PVD Tech tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025

10:48 | 20/03/2020

1,960 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Khoan Dầu khí PVD (PVD Tech) đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ hai, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đỗ Đức Chiến - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling); đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Tổng giám đốc PV Drilling; đồng chí Đào Ngọc Anh - Phó Tổng giám đốc PV Drilling, cùng 28 đồng chí đảng viên trong Đảng bộ PVD Tech.

Đại hội đã nghe và tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị đánh giá tổng kết nhiệm kỳ I và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ II, 2020-2025; Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Đảng bộ và Báo cáo những ý kiến đóng góp của Đảng bộ cho bản dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng ủy Tổng công ty PV Drilling.

pvd tech to chuc thanh cong dai hoi dang bo lan thu hai nhiem ky 2020 2025
Toàn cảnh Đại hội
pvd tech to chuc thanh cong dai hoi dang bo lan thu hai nhiem ky 2020 2025
Phó Tổng giám đốc PV Drilling, Bí thư Đảng bộ PVD Tech Trịnh Văn Vinh báo cáo tại Đại hội

Về cơ bản, nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua, Đảng bộ PVD Tech đã thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cụ thể như sau: Hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh: dù chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của việc suy giảm giá dầu, kết quả SXKD giai đoạn 2015-2019 PVD Tech vẫn luôn hoàn thành kế hoạch SXKD đã đăng ký với Tổng công ty, duy trì ổn định công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động; Công tác an toàn - sức khỏe - môi trường và phòng chống cháy nổ đã được phân công cho 01 đồng chí phó Giám đốc phụ trách và thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra giám sát tại khu vực sản xuất, đồng thời, Công ty cũng đã hoàn thiện các nội quy, quy tắc, quy định và ban hành thực hiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối, hạn chế tối đa việc để xảy ra những lỗi vi phạm an toàn dù là nhỏ nhất.

Đối với công tác tái cấu trúc doanh nghiệp, PVD Tech đã tích cực triển khai, đàm phán với một số đối tác có thế mạnh trong lĩnh vực cung cấp DV dầu khí như Sumitomo, FMC, GE… Hiện nay, PVD Tech đã ký MOU và đang tiến hành đàm phán với công ty Marubeni (Singapore) để thực hiện chuyển nhượng 30% vốn của PVD Tech. Hai bên đang xúc tiến công việc đàm phán để tiếp tục triển khai.

Với công tác phát triển dịch vụ ra nước ngoài, PVD Tech đã thực hiện khảo sát nhu cầu thị trường, tham gia đấu thầu một số gói dịch vụ cơ khí chế tạo, dịch vụ cung cấp đầu giếng, dịch vụ bảo dưỡng thiết bị tại Myanmar, Malaysia, Úc, Thailand và đặc biệt tại Brunei. Đến nay, mảng cơ khí chế tạo đã có một số thành tựu đáng kể như xuất khẩu kết cấu thép sang thị trường Úc, Mỹ và Na Uy...; liên doanh PVD – OSI chuyên gia công đầu nối Connectors phục vụ cho OSI toàn cầu với tỷ trọng xuất khẩu phần lớn; dịch vụ cơ khí chính xác đã gia công xuất khẩu cho khách hàng nước ngoài như GE, Baker Hughes, Halliburton… Dịch vụ cung cấp đầu giếng cũng đã có những tín hiệu tốt tại thị trường Thái Lan và Myanmar.

Trong công tác đầu tư và tiết kiệm chống lãng phí, trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy đã cùng Ban giám đốc thực hiện tốt công tác xây dựng quy chế, quy định nội bộ để tăng cường công tác quản lý và sử dụng vốn đầu tư hiệu quả.

Đối với công tác xây dựng và phát triển Đảng, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ PVD Tech đã kết nạp và làm thủ tục chuyển đảng chính thức cho 10 quần chúng ưu tú trở thành đảng viên chính thức, đồng thời tạo điều kiện cho 9 quần chúng ưu tú tham dự các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Với công tác và an sinh xã hội, Đảng bộ Công ty đã chỉ đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội CCB tổ chức thăm hỏi, ủng hộ vật chất và tài chính động viên cho gần 100 lượt gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp Tết cổ truyền của các năm từ 2015 đến nay.

Tại Đại hội, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ lần II, nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, mục tiêu quan trọng nhất là bảo đảm hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, duy trì hoạt động sản xuất an toàn và tăng trưởng tốt, nghiên cứu phương án phát triển các dịch vụ mới đáp ứng giai đoạn khai thác cuối đời mỏ, hủy giếng và hủy mỏ, mở rộng thị trường sang các ngành năng lượng và công nghiệp khác.

Ngoài ra, Đảng bộ PVD Tech đặt mục tiêu xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh với 100% đảng viên trong Đảng bộ đạt tiêu chuẩn Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ đạt tiêu chuẩn Đảng bộ đoàn kết, trong sạch vững mạnh toàn diện.

pvd tech to chuc thanh cong dai hoi dang bo lan thu hai nhiem ky 2020 2025
Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch PV Drilling Đỗ Đức Chiến phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đỗ Đức Chiến - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động Đảng bộ PVD Tech đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đóng góp vào thành công chung của PV Drilling. Đối với nhiệm kỳ sắp tới, đề nghị Đảng bộ PVD Tech tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó tập trung mọi nguồn lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh có tăng trưởng hằng năm, đặc biệt chú trọng hoàn thành đóng mới cụm thiết bị khoan DES và phối hợp với Tổng công ty vận hành hiệu quả cụm DES phục vụ cho chiến dịch khoan của giàn khoan nước sâu PV DRILLING V tại Brunei, bảo đảm sử dụng vốn hiệu quả và chú trọng an toàn trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh.

pvd tech to chuc thanh cong dai hoi dang bo lan thu hai nhiem ky 2020 2025
Lãnh đạo PV Drilling chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ PVD Tech, nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 với 7 đồng chí: Đồng chí Trịnh Văn Vinh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội cũng tiến hành bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ PV Drilling lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 13 đồng chí và 02 đồng chí dự khuyết. Các đại biểu đã biểu quyết, thông qua Nghị quyết Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao

PV

DMCA.com Protection Status