PVcomBank đóng góp quan trọng vào thành công của PVN

10:12 | 15/06/2020

25,374 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tham dự và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ PVcomBank, đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV PVN khẳng định, Tập đoàn đã nỗ lực vượt khó và cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra, kết quả này có sự đóng góp tích cực, quan trọng của cán bộ, đảng viên, người lao động PVcomBank.

Trong 02 ngày 11,12/6/2020, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Đình Lâm – Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVcomBank, cùng 198 đại biểu đại diện cho 41 tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ PVcomBank tham dự Đại hội.

pvcombank dong gop quan trong vao thanh cong cua pvn
Tòa cảnh Đại hội

Hiện nay, Đảng bộ PVcomBank có 41 chi/đảng bộ trực thuộc, trong đó có 1 đảng bộ cơ sở (PSI) và 1 đảng bộ bộ phận (Hội sở khu vực phía Nam); 16 chi bộ tại Hội sở; 23 chi bộ tại các chi nhánh đa năng, đơn vị thành viên. Tổng số đảng viên tính đến thời điểm 30/4/2020 là 610 đảng viên.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVcomBank khẳng định, Đại hội Đảng bộ PVcomBank là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống chính trị của PVcomBank.

5 năm qua trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước có nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng vượt qua khó khăn, thử thách đó, PVcomBank đã cơ bản hoàn thành mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ PVcomBank lần thứ IV đề ra. PVcomBank từng bước trở thành Ngân hàng thương mại hiện đại; thương hiệu, vị thế, uy tín đã dần được khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế. Công tác quản trị điều hành từng bước được cải thiện, hoạt động có hiệu quả; hoạt động kinh doanh ổn định, an toàn, hàng năm hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao.

pvcombank dong gop quan trong vao thanh cong cua pvn
Đồng chí Nguyễn Đình Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVcomBank phát biểu khai mạc Đại hội

Đồng chí Nguyễn Đình Lâm cho biết thêm, đến nay Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2016-2020 của PVcomBank cơ bản được thực hiện theo tiến độ, một số nội dung quan trọng của đề án đã hoàn thành theo kế hoạch. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường củng cố, hoạt động nề nếp, đảm bảo sự lãnh đạo; hoạt động của các đoàn thể được phát huy, mang lại hiệu quả thiết thực, thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngân hàng.

Nhận định tình hình kinh tế thế giới trong thời gian tới tiếp tục diễn biến phức tạp khó lường đặt ra nhiều thách thức, đồng chí Nguyễn Đình Lâm khẳng định, dù còn nhiều khó khăn nhưng mục tiêu trong nhiệm kỳ tới phấn đấu đến năm 2025, xây dựng PVcomBank trở thành Ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Với phương châm hành động “Ngân hàng không khoảng cách”, PVcomBank hướng tới xây dựng hình ảnh ngân hàng gần gũi thân thiện vì sự thành công của khách hàng, phấn đấu trở thành ngân hàng chuẩn mực trong cung cấp dịch vụ, lấy lợi ích của khách hàng làm mục tiêu hành động, thực hiện mô hình quản trị và chuẩn hóa đội ngũ theo chuẩn quốc tế…

Tham dự và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Xuân Cảnh nhấn mạnh, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã trải qua một nhiệm kì đầy khó khăn và thách thức, đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, nền công nghiệp dầu khí trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam phải đối mặt với khó khăn chưa từng có trong lịch sử do tác động “kép” của dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sâu. Mặc dù vậy, Tập đoàn đã nỗ lực vượt khó và cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II đã đề ra ở tất cả các lĩnh vực.

pvcombank dong gop quan trong vao thanh cong cua pvn
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

“Kết quả này có được là từ nỗ lực bền bỉ, lao động sáng tạo, ý chí vươn lên của toàn thể Đảng bộ, đảng viên, người lao động toàn Tập đoàn, trong đó có sự đóng góp tích cực, quan trọng của cán bộ, đảng viên, người lao động của PVcomBank, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn” - đồng chí Phạm Xuân Cảnh khẳng định.

Bên cạnh những ghi nhận về thành quả mà PVcomBank đạt được, đồng chí Phạm Xuân Cảnh cũng nêu ra những yêu cầu cấp thiết mà Đảng bộ PVcomBank cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Cụ thể như, cần tập trung thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh trọng tâm trong giai đoạn 2020-2025; Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác điều hành hoạt động đồng bộ, hiệu lực hiệu quả, cần thực hiện rà soát và kiện toàn mô hình tổ chức, quy trình vận hành nhằm tăng cường kiểm soát rủi ro, đảm bảo tuân thủ quy định; Đi đôi với tiếp tục củng cố các tổ chức Đảng thực sự trong sạch vững mạnh cần đặc biệt coi trọng củng cố xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong Đảng và hệ thống chính trị.

pvcombank dong gop quan trong vao thanh cong cua pvn
Ra mắt BCH Đảng bộ PVcomBank khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025

Cảm ơn những ghi nhận thành quả và đánh giá cao sự cố gắng của cán bộ, đảng viên PVcomBank trong thời gian vừa qua của lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Đình Lâm - Bí thư Đảng ủy PVcomBank cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc, có trách nhiệm, thành công những nhiệm vụ và yêu cầu của lãnh đạo Tập đoàn.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra BCH Đảng bộ khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025, gồm 27 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Đình Lâm - Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch HĐQT được bầu làm Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Khuyến Nguồn - Thành viên Hội đồng quản trị và đồng chí Đỗ Đức Viên – Chủ tịch Công đoàn làm Phó Bí thư Đảng ủy.

Đại hội cũng đã bầu 12 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đại diện cho trí tuệ và ý chí của Đảng bộ tham gia Đoàn đại biểu của Đảng bộ PVcomBank dự Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.

Minh Loan

pvcombank dong gop quan trong vao thanh cong cua pvnĐảng bộ PVcomBank với mục tiêu xây dựng PVcomBank trở thành Ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam
pvcombank dong gop quan trong vao thanh cong cua pvnGửi tiền lãi cao, nhận thêm quà “chất” cùng PVcomBank
pvcombank dong gop quan trong vao thanh cong cua pvnPVcomBank trao tặng 400 triệu đồng hỗ trợ sinh viên khó khăn mùa dịch

DMCA.com Protection Status