PVFCCo: Tuổi trẻ và văn hóa doanh nghiệp

09:59 | 19/09/2012

1,819 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Đối với đoàn viên thanh niên Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), mỗi cá nhân là một viên gạch không thể tách rời khỏi “ngôi nhà chung” PVFCCo - “ngôi nhà” của những người năng động, giàu trí thức và nhiệt huyết. Chính vì vậy, văn hóa dầu khí như một chất keo gắn liền các thành viên, gắn kết các viên gạch rời rạc thành một ngôi nhà bền vững, giàu sức sống, có ý nghĩa sâu sắc với cộng đồng và xã hội. Đó cũng là mục tiêu hướng đến trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên PVFCCo.

Đoàn viên thanh niên PVFCCo là lực lượng nòng cốt tham gia tích cực vào việc triển khai xây dựng văn hóa dầu khí trong thời gian qua, đưa hoạt động này vào tiêu chí sống và làm việc của tất cả cán bộ, công nhân viên (CBCNV).

Một trong những hoạt động tiêu biểu của Đoàn Thanh niên PVFCCo là phát triển hình ảnh và thương hiệu của PVFCCo với mục tiêu “mỗi đoàn viên, thanh niên là một nhà truyền thông” và tổ chức các hoạt động phong trào, các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động cộng đồng gắn liền với việc phát triển thương hiệu. Thông qua các hoạt động đó để quảng bá hình ảnh về một doanh nghiệp có trách nhiệm, sẻ chia, có khát vọng và năng động, hiện đại và chuyên nghiệp, tạo ra nét riêng, một bản sắc riêng của PVFCCo để dù đi bất cứ đâu hay bất cứ hoàn cảnh nào khi nhắc đến cái tên PVFCCo cũng để cho cộng đồng xã hội, đối tác một thiện cảm, hình ảnh tốt đẹp.

Tuổi trẻ PVFCCo đã nỗ lực không ngừng trong việc đưa văn hóa doanh nghiệp vào trong công việc và cuộc sống bằng nhiều hình thức tổ chức, nhiều hoạt động thiết thực. Những hoạt động xã hội sôi nổi đầy ý nghĩa nhân văn của tuổi trẻ PVFCCo trong thời gian gần đây đã minh chứng cho điều ấy.

Đoàn Thanh niên PVFCCo - SE trao quà cho các em học sinh nghèo ở Bình Phước

Giữa tháng 8/2012 vừa qua, Đoàn Thanh niên PVFCCo đã tổ chức thành công buổi hiến máu tình nguyện với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm CBCNV. Theo đó, đã có 140 đơn vị máu (350 mml/đơn vị máu) được hiến tặng cho Trung tâm Truyền máu và Huyết học khu vực Chợ Rẫy. Đây là năm thứ 2 liên tiếp chương trình hiến máu nhân đạo do Đoàn Thanh niên PVFCCo phát động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi “Hiến máu cứu người - Cuộc đời hạnh phúc” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cũng là một trong các giá trị văn hóa cốt lõi của PVFCCo là “Trách nhiệm - Sẻ chia”. Với sự ủng hộ của ban lãnh đạo và sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể CBCNV PVFCCo, sáng kiến này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra các công ty thành viên trên toàn quốc và sẽ trở thành một hoạt động thường xuyên.

Đoàn Thanh niên PVFCCo còn tổ chức các đoàn đi thăm gia đình chính sách có con đang công tác tại đảo Phan Vinh thuộc quần đảo Trường Sa. Đây là một nội dung hoạt động trong các chuỗi hoạt động kết nghĩa giữa hai đơn vị Đoàn Thanh niên PVFCCo và Liên chi đoàn đảo Phan Vinh. Kinh phí được trích từ nguồn quỹ vận động “Vì Biển đảo quê hương” do tập thể CBCNV PVFCCo đóng góp trong tháng 5/2012.

Tại Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo - SE) với lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí và Hội liên hiệp Thanh niên TP HCM tiếp tục đồng hành với Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2012 tại 3 tỉnh Đắk Nông, Bình Phước và Tây Ninh với tổng số tiền tài trợ là 550 triệu đồng. Chương trình đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa xã hội bao gồm việc triển khai các công trình nâng cấp đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà nhân ái cho đồng bào, xây dựng cầu giao thông liên xã... Các công trình đã hoàn thành trong tháng 8-2012. Đây là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa của tuổi trẻ PVFCCo.

