PVEP thúc đẩy vai trò Người đại diện tại các dự án dầu khí

11:55 | 18/06/2020

14,393 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tổng Công Ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức thành công Hội nghị Trưởng Đại diện/Người đại diện tại các dự án dầu khí.

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Trần Hồng Nam, Tổng Giám đốc Trần Quốc Việt, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thiện Bảo đã chủ trì và điều hành Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn, các chi nhánh, đơn vị thành viên, liên doanh, và các trưởng đại diện, người đại diện, thành viên ủy ban quản lý, ủy ban kỹ thuật, tiểu ban kỹ thuật các dự án dầu khí mà PVEP tham gia, góp vốn, điều hành.

Về phía khách mời, có đồng chí Lê Song Lai – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư & Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

pvep thuc day vai tro nguoi dai dien tai cac du an dau khi
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh Tổng Công ty PVEP và các đơn vị thành viên đang nỗ lực khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kép dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sốc, để hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020. Với tinh thần đề cao và đẩy mạnh vai trò, trách nhiệm của Người đại diện trong việc tham gia điều phối hoạt động của các dự án phù hợp với chủ trương và lợi ích của PVEP, Tổng Giám đốc Trần Quốc Việt đã đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về những vấn đề thực tiễn liên quan tới công tác quản lý dự án đầu tư cũng như việc điều chỉnh các chế độ, chính sách, quy định liên quan.

pvep thuc day vai tro nguoi dai dien tai cac du an dau khi
Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt phát biểu tại Hội nghị

Các nội dung tổng quan được trình bày tại Hội nghị đã cho thấy phương thức triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý các dự án dầu khí của PVEP cũng như chức năng nhiệm vụ của người đại diện trong các quá trình này.

Tổng Công ty PVEP hiện tại đang triển khai là 35 dự án dầu khí gồm 29 dự án trong nước, 6 dự án ở nước ngoài. Về quản lý, PVEP điều hành 7 dự án, tham gia điều hành chung 9 dự án và tham gia góp vốn 18 dự án. Ở thời điểm phát triển nóng, PVEP tham gia trên 60 dự án dầu khí trong nước và quốc tế. Với tính chất phức tạp của các quy định luật pháp, của hợp đồng dầu khí ở Việt Nam và các nước, sự đa dạng về môi trường đầu tư và văn hóa kinh doanh của các đối tác, công tác quản lý dự án trong đó có vai trò then chốt của người đại diện là nhân tố quyết định thành công và hiệu quả hoạt động của mỗi dự án dầu khí.

pvep thuc day vai tro nguoi dai dien tai cac du an dau khi
Diễn giả Lê Song Lai trình bày tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe diễn giả Lê Song Lai, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn có giá trị tham khảo cao trong triển khai các dự án đầu tư, công tác phân cấp, quản lý, cơ chế chính sách đối với người đại diện phần vốn doanh nghiệp nhà nước tại các dự án đầu tư.

Đại diện các Ban chuyên môn và các đại biểu tham dự Hội nghị đã trình bày các báo cáo và thảo luận về tình hình thực hiện, kết quả, những điểm còn tồn tại trong công tác xây dựng chiến lược và triển khai, quản lý dự án, công tác giám sát thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của các dự án, đơn vị.

Hội nghị đã đánh giá tính phù hợp, những điểm tồn tại, khó khăn vướng mắc của người đại diện trong thực hiện nhiệm vụ theo cơ chế, mô hình hiện tại. Với tinh thần xây dựng, đánh giá và trao đổi thẳng thắn những mặt làm được và chưa làm được, Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp và đề xuất giải pháp nâng cao hơn nữa trách nhiệm, hiệu quả làm việc của Người đại diện đi đôi với quyền lợi tương xứng, sự tự chủ của Người đại diện trong quản lý, điều hành Đơn vị.

pvep thuc day vai tro nguoi dai dien tai cac du an dau khi
Chủ tịch HĐTV Trần Hồng Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị của Chủ tịch HĐTV Trần Hồng Nam và kết luận của Tổng Giám đốc Trần Quốc Việt đã ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến trao đổi thiết thực của các đại biểu. Cho rằng mô hình quản lý dự án có vai trò của Trưởng đại diện/Người đại diện là phù hợp với bối cảnh hiện tại và đặc thù của các hợp đồng dầu khí, Lãnh đạo Tổng Công ty bày tỏ hy vọng thông qua Hội nghị, các Trưởng đại diện/Người đại diện thêm hiểu rõ vai trò, quyền hạn, trách nhiệm của mình để có cách tiếp cận, tham gia quản lý dự án một cách sát sao, hiệu quả như với tư cách giám đốc dự án, đặc biệt trong bối cảnh giá dầu giảm sâu trong thời gian qua đòi hỏi PVEP phải tính toán các bước đi thận trọng, tối ưu và tiết giảm chi phí.

Bên cạnh đó, PVEP sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hiệu quả quản lý dự án đầu tư trong thời gian tới thông qua các biện pháp: Hoàn thiện các quy định, quy chế liên quan, quy trình phối hợp đối với ngời đại diện; Thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo đối với nguồn nhân sự đảm nhiệm các vị trí Trưởng đại diện/Người đại diện để đảm bảo sự nhanh chóng nắm bắt và đáp ứng các yêu cầu công việc trong quản lý, điều hành Dự án; Đẩy nhanh việc hoàn thành các quy định/quy trình liên quan về đánh giá KPI, khen thưởng, kỷ luật, miễn nhiệm… đối với Người đại diện nhằm đảm bảo hiệu quả công việc vào tạo động lực cống hiến của cán bộ.

pvep thuc day vai tro nguoi dai dien tai cac du an dau khi
Các đại biểu tham dự Hội nghị Trưởng Đại diện/Người đại diện PVEP năm 2020

Bằng việc đổi mới cách tiếp cận, đi sâu vào giải quyết từng nội dung, vấn đề cụ thể, Hội nghị đã hoàn thành các mục tiêu đề ra và hứa hẹn sẽ mang lại những hiệu quả tích cực trong công tác quản lý dự án của PVEP thời gian tới.

pvep thuc day vai tro nguoi dai dien tai cac du an dau khiBài học xây dựng lòng tin tại tổ chức Đảng ở nước ngoài
pvep thuc day vai tro nguoi dai dien tai cac du an dau khiĐoàn Đại biểu Đại hội Đảng bộ PVEP lần III về nguồn tại mỏ Tiền Hải C
pvep thuc day vai tro nguoi dai dien tai cac du an dau khiĐột phá tư duy, phát huy sáng tạo để phát triển bền vững
pvep thuc day vai tro nguoi dai dien tai cac du an dau khiCon người là giá trị cốt lõi
pvep thuc day vai tro nguoi dai dien tai cac du an dau khiPVEP quyết liệt tiết giảm chi phí

PV

DMCA.com Protection Status