PVFCCo: Phòng chống dịch nghiêm ngặt trong BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ

17:55 | 18/05/2021

15,443 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm nay diễn ra trong 1 hoàn cảnh khó khăn đặc biệt khi đợt dịch COVID-19 bùng phát trở lại trong nước, song song với việc đảm bảo an ninh, an toàn lao động, công tác phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu…

1. Chia sẻ về công tác phòng chống dịch bệnh trong đợt bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ, ông Nguyễn Đức Thịnh, Trưởng Phòng An toàn - Bảo vệ cho biết, trên quan điểm đảm bảo an toàn bằng biện pháp kiểm soát rủi ro, PVFCCo và Ban chỉ đạo BDTT, Nhà máy đã chủ động nhận diện các mối nguy và chủ động đưa ra nhiều biện pháp phòng ngừa ngay từ đầu.

Thứ nhất là đối với các chuyên gia nước ngoài. Được biết, đợt BDTT này có 19 chuyên gia đến từ Ý và Rumani, trong đó có 13 chuyên gia tham gia làm việc trực tiếp tại Nhà máy. Họ đến Việt Nam và hoàn thành cách ly tập trung theo quy định vào ngày 17/4, trước khi tham gia BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ vào ngày 18/4.

PVFCCo: Phòng chống dịch nghiêm ngặt trong BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Ngay từ đầu, PVFCCo đã đưa ra nhận diện rủi ro, sớm ban hành hướng dẫn chặt chẽ việc đón tiếp cũng như công tác phòng dịch COVID-19 trong vấn đề đón tiếp chuyên gia và đặc biệt tuân thủ theo đúng quy định Bộ Y tế và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về đón tiếp chuyên gia nước ngoài. Hằng ngày, trong suốt hành trình của chuyên gia từ nơi ở đến nhà máy, quá trình làm việc, nghỉ ngơi, kết thúc ngày làm việc và trở về nơi ở đều được nhận diện và đưa ra biện pháp kiểm soát chặt chẽ.

Trước khi đến Nhà máy làm việc, chuyên gia phải thực hiện khai báo y tế; bắt buộc luôn đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn, qua buồng khử khuẩn toàn thân; xe riêng đưa thẳng vào nơi làm việc được bố trí riêng biệt, hạn chế tối đa việc di chuyển, tiếp xúc trong Nhà máy.

Tại khu vực làm việc của chuyên gia, ngoài việc trang bị đầy đủ vật tư y tế phòng chống dịch thì còn được đặt những biển báo nhằm hạn chế người không nhiệm vụ ra vào. Việc ăn uống, nghỉ ngơi, đi lại của các chuyên gia đều được bố trí riêng đảm bảo sự giãn cách.

“Hiện tại, sau gần một tháng tham gia bảo dưỡng, sức khỏe của chuyên gia nước ngoài rất tốt”, ông Thịnh cho biết.

2. Thứ hai, việc kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh đối với đội ngũ nhân viên của các nhà thầu tham gia đợt bảo dưỡng này cũng là vấn đề phức tạp và đặc biệt đáng lưu tâm của Nhà máy, lực lượng lao động rất đông, lúc cao điểm lên đến khoảng 1.200 người trên công trường; họ đến từ nhiều công ty và từ nhiều địa phương khác nhau trên cả nước, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là rất lớn.

PVFCCo: Phòng chống dịch nghiêm ngặt trong BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ
Tất cả CBCNV NLĐ, chuyên gia, nhà thầu đều phải được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và qua buồng khử khuẩn toàn thân trước khi vào Nhà máy

Chính vì vậy, PVFCCo và Ban Chỉ đạo BDTT, Nhà máy đưa ra các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt đối với nhà thầu ngay từ đầu, cũng trên cơ sở nhận diện, kiểm soát các mối nguy và ban hành phương án phòng chống dịch. Nhà máy tổ chức tập huấn cho tất cả các nhà thầu để trao đổi, hướng dẫn tỉ mỉ, nắm vững, thực hiện. Đồng thời, yêu cầu các nhà thầu ký bản cam kết phòng chống dịch.

Trong suốt quá trình BDTT, việc ra vào Nhà máy được phân luồng bằng nhiều cổng khác nhau để đảm bảo việc phân tán người tối đa và hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo. Toàn bộ công tác từ họp an toàn, ăn uống, nghỉ ngơi của CBCNV, chuyên gia, nhà thầu trong quá trình tham gia bảo dưỡng tại Nhà máy đều được thực hiện giãn cách tối đa. Hằng ngày, Tổ kiểm soát phòng dịch sẽ kiểm tra 2-3 lần trên công trường nhằm phát hiện kịp thời các hành vi thiếu an toàn phòng chống dịch.

Một giải pháp hữu hiệu khác được Nhà máy áp dụng trong đợt BDTT này đó là chia thành nhiều cấp để kiểm soát an toàn dịch bệnh, giúp hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra. Riêng về công tác thông tin, tuyên truyền, Nhà máy cũng đã tạo ra nhiều kênh hiệu quả. Đó là nhóm Zalo gồm những người phụ trách công tác an toàn và những đầu mối chịu trách nhiệm an toàn phòng dịch của các nhà thầu hay kênh phát thanh do chính CBCNV Nhà máy tự thực hiện, kịp thời cập nhật thông tin, tuyên truyền về các vấn đề an toàn, phòng chống dịch bệnh cũng như tiến độ BDTT hằng ngày.

PVFCCo: Phòng chống dịch nghiêm ngặt trong BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ
Tin phát thanh do chính CBCNV Nhà máy tự thực hiện để kịp thời cập nhật thông tin, tuyên truyền về các vấn đề an toàn, phòng chống dịch bệnh cũng như tiến độ BDTT hằng ngày

Có thể nói, PVFCCo đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an toàn một cách nghiêm ngặt, tạo thành nhiều vòng, nhiều lớp, nhiều cấp độ để kiểm soát các nguy cơ. Và luôn đặt trong tâm thế phòng chống COVID-19 cao hơn một mức so với thực tế đang diễn ra.

Chính vì vậy, theo ông Nguyễn Đức Thịnh, kết quả của công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 đến thời điểm hiện tại là thành công. Tất cả CBCNV, chuyên gia, nhà thầu đều hợp tác tốt và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ” .

L.Trúc

PVFCCo đảm bảo nguồn cung trong thời gian bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ PVFCCo đảm bảo nguồn cung trong thời gian bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra công tác BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ và làm việc với PVFCCo Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra công tác BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ và làm việc với PVFCCo
PVFCCo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 PVFCCo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

DMCA.com Protection Status