PVEP mở rộng thăm dò khai thác dầu khí tại Peru

15:47 | 17/05/2011

213 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 95, tại thủ đô Lima nước Cộng hòa Peru, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) cùng với Công ty Burlington Resources Peru Limited một công ty thành viên của ConocoPhilipes đã tổ chức Lễ mừng Ký kết thành công Thỏa thuận mua bán tài sản thuộc Hợp đồng dầu khí Lô 39 đất liền Peru.

Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Thỏa thuận này đã được hai bên ký kết vào ngày 24-3-2011. Theo đó, Burlington Resources Peru Limited sẽ chuyển giao toàn bộ cổ phần của công ty này tại Lô 39 Peru cho PVEP. Đây là dự án thăm dò khai thác dầu khí thứ ba của PVEP tại đất nước Nam Mỹ này. Hiện Thỏa thuận mua bán đã được trình lên các cấp có thẩm quyền của Chính phủ Peru, dự kiến sẽ được phê duyệt và cấp phép trong một vài tuần tới.

Lô 39 thuộc Bể trầm tích Marañon có diện tích 8,868km2 trên địa phận tỉnh Maynas.

Việc ký kết Thỏa thuận mua bán tài sản thuộc Hợp đồng dầu khí Lô 39 đất liền Peru có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện chiến lược mở rộng đầu tư thăm dò, khai thác dầu khí ra nước ngoài của Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí nói riêng và của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung. Đây cũng là một mục tiêu được đặt ra để góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia và tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Peru.

Văn Dũng

DMCA.com Protection Status