PVFCCo trao tặng nhà Đại đoàn kết tại tỉnh Long An

17:39 | 19/09/2012

1,287 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày hôm nay (19/9), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp với chính quyền địa phương bàn giao 50 nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình nghèo tại xã Hưng Điền, Huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Những ngôi nhà đại đoàn kết sẽ giúp những gia đình nghèo, cận nghèo
yên tâm lao động sản xuất, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống

Chương trình trao tặng nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình tỉnh Long An nằm trong chương trình “Mái ấm cho người nghèo trên biên giới”, được PVFCCo triển khai thông qua sự phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Tỉnh với tổng số tiền tài trợ là 1 tỷ đồng để xây dựng 50 căn nhà cho các hộ gia đình nghèo huyện Vĩnh Hưng – một huyện biên giới còn nhiều khó khăn của tỉnh Long An.

Dự án này nằm trong chương trình “Xây nhà Đại Đoàn kết” dành cho người nghèo theo chương trình 167 của Chính phủ, là một trong những hoạt động thường niên nhằm sẻ chia và hỗ trợ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời gắn với cam kết vì cộng đồng của Tổng công ty.

Chương trình đã được PVFCCo cùng với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam triển khai từ năm 2008 nhằm góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của Chính phủ. Đến nay, PVFCCo đã hỗ trợ kinh phí xây dựng cho gần 16.000 căn nhà Đại đoàn kết tại 42 tỉnh thành trên cả nước với tổng số tiền gần 165 tỷ đồng.

Trong năm 2012, PVFCCo sẽ dành 29 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để tiếp tục xây dựng khoảng 1.738 căn nhà Đại đoàn kết trên 16 tỉnh thành. Chương trình đã góp phần cải thiện đời sống khó khăn của hàng nghìn hộ gia đình nghèo trên khắp cả nước.

P.V

DMCA.com Protection Status