PVFCCo luôn là thương hiệu dẫn đầu ngành nông nghiệp và phân bón

19:06 | 15/09/2018

1,344 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đây là khẳng định của Phó Tổng giám đốc PVFCCo Từ Cường tại buổi làm việc cùng đoàn công tác Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn ngày 15/09/2018, nhân chuyến thực tế, tìm hiểu thông tin về hoạt động dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại các công trình, nhà máy.  

Ngày 15/09/2018, đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn do Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Nguyễn Lâm Thành dẫn đầu đã có chuyến đi thực tế, làm việc tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ- Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo). Tham gia cùng đoàn có đồng chí Dương Xuân Hoà, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; đồng chí Triệu Tuấn Hải - Đại tá, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Thành viên HĐTV Phan Ngọc Trung; Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ Tập đoàn Trần Quang Dũng cùng đại diện lãnh đạo các ban/văn phòng Tập đoàn. Chuyến đi thực tế, làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn nhằm tăng cường giới thiệu và thông tin về hoạt động dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) để các đồng chí lãnh đạo và đại biểu Quốc hội hiểu rõ, hiểu sâu hơn về ngành Dầu khí, từ lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khai thác đến chế biến dầu khí.

pvfcco luon la thuong hieu dan dau nganh nong nghiep va phan bon
Đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tặng quà lưu niệm cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tại buổi làm việc, đồng chí Từ Cường- Phó tổng giám đốc PVFCCo đã giới thiệu với đoàn công tác tổng quan về PVFCCo, các mốc phát triển, cơ cấu tổ chức, các nhà máy và sản phẩm chính, hệ thống phân phối và dịch vụ.

Đồng chí Từ Cường cũng cho biết các hoạt động của PVFCCo tại Lạng Sơn, công ty con của PVFCCo là PVFCCo North phân phối bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ (Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ) thông qua các nhà phân phối tại Lạng Sơn, với tổng sản lượng năm 2017 là khoảng 300 tấn. Đồng thời, PVFCCo thực hiện các hoạt động tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật nông nghiệp, sử dụng phân bón đúng cách, hiệu quả cho bà con nông dân. Ngoài ra, những năm gần đây, PVFCCo phối hợp với Quỹ vì người nghèo- Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lạng Sơn triển khai xây dựng 1.100 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 11 tỷ đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; xây dựng trường mầm non Hải Yến (huyện Cao Lộc) trị giá 5 tỷ đồng. Tổng giá trị thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại Lạng Sơn đến nay là khoảng 16 tỷ đồng.

pvfcco luon la thuong hieu dan dau nganh nong nghiep va phan bon
Đồng chí Nguyễn Lâm Thành phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Từ Cường nhấn mạnh, sản lượng sản xuất, kinh doanh Đạm Phú Mỹ luôn ổn định qua các năm, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã cán mốc sản lượng sản xuất thứ 10 triệu tấn urê vào ngày 15/07/2017 và hàng năm sản lượng tiêu thụ tương đương sản phẩm sản xuất. Mặt hàng phân bón là mặt hàng đặc thù, do đó, việc tiêu thụ sản phẩm còn phụ thuộc vào thời tiết và mùa vụ từng năm, PVFCCo thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt thông tin thị trường và tình hình tiêu thụ phân bón tại các khu vực để đưa ra chính sách kinh doanh hợp lý và hiệu quả. PVFCCo luôn đảm bảo duy trì sản xuất ổn định, tiêu thụ hết sản phẩm. Trong nhiều năm qua, PVFCCo luôn là thương hiệu dẫn đầu ngành nông nghiệp và phân bón. Tuy nhiên, PVFCCo luôn nỗ lực duy trì vị thế doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón hàng đầu trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu, mục tiêu mở rộng ra thị trường quốc tế như Nga, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, đến Jordan, New Zealand; PVFCCo tiếp tục phát triển lĩnh vực sản xuất hoá chất, tập trung vào lĩnh vực hoá dầu; hướng đến mục tiêu top 10 khu vực Châu Á trong ngành phân bón, hoá chất.

