PVEP thăm dò dầu khí tại Lạng Sơn

11:20 | 26/07/2012

1,113 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 19/7, Công ty Dầu khí Sông Hồng - đơn vị thành viên của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) - đã tổ chức Lễ khởi công triển khai Đề án điều tra, khảo sát tài nguyên Dầu khí khu vực Trũng An Châu giai đoạn 1 tại khu vực lỗ khoan lấy mẫu thứ nhất thuộc địa phận xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Tham dự buổi lễ có đại diện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí, các cán bộ lãnh đạo địa phương của tỉnh Lạng Sơn.     

Vùng trũng An Châu là bể trầm tích trước Đệ tam, đã được nhiều nhà nghiên cứu đánh giá là một trong những bể trầm tích có triển vọng dầu khí và đã được Nhà nước quan tâm nghiên cứu ngay từ những năm 70 của thế kỷ trước. Nhưng do công nghệ tìm kiếm thăm dò Dầu khí lúc đó còn lạc hậu nên các kết quả nghiên cứu vẫn còn nhiều điều chưa được làm sáng tỏ, đặc biệt việc đánh giá triển vọng dầu khí của vùng còn nhiều tranh luận.

Lễ khởi công triển khai Đề án điều tra, khảo sát tài nguyên Dầu khí khu vực Trũng An Châu giai đoạn 1 tại khu vực lỗ khoan lấy mẫu thứ nhất thuộc địa phận xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. 

Ngày nay, với sự tiến bộ về công nghệ, ta có thể nghiên cứu làm rõ được bức tranh địa chất sâu, xác định được các chỉ tiêu phục vụ cho đánh giá tiềm năng dầu khí, đặc biệt là các công nghệ khai thác, chiết xuất dầu khí từ các vỉa, đối tượng mà trước đây không thể làm được. Hơn nữa, các bể trầm tích trước Đệ tam ở các khu vực lân cận thuộc nền Hoa Nam cũng đã phát hiện tiềm năng, trữ lượng dầu khí rất lớn.

Chính vì vậy, để tiếp tục nghiên cứu tiềm năng dầu khí các bể trầm tích trước Đệ tam trong đó có bể trầm tích An Châu, tháng 1/2012, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã phê duyệt “Đề án Điều tra, khảo sát tài nguyên dầu khí khu vực trũng An Châu giai đoạn 1” với tổng kinh phí là 29,84 tỉ đồng và 1,3 triệu USD, dự kiến thực hiện trong 15 tháng. Tháng 5/2012, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã lựa chọn và giao Công ty Dầu khí Sông Hồng (thuộc PVEP) triển khai Đề án thông qua Hợp đồng dịch vụ.

Với lợi thế là đơn vị thành viên của PVEP hiện được giao quản lý và triển khai các dự án thăm dò khai thác dầu khí trên đất liền và kinh nghiệm triển khai công tác tìm kiếm thăm dò khai thác dầu khí tại khu vực Miền Võng Hà Nội, Công ty Dầu khí Sông Hồng đang tích cực triển khai các hạng mục công việc, đảm bảo hoàn thành tốt mục tiêu của Đề án đặt ra, nhằm làm sáng tỏ tiềm năng dầu khí tại khu vực trũng An Châu, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị đã được Tổng Công ty và Tập đoàn đặt ra.

P.V

DMCA.com Protection Status