PVFCCo và PTSC tặng quà Tết cho người nghèo tại Thanh Hóa

10:49 | 05/01/2014

1,704 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nằm trong chương trình thường niên “Tết vì người nghèo”, ngày 4/1 tại xã Hoằng Đức (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp cùng Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) tổ chức trao tặng 370 suất quà Tết cho các đối tượng là các hộ nghèo và gia đình chính sách. 

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, ông Lê Cự Tân Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cùng đại diện các ban chức năng thuộc PVN, PVFCCo, PTSC; Huyện ủy, UBND huyện Hoằng Hóa và xã Hoằng Đức.

Với sự phối hợp của TƯ Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chương trình “Tết vì người nghèo” được PVFCCo cùng các đơn vị thành viên trên cả nước tổ chức khởi động từ ngày 20/12/2013 đến 25/1/2014. Đối tượng được nhận quà là các hộ gia đình nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn; hộ gia đình thuộc diện chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam…

Tại xã Hoằng Đức, một xã thuần nông, giàu truyền thống cách mạng, giàu truyền thống hiếu học - chương trình “Tết vì người nghèo” do hai đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt nam là Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) và Tổng công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) cùng tổ chức thực hiện đã trao 370 suất quà, tổng trị giá gần 270 triệu đồng.

Lãnh đạo Tập đoàn dầu khí Việt Nam tặng quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Hoằng Đức

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng một lần nữa khẳng định: “Không chỉ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh do Đảng và Chính phủ giao phó, Tập đoàn Dầu khí mong muốn đóng góp một phần nhỏ làm cho những niềm vui sum vầy được trọn vẹn hơn.Ngày hôm nay, Tổng công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật Dầu khí và Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí vinh dự được tổ chức thực hiện chương trình trao quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng và bà con nghèo tại xã Hoằng Hóa.

Việc trao quà Tết này cũng là một trong những hoạt động an sinh xã hội nổi bật mà Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên của Tập đoàn thực hiện thường xuyên, liên tục trong suốt những năm qua.”

Ông Lê Văn Ngà, Giám đốc PTSC Thanh Hóa tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Hoằng Đức

Với riêng Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo), Xuân Giáp Ngọ 2014, trước tình hình kinh tế khó khăn chung của đất nước, nhiều gia đình chưa có điều kiện chuẩn bị đón tết; hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính Phủ và cũng là thực hiện trách nhiệm xã hội với bà con, những người đã tin tưởng và ủng hộ cho sản phẩm Đạm Phú Mỹ, PVFCCo đã triển khai thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” có quy mô và giá trị lớn.

Chủ tịch HĐQT PVFCCo Lê Cự Tân tặng quà gia đình chính sách tại xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa

Chương trình được thực hiện từ cuối tháng 12/2013 đến tháng 1/2014 tại 32 tỉnh thành trên toàn quốc với gần 8.000 phần quà có tổng giá trị khoảng gần 4 tỷ đồng. Với các phần quà là các nhu yếu phẩm thiết thực cho ngày Tết đã góp phần làm cho bà con có điều kiện đón Tết đầm ấm, vui tươi hơn cũng như tăng thêm tình cảm và sự yêu mến của bà con với Tập đoàn, Tổng công ty và sản phẩm Đạm Phú Mỹ.

Danh sách nhận quà Tết do Hội chữ thập đỏ và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức họp dân bình chọn, xác nhận. Trị giá mỗi suất quà 500.000 đồng, quà tặng là các nhu yếu phẩm thiết yếu sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán và tiền mặt.

Ông Lê Cự Tân, Chủ tịch HĐQT PVFCCo trao quà tết cho những gia đình khó khăn nhất của xã Hoằng Quang

Chiều cùng ngày, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí phối hợp với UBND xã Hoằng Quang (thành phố Thanh Hóa) đã tổ chức trao 260 phần quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng/suất, tổng giá trị là 130 triệu đồng được trao tặng cho các hộ gia đình khó khăn trong xã.

Được biết, trong những năm qua, ngoài nhiệm vụ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo), còn rất tích cực triển khai mạnh mẽ các hoạt động an sinh xã hội như: xây dựng trường học; chương trình học bổng; nhà đại đoàn kết; trạm y tế; hỗ trợ vùng bị thiên tai, bão lũ; hỗ trợ người dân còn nghèo khó, đặc biệt là vùng sâu vùng xa…

Đây là nét văn hóa của ngành Dầu khí nói chung và PVFCCo nói riêng.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status