PVEP- Nơi niềm tin luôn bừng sáng

11:47 | 16/07/2016

1,390 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
​Ngày 15/7/2016, tại Hà Nội, Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí đã tổ chức Hội nghị đối thoại người lao động quý II năm 2016. Chương trình diễn ra trong không khí cởi mở, náo nức, dân chủ và là một buổi đối thoại chân tình, đã thực sự trở thành một sự kiện luôn được mong chờ hàng quý của người lao động PVEP.

Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc và đồng chí Nguyễn Văn Cư, Chủ tịch Công đoàn PVEP đã chủ trì hội nghị với sự tham dự của các đồng chí trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc cùng hơn 450 cán bộ công nhân viên tại hai đầu cầu Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đại diện cho hơn 2.600 người lao động PVEP. Về phía khách mời, có sự tham dự của đồng chí Đỗ Thái Hà, Phó Trưởng ban Chính sách – Pháp luật Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

pvep noi niem tin luon bung sang
Tổng giám đốc PVEP, Tiến sĩ Ngô Hữu Hải đối thoại cùng người lao động quý II năm 2016.

Trong báo cáo tóm tắt về tình hình sản xuất kinh doanh của PVEP 6 tháng qua, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải nhấn mạnh, mặc dù phải trải qua bối cảnh hết sức khó khăn từ việc giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 13 năm qua, những tác động tiêu cực từ bất ổn an ninh thế giới cũng như những bất cập từ cơ chế chính sách hiện tại, song với những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, tập thể lãnh đạo, cán bộ và người lao động PVEP đã chung sức chung lòng đạt được thành quả hết sức tự hào như đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác đạt 106% kế hoạch do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) giao với 2,92 triệu tấn quy dầu, áp dụng thành công 15 sáng kiến sáng chế, làm lợi gần 47.7 triệu USD; đàm phán giảm giá hợp đồng dịch vụ hơn 50 triệu USD; đàm phán giảm lãi suất ngân hàng hơn 137 tỷ đồng; đặc biệt nộp ngân sách Nhà nước hơn 4.533 tỉ đồng, góp phần cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện tốt nhiệm vụ an ninh năng lượng, bảo vệ an ninh biển đảo và chủ quyền quốc gia.

Cũng tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải đã biểu dương 10 cá nhân và 5 đơn vị có những thành tích và đóng góp xuất sắc cho PVEP trong 6 tháng đầu năm 2016. Đại diện các cá nhân xuất sắc đã chia sẻ với Hội nghị về quá trình phấn đấu và những thành tích được khen thưởng của mình.

pvep noi niem tin luon bung sang
Kỹ sư chính Ban Phái triển - Khai thác PVEP Nguyễn Hải An, một tấm gương lao động tiêu biểu PVEP giao lưu cùng đồng nghiệp.

Thay mặt người lao động, Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư đã tổng kết, đánh giá lại kết quả thực hiện cam kết của Lãnh đạo Tổng Công ty tại Hội nghị đối thoại với người lao động Quý I năm 2016. Những kiến nghị về việc áp dụng thang bảng lương mới để đóng bảo hiểm xã hội theo quy định, cải thiện điều kiện môi trường làm việc cũng như đời sống tinh thần của người lao động đều đã được Tổng Giám đốc chỉ đạo thực hiện. Đặc biệt, Tổng Giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải đã thực hiện đúng cam kết không sa thải bất kỳ người lao động nào. Đây là một nỗ lực hết sức lớn lao, một nghĩa cử đầy nhân văn của PVEP trong bối cảnh hầu hết các công ty dầu khí trên thế giới và khu vực đều bắt buộc phải sử dụng giải pháp sa thải nhân lực để tồn tại.

Trong chương trình đối thoại người lao động Quý II năm 2016 lần này, các câu hỏi và kiến nghị được người lao động PVEP đưa ra tập trung vào hai chủ đề chính là hiến kế để PVEP hoạt động tốt hơn và những chế độ chính sách có ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động với không ít những câu hỏi khá hóc búa dành riêng cho cá nhân Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải.

Những vấn đề về phúc lợi của người lao động PVEP như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểu việc làm, quà tặng sinh nhật… đều được người lao động thẳng thắn nêu ra. Vẫn với phong cách mạnh mẽ nhưng rất thuyết phục thường thấy của mình, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải đã giải đáp thấu tình đạt lý về những lý do khiến Lãnh đạo Tổng Công ty dù rất trăn trở nhưng vẫn buộc phải tạm thời dừng áp dụng một số chính sách phúc lợi trước đây của người lao động. Tổng giám đốc PVEP mong muốn mọi người hiểu đúng và đồng cảm, chia sẻ với Lãnh đạo Tổng Công ty và hứa sẽ áp dụng ngay khi những điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh vốn phụ thuộc vào giá dầu thế giới hồi phục tốt trở lại.

