PVD Tech khánh thành Xưởng sửa chữa, bảo dưỡng động cơ điện và thiết bị quay

13:29 | 01/08/2024

1,067 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/7/2024 tại Khu công nghiệp Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Khoan Dầu khí PVD (PVD Tech) - đơn vị thành viên của Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức Lễ khánh thành Xưởng sửa chữa, bảo dưỡng động cơ điện và thiết bị quay.

Tham dự Lễ khánh thành Xưởng sửa chữa, bảo dưỡng động cơ điện và thiết bị quay của PVD Tech, về phía Ban lãnh đạo PV Drilling có ông Nguyễn Xuân Cường, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; ông Mai Thế Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; các Thành viên HĐQT; các Phó Tổng giám đốc và đại diện các ban chuyên môn của Tổng công ty; cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Về phía Ban lãnh đạo PVD Tech có ông Trịnh Văn Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc.

PVD Tech khánh thành Xưởng sửa chữa
Ông Nguyễn Xuân Cường, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Drilling và ông Mai Thế Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị PV Drilling cùng Ban lãnh đạo PVD Tech thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Xưởng sửa chữa, bảo dưỡng cơ điện và thiết bị quay vào sáng 31/7/2024

Cách đây 8 tháng, PVD Tech đã khởi công “Công trình xây dựng nhà xưởng giai đoạn 3” tại Khu công nghiệp Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu. Sau khi trải qua các cột mốc, từ thiết kế, hoàn tất các thủ tục, xây dựng, lắp đặt thiết bị, PVD Tech đã hoàn thành Xưởng sửa chữa, bảo dưỡng động cơ điện và thiết bị quay, có diện tích sử dụng 836 m2 cùng hệ thống trang thiết bị đồng bộ và hiện đại nhất hiện nay. Với hệ thống trang thiết bị này, Xưởng sửa chữa sẽ cung cấp các dịch vụ chuyên sâu về động cơ và các thiết bị quay cho các giàn khoan, giàn khai thác dầu khí ngoài khơi, nhà máy lọc hóa dầu, các nhà máy khí - điện - đạm…

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Giám đốc PVD Tech Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh: Việc đưa Xưởng sửa chữa bảo dưỡng động cơ điện và thiết bị quay vào sử dụng có thể xem là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển dịch vụ của PVD Tech, đúng với định hướng phát triển đã đề ra. Quan trọng hơn, từ đây PVD Tech sẽ chủ động về công nghệ, con người và thiết bị ở mảng dịch vụ này. Đây đều là những mảng dịch vụ mà khách hàng có yêu cầu rất cao về an toàn, chất lượng, ổn định. Thời gian tới, PVD Tech sẽ làm việc với các đối tác, đơn vị đánh giá, đơn vị đào tạo nhân lực để tiến tới bảo dưỡng các động cơ chống cháy nổ. Dự kiến, Xưởng sẽ nhận chứng nhận này vào năm 2025.

PVD Tech khánh thành Xưởng sửa chữa
Giám đốc PVD Tech Nguyễn Văn Thọ phát biểu tại Lễ khánh thành

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Thọ cảm ơn sự hỗ trợ, phê duyệt, chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo PV Drilling, cùng quá trình làm việc liên tục của Ban quản lý dự án, Ban thẩm định dự án, Ban giám sát dự án để hoàn thành các hạng mục công việc đúng tiến độ và nằm trong ngân sách đã được phê duyệt. Giám đốc PVD Tech cam kết sẽ tận dụng tối đa nguồn lực của Xưởng sửa chữa, bảo dưỡng động cơ điện và thiết bị quay để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu cũng như mang lại giá trị gia tăng cao cho khách hàng.

PVD Tech khánh thành Xưởng sửa chữa
Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại Lễ khánh thành

Thay mặt Ban lãnh đạo PV Drilling, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Cường chúc mừng PVD Tech đã hoàn thiện một dự án rất có ý nghĩa, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Công ty. Đồng thời, Tổng giám đốc PV Drilling đánh giá cao PVD Tech đã nỗ lực hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo chi phí và tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công các hạng mục, trong bối cảnh tình hình thế giới căng thẳng dẫn đến việc nhập khẩu thiết bị máy móc gặp nhiều khó khăn.

“Việc đưa Xưởng sửa chữa, bảo dưỡng động cơ điện và thiết bị quay đi vào hoạt động đúng lộ trình đã minh chứng cho sự linh hoạt chuyển mình của PVD Tech trong việc hoàn thiện năng lực cung cấp dịch vụ, tăng cường năng lực sản xuất và phát triển mảng dịch vụ mới, đáp ứng yêu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Từ đây sẽ mở ra nhiều cơ hội cho PVD Tech tiên phong phát triển các mảng dịch vụ mới trong và ngoài ngành, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động”. Tổng giám đốc PV Drilling tiếp tục nhấn mạnh.

PVD Tech khánh thành Xưởng sửa chữa
Ban lãnh đạo PV Drilling, PVD Tech cùng khách hàng và đối tác tại Lễ khánh thành

Trên cơ sở này, Tổng giám đốc PV Drilling yêu cầu PVD Tech cần tiếp tục hoàn thiện năng lực cung cấp dịch vụ, trong đó chú trọng phát triển đội ngũ nhân sự của Xưởng sửa chữa cũng như các quy trình liên quan để đáp ứng các yêu cầu công việc phức tạp và ngày càng khắt khe hơn của khách hàng. Lãnh đạo PV Drilling cam kết sẽ tạo mọi điều kiện và nguồn lực hỗ trợ PVD Tech trong quá trình phát triển ở hiện tại và tương lai.

Như vậy, cùng với việc cung cấp các dịch vụ truyền thống gồm cho thuê cụm thiết bị khoan (DES); dịch vụ kỹ thuật giếng khoan; dịch vụ thiết kế, chế tạo và sản xuất thiết bị kỹ thuật cao; dịch vụ thương mại và logistic; dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng cẩu; dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa turbine, máy nén,… việc khánh thành và đưa vào sử dụng Xưởng sửa chữa, bảo dưỡng động cơ điện và thiết bị quay được kỳ vọng đem lại những thành công lớn cho quá trình phát triển bền vững của PVD Tech, góp vào thành công chung của PV Drilling ở chu kỳ tăng trưởng mới.

P.V

DMCA.com Protection Status