PVFCCo xây dựng mảng xanh Lữ đoàn 162 – Gắn kết tình quân dân

18:42 | 31/07/2024

1,114 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Mang sứ mệnh thúc đẩy, nâng cao chất lượng đời sống bộ đội trong tình hình mới, việc đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chăn nuôi đã trở thành một giải pháp hiệu quả cho các đơn vị quân đội. Đồng hành với đơn vị kết nghĩa là Lữ Đoàn 162, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa trao tặng 3 tấn phân bón Phú Mỹ cho đơn vị, để chăm sóc những vườn rau xanh mát, phục vụ bữa ăn hàng ngày của các cán bộ, chiến sĩ.

Vào năm 2023, nhân kỷ niệm 10 năm kết nghĩa giữa hai đơn vị, PVFCCo đã tài trợ xây dựng công trình vườn rau, ao cá trên diện tích 2 nghìn mét vuông tại Lữ đoàn 162 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải Quân. Điều này góp phần đảm bảo tốt nguồn cung thực phẩm tại chỗ cho nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của đơn vị, nâng cao chất lượng bữa ăn của bộ đội.

Với tình cảm và tấm lòng của mình, trong suốt quá trình từ khi xây dựng đến gieo trồng sau này, PVFCCo đã phối hợp với Lữ đoàn 162 trong việc khảo sát thổ nhưỡng và mặt bằng khu tăng gia nhằm xác định đặc điểm đất đai, từ đó lựa chọn loại phân bón phù hợp nhất. Điều này đảm bảo rằng phân bón được sử dụng một cách hiệu quả, giúp cây trồng phát triển tốt và đạt năng suất cao nhất.

Với việc PVFCCo hỗ trợ một lượng lớn phân bón chất lượng cao, kết hợp với việc tư vấn và hướng dẫn kỹ thuật nông nghiệp, các chiến sĩ đã tự trồng và chăm sóc những vườn rau xanh mướt ngay tại nơi đóng quân.

PVFCCo xây dựng mảng xanh Lữ đoàn 162 – Gắn kết tình quân dân
PVFCCo trao Lữ đoàn 162 thuộc Bộ tư lệnh vùng 4 Hải quân 3 tấn phân bón Phú Mỹ

Vào ngày 27/7/2024, PVFCCo tiếp tục đến thăm và trao tặng Lữ Đoàn 3 tấn phân bón Phú Mỹ các loại. Sử dụng Phân bón Phú Mỹ, các chiến sĩ đã có thể trồng thành công nhiều loại rau xanh như rau cải, rau muống, bầu, bí xanh, và cả các loại cây ăn trái như chuối và đu đủ.

Những vườn rau này không chỉ cung cấp nguồn thực phẩm sạch và giàu dinh dưỡng mà còn giúp cải thiện đáng kể bữa ăn hàng ngày của bộ đội, đảm bảo sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho các chiến sĩ trong mọi điều kiện thời tiết và môi trường khắc nghiệt.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và những thách thức về môi trường ngày càng gia tăng, việc phát triển nông nghiệp bền vững và bảo vệ môi trường đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của PVFCCo. Trong chương trình, PVFCCo cũng đã tặng các sản phẩm chuyên dùng cho Nông nghiệp Đô thị (Phu My Garden) để khuyến khích việc trồng trọt an toàn và bền vững trong cộng đồng.

PVFCCo hỗ trợ Lữ Đoàn 162 xây dựng các vườn rau xanh không chỉ giúp cải thiện môi trường sống, mà còn lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường tới toàn thể xã hội, thông qua những mảng xanh trong không gian nông nghiệp đô thị.

PVFCCo xây dựng mảng xanh Lữ đoàn – Gắn kết tình quân dân
Cán bộ của PVFCCo tư vấn kỹ thuật nông nghiệp và hướng dẫn các chiến sỹ sử dụng phân bón hiệu quả

Đại diện PVFCCo, ông Đoàn Quốc Quân phát biểu: "Chúng tôi luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững lên hàng đầu trong mọi hoạt động của mình. Việc hỗ trợ các đơn vị quân đội xây dựng, phát triển những vườn rau sạch, cải thiện cảnh quan không chỉ thể hiện sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm của PVFCCo đối với các chiến sĩ, với biển đảo quê hương mà còn là cơ hội để PVFCCo góp phần xây dựng một môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Đánh giá hiệu quả của Phân bón Phú Mỹ, Thượng tá Phạm Văn Sơn, Lữ đoàn trưởng Lữ Đoàn 162 chia sẻ: "Các loại phân bón NPK do PVFCCo sản xuất rất phù hợp với các loại cây trồng tại khu vườn tăng gia của Lữ đoàn. Trong thời gian qua, với sự hỗ trợ phân bón cũng như hướng dẫn cách thức sử dụng phân bón đúng cách của PVFCCo, công tác tăng gia của Lữ đoàn đã đạt được hiệu quả rõ rệt. Cụ thể, năng suất các loại rau ăn lá tăng từ 25% - 30%. Điều này giúp đơn vị chủ động và tự chủ hơn trong công tác hậu cần, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội, góp phần vào việc nâng cao sức chiến đấu và tinh thần của các chiến sĩ. Đây thực sự là một món quà ý nghĩa và thiết thực đối với các cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn”.

Lữ Đoàn 162 gửi tặng PVFCCo một bộ sưu tập cây thuốc nam để trồng trong khuôn viên nhà máy Đạm Phú Mỹ
Lữ Đoàn 162 gửi tặng PVFCCo một bộ sưu tập cây thuốc nam để trồng trong khuôn viên nhà máy Đạm Phú Mỹ

Đáp lại tình cảm tốt đẹp của PVFCCo và thể hiện sự gắn bó bền chặt giữa hai đơn vị, Lữ Đoàn 162 cũng đã gửi tặng PVFCCo một bộ sưu tập cây thuốc nam để trồng trong khuôn viên nhà máy Đạm Phú Mỹ. Đây không chỉ là món quà mang ý nghĩa tượng trưng, mà còn thể hiện sự chia sẻ và hỗ trợ giữa hai đơn vị về giá trị của những loài cây thuốc y học cổ truyền Việt Nam trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Những cây thuốc nam vừa có công dụng chữa bệnh, vừa là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt và tinh thần kiên cường của con người Việt Nam. Việc trồng và sử dụng các cây thuốc nam góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, y học cổ truyền. Đồng thời tạo ra một mảng xanh tự nhiên trong khuôn viên nhà máy, mang lại lợi ích về mặt y tế và góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Chương trình là hoạt động tri ân và cầu nối quan trọng để tăng cường mối quan hệ giữa 2 đơn vị, gắn kết tình quân dân quân - dân. Trong bối cảnh xã hội hiện nay, sự gắn kết và đồng hành giữa quân đội và nhân dân có vai trò vô cùng quan trọng, góp phần xây dựng một xã hội đoàn kết và vững mạnh.

P.V

Mobile Version DMCA.com Protection Status