phương án, kịch bản ứng phó, chuyển thách thức thành cơ hội, nâng cao hiệu quả trong hoạt động, giảm thiểu thiệt hại do tác động kép từ dịch bệnh và khủng hoảng giá dầu; Tính toán nhu cầu hóa phẩm, thiết bị và lượng hàng tồn kho dự trữ để chủ động về nguồn hàng đảm bảo cung cấp cho khách hàng ngay khi có yêu cầu nhưng vẫn tối ưu được hàng tồn kho; Triển khai tìm kiếm nguồn hàng thay thế nguồn hàng nhập khẩu từ các nước bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Thời gian tới, PVChem sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển lĩnh vực hóa chất và lọc hóa dầu, công tác tái cấu trúc mô hình kinh doanh, phát triển thị trường, dịch vụ khách hàng, tối ưu chi phí và sử dụng nguồn lực; Tiếp tục tập trung kiện toàn hệ thống quản trị, triển khai các thủ tục liên quan thành lập Công ty liên doanh với đối tác BIG (Thái Lan) trong lĩnh vực khí công nghiệp, đàm phán Schlumberger trong gia hạn Hợp đồng liên doanh M-I Vietnam và mở rộng lĩnh vực hợp tác đầu tư.

Lãnh đạo PVChem cho biết, Tổng công ty quyết tâm thực hiện tốt phương châm “Quản trị biến động, tối ưu giá trị, đẩy mạnh tiêu thụ, nỗ lực vượt khó, nắm bắt cơ hội, an toàn về đích” đúng với chỉ đạo của Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đề ra tại cuộc họp giao ban tháng 4/2020.

Thành Công

pvchem chuyen nghiep hoa he thong quan ly

PVChem chung sức cùng bộ đội biên phòng chống dịch Covid-19
pvchem chuyen nghiep hoa he thong quan ly

PVChem - 30 năm chuyển mình bứt phá
pvchem chuyen nghiep hoa he thong quan ly

PVChem - Cột mốc mới nâng tầm vị thế
pvchem chuyen nghiep hoa he thong quan ly

PVChem tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2019

DMCA.com Protection Status