Các chủ tọa đang hội ý trong cuộc hỏi đáp với người lao động.

Một vấn đề khá nhạy cảm và tế nhị mà người lao động “bắt” Tổng Giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải phải trả lời thật cụ thể là liệu bộ máy nhân sự PVEP đã hoàn hảo hay chưa mà tại sao mặc dù Tổng Giám đốc đã khẳng định trong thời gian tới PVEP sẽ lấy khẩu hiệu “Tái cấu trúc hay phá sản” làm kim chỉ nam định hướng cho mọi hoạt động của PVEP, song trên thực tế chưa hoặc rất ít có những thay đổi về nhân sự.

Về vấn đề này, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cho biết, trong 6 tháng đầu năm vừa qua, cũng là những tháng đầu tiên đồng chí nắm giữ trọng trách Tổng Giám đốc nên đã ưu tiên việc giữ tính ổn định của bộ máy, của hệ thống để tập trung toàn bộ nguồn lực, tinh thần của mọi người vào những giải pháp giúp PVEP vượt qua những khó khăn liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời đó cũng là thời gian mà ban lãnh đạo tạo điều kiện cho mỗi cá nhân, mỗi bộ phận tự hoàn thiện mình để đáp ứng với yêu cầu mới. Trong thời gian sắp tới, khi công tác tái cấu trúc được triển khai quyết liệt thì lãnh đạo PVEP đã có kế hoạch triển khai các biện pháp đánh giá nhân sự, cả về năng lực, mức độ cống hiến để làm căn cứ cho việc sắp xếp, luân chuyển và bổ nhiệm cán bộ.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cũng đã giải đáp hàng loạt vấn đề liên quan đến công tác sáng kiến, sáng chế, vấn đề trợ cấp thâm niên hay tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong việc thực hiện Hợp đồng phúc lợi trả sau. Bên cạnh việc giải đáp các kiến nghị của người lao động, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cũng đã đặt ra những yêu cầu của Lãnh đạo Tổng Công ty đối với người lao động về thái độ, tinh thần, và sự cống hiến tương xứng cần phải có trong giai đoạn hiện nay.

Những ý kiến tâm huyết được thẳng thắn nêu ra cho thấy người lao động PVEP đã thực sự trăn trở với PVEP, thực sự muốn đồng lòng chung sức tham gia vào hành trình vượt khó của PVEP đúng như tinh thần “ Đồng lòng vượt khó, đồng thuận tầm nhìn và đồng hành đích đến” mà Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải đã kêu gọi. Với chương trình Ý kiến hay – Quà tặng tay, những cá nhân có ý kiến hay và câu hỏi thú vị đã được Tổng Giám đốc biểu dương và tặng quà trực tiếp.

Không khí Hội nghị diễn ra rất cởi mở, thẳng thắn nhưng rất thân tình mang tính chia sẻ và xây dựng. Những gì diễn ra tại Hội nghị cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của Ban lãnh đạo PVEP, cũng như cá nhân Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải trong những nỗ lực vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, vừa đảm bảo một cách tốt nhất có thể chế độ và điều kiện làm việc cho người lao động, thể hiện tính nhân văn đã thành truyền thống của PVEP, cho thấy được niềm tin của người lao động vào những quyết sách mà Lãnh đạo PVEP đã và đang triển khai. Mặt khác, như Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cũng đã kêu gọi tại Hội nghị, đây là thời điểm hơn lúc nào hết, mỗi người lao động PVEP cần soi lại mình để nỗ lực hơn nữa, đóng góp hiệu quả hơn nữa, đoàn kết và tận hiến hơn nữa cho PVEP và vì PVEP.

pvep noi niem tin luon bung sang
Người lao động PVEP thể hiện niềm tin và quyết tâm đưa Tổng Công ty vượt khó.

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để xây dựng môi trường làm việc của PVEP thật sự minh bạch, chuyên nghiệp và công bằng, nơi mọi cá nhân đều có cơ hội thể hiện và được ghi nhận, để tất cả nguồn lực của PVEP được khơi thông, để niềm tin và khát vọng làm nghề trong mỗi người lao động PVEP luôn cháy bỏng.

Hội nghị khép lại với việc toàn thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên đã cùng tham gia vào chương trình Happy Hour (Giờ Hạnh Phúc), cùng nâng cốc động viên, hồ hởi hoà vào những giai điệu sôi động để tiếp sinh lực, tinh thần cho nhau trước khi bước vào những ngày tháng phấn đầu về đích hoàn thành nốt chặng đường còn lại của năm 2016, để PVEP thực sự có được Happy Ending (Một cái kết thành công) như tất cả mọi người đều trông đợi.

Thành Công

DMCA.com Protection Status