PVEP POC chăm sóc thuyền viên bị nạn tại mỏ Sông Đốc

17:49 | 05/06/2017

1,048 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 3 - 4/6/2017, Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí Trong nước (PVEP POC), đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí, đã hỗ trợ chữa trị và chăm sóc y tế cho một thuyền viên của tàu cá BT97811TS bị thương nặng tại vùng mặt do dây cáp đứt, bật vào mặt tại khu vực mỏ Sông Đốc.

Vào hồi 22 giờ 15 phút ngày 3/6 tàu Hoàng Long đang làm nhiệm vụ trực an toàn tại mỏ Sông Đốc, lô 46/13 thuộc thì phát hiện tàu cá BT 97811 TS ra tín hiệu xin tiếp cận và xin trợ giúp y tế vì thuyền viên Lê Hữu Nghị trên tàu bị thương nặng tại vùng mặt do dây cáp tàu đứt và bật vào mặt trong lúc kéo lưới lên tàu.

pvep poc cham soc thuyen vien bi nan tai mo song doc
Giàn khoan tại mỏ Sông Đốc

Sau khi thuyền viên bị nạn được chuyển lên tàu Hoàng Long để sơ cứu y tế thì nhận thấy vết thương của nạn nhận bị rách dài và sâu, máu chảy nhiều nên việc sơ cứu rất khó khăn, không đảm bảo cho thuyền viên bị nạn. Do đó tàu Hoàng Long đã thông báo cho giàn trưởng giàn Sông Đốc xin sự hỗ trợ chuyển thuyền viên Nghị lên tàu FPSO MV 19 để đảm bảo việc sơ cứu, chữa trị tốt hơn.

Đến 1 giờ 45 ngày 4/6, bệnh nhân Nghị đã được bác sĩ của tàu MV19 khâu lại vết thương (15 mũi) để cầm máu, cho uống thuốc kháng sinh, giảm đau. Sau khi được cứu chữa và theo dõi, hiện tình trạng của nạn nhân đã ổn định, tỉnh táo, vết thương không chảy máu, không có biểu hiện bất thường. Tham vấn tình trạng sức khỏe của nạn nhân với bác sĩ, giàn trưởng đã quyết định chuyển bệnh nhân lại tàu cá để đưa nạn nhân về bờ trong thời gian sớm nhất để tiếp tục điều trị.

P.V

DMCA.com Protection Status