PVFCCo tôn vinh điển hình tiên tiến

10:19 | 28/03/2015

888 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Chiều ngày 27/3, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần II (giai đoạn 2015 – 2020) và tổng kết phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật năm 2014.

Tham dự hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Minh Hồng, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Dũng; về phía lãnh đạo PVFCCo có Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Lê Cự Tân, Tổng giám đốc Tổng công ty Cao Hoài Dương.

Theo Tổng giám đốc PVFCCo Cao Hoài Dương, giai đoạn 2010 – 2015, PVFCCo đã tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức phong phú, nội dung cụ thể, sát với thực tiễn sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty. Trong đó, có các phong trào thi đua tiêu biểu như: lao động sáng tạo, phát huy ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, an toàn vệ sinh lao động, về đích trước thời hạn, phong trào 3 nhất trong bảo dưỡng nhà máy…

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng trao Huân chương Lao động Hạng 3 cho các cá nhân xuất sắc của PVFCCo

Phong trào thi đua của PVFCCo đã đi vào thực chất, phát triển sâu rộng trên tất cả các mặt, các lĩnh vực, được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của người lao động, góp phần giúp Tổng công ty hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Nổi bật trong phong trào thi đua ở PVFCCo là phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Trong 5 năm, tổng công ty có hơn 600 sáng kiến, làm lợi gần 150 tỷ đồng. Nhiều sáng kiến không thể quy đổi thành tiền nhưng giúp tiết kiệm lớn về công sức lao động, thời gian làm việc, tăng tuổi thọ thiết bị, máy móc, công trình, bảo vệ sức khỏe, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc của người lao động...

Năm 2014, tại PVFCCo có 126 sáng kiến, trong đó 2 sáng kiến được Tập đoàn công nhận mức A3 với số tiền thưởng 50 triệu đồng/sáng kiến. Ngoài ra, Tổng công ty và 5 cá nhân được Tập đoàn tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Để đẩy mạnh phong trào thi đua, công tác khen thưởng được PVFCCo quan tâm, chỉ đạo thực hiện kịp thời, tạo động lực và là nguồn động viên to lớn đối với người lao động trong hoạt động sản xuất và sáng tạo.

PVFCCo tuyên dương 40 gương điển hình tiên tiến

Ghi nhận những thành tích đạt được trong phong trào thi đua, dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của PVFCCo đã được Đảng, Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khen thưởng. Theo đó, 3 cá nhân được tặng Huân chương Lao động Hạng 3; 2 tập thể, 12 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều tập thể, cá nhân được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng bằng khen, giấy chứng nhận có thành tích trong sáng kiến, cải tiến năm 2014. Lãnh đạo PVFCCo cũng tổ chức tôn vinh, khen thưởng 40 gương điển hình tiên tiến của Tổng công ty giai đoạn 2010 – 2015.

Tại hội nghị, Công đoàn PVFCCo đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020 trong toàn thể đoàn viên và người lao động với mục tiêu tổng quát là: “Phát huy truyền thống đoàn kết, đẩy mạnh toàn diện tái cấu trúc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển nhanh, bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội vì cộng đồng”.

Giao lưu với gương điển hình tiên tiến PVFCCo

Phát biểu chỉ đạo, Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ở Tổng công ty PVFCCo. Khẳng định, phong trào thi đua ở PVFCCo đã đi vào thực chất, mang lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt là phong trào sáng kiến, sáng chế đạt được những kết quả hết sức ấn tượng.

Đồng chí Lê Minh Hồng đề nghị PVFCCo tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đưa phong trào thi đua thấm nhuần đến từng người lao động với từng công việc cụ thể, nhất là với đội ngũ những người thợ, người quản lý trẻ; động viên kịp thời người lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bằng việc khen thưởng, các chế độ chính sách và cả trong bồi dưỡng, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ, nhằm kích thích người lao động tham gia.

Dịp này, Công đoàn PVFCCo đã công bố số tiền CBCNV ủng hộ kinh phí xây dựng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma. Qua một tuần vận động CBCNV và đấu giá bức tranh “Phụ nữ PVFCCo với biển đảo quê hương”, tổng số tiền mà CBCNV PVFCCo ủng hộ đạt được là 365 triệu đồng.

Mai Phương (tổng hợp)

 

DMCA.com Protection Status