pvfcco luon la thuong hieu dan dau nganh nong nghiep va phan bon
Thành viên HĐTV PVN Phan Ngọc Trung trao đổi tại buổi làm việc

Nhân dịp này, đồng chí Từ Cường thay mặt tập thể lãnh đạo, người lao động PVFCCo thông qua đoàn công tác gửi đến Quốc hội cùng các cơ quan hữu quan các đề xuất, kiến nghị về đảm bảo cho PVFCCo có cơ chế giá khí và nguồn khí phù hợp mang lại hiệu quả trong hoạt động SXKD trong dài hạn, kiến nghị Quốc hội xem xét sửa đổi chính sách thuế cho mặt hàng phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp là đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng thay vì không thuộc đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng như hiện nay, để cân bằng giữa lợi ích của doanh nghiệp sản xuất phân bón và xã hội.

pvfcco luon la thuong hieu dan dau nganh nong nghiep va phan bon
Đoàn công tác tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Sau khi đi tham quan, nghe giới thiệu về 2 nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ, đồng chí Nguyễn Lâm Thành chia sẻ, đây là một chuyến đi để lại rất là nhiều ấn tượng cho đoàn công tác, chúng tôi được thực tế, được trải nghiệm đời sống, lao động của những người lao động dầu khí, chúng tôi đến điểm xa xôi nhất của ngành dầu khí đó là cụm giàn Hải Thạch- PQP, đến điểm cuối cùng trong chuỗi sản phẩm công nghiệp của PVN là Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Chúng tôi ấn tượng bởi sự hoàn thiện của ngành công nghiệp dầu khí, đã bắt kịp sự phát triển của công nghiệp dầu khí thế giới, đội ngũ cán bộ công nhân viên và đặc biệt là đội ngũ kỹ thuật của ngành dầu khí đã có sự trưởng thành rất lớn, vươn tầm quốc tế. Những năm vừa qua, ngành dầu khí, người lao động dầu khí đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của đất nước, từ tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu, sản xuất điện, khí và phân đạm, đưa phân đạm đến trực tiếp cho người nông dân, có thể khẳng định, đây là nền tảng rất là quan trọng cho nền kinh tế.

pvfcco luon la thuong hieu dan dau nganh nong nghiep va phan bon
Đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn thăm hỏi người lao động

Liên quan đến các đề xuất kiến nghị của PVFCCo về chính sách thuế, đồng chí Nguyễn Lâm Thành khẳng định kiến nghị liên quan chính sách thuế Giá trị gia tăng trong lĩnh vực phân bón đã gây bất lợi cho việc cạnh tranh với những sản phẩm nhập ngoại là xác đáng, đoàn công tác ghi nhận, tiếp thu, tổng hợp cùng các kiến nghị, đề xuất khác và có tiếng nói tại các diễn đàn của Quốc hội xem xét trong các kỳ họp tới.

pvfcco luon la thuong hieu dan dau nganh nong nghiep va phan bon
Đoàn công tác tham quan phòng điều khiển trung tâm Nhà máy Đạm Phú Mỹ
pvfcco luon la thuong hieu dan dau nganh nong nghiep va phan bon
Đoàn công tác tìm hiểu sản phẩm NPK Phú Mỹ
pvfcco luon la thuong hieu dan dau nganh nong nghiep va phan bonMột thập kỷ trưởng thành
pvfcco luon la thuong hieu dan dau nganh nong nghiep va phan bonTư vấn kỹ thuật sử dụng phân bón Phú Mỹ cho người nông dân
pvfcco luon la thuong hieu dan dau nganh nong nghiep va phan bonPVFCCo làm rõ các nghi vấn của cổ đông

T.T

DMCA.com Protection Status