Tiếp tục các chuỗi hoạt động xã hội ở nông thôn, Đoàn Thanh niên PVFCCo đã phối hợp cùng với tuổi trẻ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thực hiện chương trình an sinh xã hội kết hợp với việc xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Đồng Tháp. Tại đây, Đoàn Thanh niên PVFCCo đã trao tặng 100 triệu đồng để cải tạo sân trường cho một ngôi trường tiểu học và đến thăm, tặng 30 phần quà (1.000.000 đồng/phần) cho các hộ gia đình khó khăn. Đây là số tiền trích từ Quỹ An sinh xã hội 2012 của PVFCCo.

Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở Cơ quan PVFCCo còn phối hợp với Đoàn Thanh niên PV Drilling, PV EIC tài trợ kinh phí 18 triệu đồng nhằm thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” trang bị đèn đường cho 1km đường nông thôn; tặng 20 phần quà cho các học sinh khó khăn (300.000 đồng/phần). Đặc biệt, Chi đoàn Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ (PVFCCo - SW) đã tổ chức buổi hội thảo hướng dẫn sử dụng phân bón hiệu quả và tặng 50 phần quà cho 50 hộ gia đình ở Đồng Tháp. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của tuổi trẻ PVFCCo nói riêng và tuổi trẻ dầu khí nói chung nhằm góp phần cùng các cấp thực hiện chủ trương lớn xây dựng nông thôn mới…

Hơn thế nữa, để phát triển văn hóa doanh nghiệp, Đoàn Thanh niên PVFCCo đã phát động phong trào thi đua sản xuất kinh doanh, hoạt động sáng tạo, sáng kiến, với mục tiêu “mỗi chi đoàn có ít nhất một công trình thanh niên gắn với công tác chuyên môn”, “mỗi cơ sở đoàn sẽ có ít nhất ba hiến kế, sáng kiến, hợp lý hóa quản lý, sản xuất kinh doanh”.

Được biết lực lượng đoàn viên, thanh niên hiện chiếm khoảng 33% trong tổng số CBCNV của PVFCCo, giữ nhiều vị trí quan trọng trong đội ngũ vận hành, bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Thống kê cho thấy, trong số 368 sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất của PVFCCo trong giai đoạn 2005-2011 thì có đến 172 sáng kiến là do đoàn viên, thanh niên thực hiện (chiếm 46,7%) và hơn 80 sáng kiến là đồng tác giả hoặc có sự tham gia của các đoàn viên, thanh niên. Những sáng kiến của các đoàn viên, thanh niên PVFCCo đã có giá trị làm lợi trên 182 tỉ đồng. Riêng tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, những sáng kiến của các đoàn viên, thanh niên đã giúp giảm số sự cố xảy ra, làm giảm thời gian dừng máy, khởi động lại máy, giảm thời gian bảo dưỡng, sửa chữa. Những sáng kiến này cũng giúp dự báo trước được các rủi ro, sự cố có thể xảy ra, từ đó thực hiện các biện pháp phòng ngừa hữu hiệu…

Khát vọng vươn xa, thể hiện vai trò xung kích, đi đầu trong thực hiện các giá trị cốt lõi văn hóa dầu khí của tuổi trẻ PVFCCo đã thể hiện tính chuyên nghiệp, năng động, tính đoàn kết thống nhất trong hành động với mục tiêu ý nghĩa “PVFCCo - Chúng ta là một gia đình”, “PVFCCo - Kết nối để thành công”... Với mong muốn để góp sức xây dựng PVFCCo ngày càng vươn xa, vươn cao, có rất nhiều đoàn viên thanh niên đã không ngại khó khăn, sẵn sàng đảm nhận các công việc ở những nơi xa xôi, xa trung tâm thành phố, xa gia đình, bạn bè để cống hiến cho sự phát triển của PVFCCo, sẵn sàng nhận nhiệm vụ công tác ở Campuchia, miền Tây, miền Trung hay tỉnh Bình Phước…

Thế Vinh

(Năng lượng Mới số 156, ra thứ Ba ngày 18/9/2012)

DMCA.com Protection Status