PV GAS với mùa hè yêu thương

16:47 | 06/07/2016

705 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với mục tiêu “Vì đàn em thân yêu”, trong mùa hè 2016, các đơn vị trực thuộc và thành viên của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc trẻ em, góp phần quy tụ tình đoàn kết của toàn thể CBCNV vì những chương trình xã hội tương thân tương ái.

Hướng nghiệp cho con em

Định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, tính cách và sở thích của con là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ. Hiểu được điều đó, Công đoàn Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã tổ chức khóa đào tạo "Thấu hiểu bản thân và định hướng nghề nghiệp" tại trụ sở Công ty cho các cháu là con CBCNV Công ty từ 14 đến 18 tuổi. 30 em nhỏ cùng độ tuổi đã bước vào khóa học do giảng viên Diệp Phúc Toàn từ Công ty cổ phần Phát triển Thế hệ Trẻ chủ đạo, cung cấp cho các em những khái niệm mới, góc nhìn mới về việc định hướng và chọn nghề cho tương lai, cho thấy được tầm quan trọng của việc lựa chọn nghề phù hợp với chính mình. Phương pháp truyền đạt tại lớp học theo hình thức mới, tạo không gian sôi động và cởi mở, khuyến khích các em giao lưu và tự bộc lộ để từ đó, tiếp thu kiến thức cũng như tự định hướng bản thân.

pvgas voi mua he yeu thuong
Chế biến Khí Vũng Tàu hướng nghiệp cho con em

Với thời gian học một ngày, khóa học cung cấp những kiến thức cơ bản, cách tự hiểu về bản thân mình, sở thích, tích cách, điểm mạnh, điểm yếu, giá trị của bản thân, định hướng lựa chọn nghề. Có khá nhiều những vấn đề mà người lớn chưa kịp hoặc không nghĩ là các em quan tâm được đề cập đến trong khóa học như: thị trường lao động và các nhóm ngành nghề, các yếu tố trong công việc cần thấu hiểu, những yêu cầu cần lưu ý và những quyền lợi cho cá nhân mà công việc đem lại, cách thức tìm kiếm thông tin cơ bản, cách trải nghiệm để thu thập kinh nghiệm sống, có thêm sự thấu hiểu về bản thân phù hợp với nghề nghiệp…

Chị Trần Thị Hương Liên, Chủ tịch Công đoàn KVT cho biết về lý do quyết định tổ chức lớp học này: “Xuất phát từ trăn trở của một nữ CBCNV trong Công ty mà chúng tôi biết được, khi chị băn khoăn không biết định hướng nghề nghiệp cho con mình như thế nào. Qua thực tế tại đơn vị, tôi được biết chỉ một số CBCNV cho con em tham gia các khóa học kỹ năng sống, hướng nghiệp… trong khi những khóa học này lại rất bổ ích, hỗ trợ nhiều cho gia đình và nhà trường giúp các em phát triển nhân cách và tư duy cuộc sống. Vì vậy, Công đoàn KVT đã quyết định chi trả toàn bộ kinh phí và tổ chức lớp hướng nghiệp để các em trong độ tuổi có cơ hội được học tập, nhận thức và biết cách chọn ngành học phù hợp với bản thân. Trong khóa học cũng tổ chức bài kiểm thi và trắc nghiệm, qua đó các phụ huynh có thể hiểu thêm những suy tư riêng của con mình”.

“Tiếp sức đến trường”

Trong những ngày đầu tháng 7/2016, các bạn đoàn viên của Chi đoàn ‪‎PV GAS South - Chi nhánh Miền Đông đã đến thăm và trao quà cho hai cơ sở lớp học tình thương tại TP.HCM: Lớp học tình thương của ông Đoàn Minh Hùng ở phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú và Lớp học tình thương tại chùa Huỳnh Kim - số 10/6A đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp.  Đây là 2 cơ sở dạy chữ tự nguyện cho các trẻ em nghèo, lang thang cơ nhỡ, mồ côi, không có điều kiện đến trường học tập. Mỗi cơ sở đều thu hút từ 120 đến 150 em, tổ chức dạy học trong những điều kiện khá khó khăn.

pvgas voi mua he yeu thuong
Tại lớp học của thầy Đoàn Minh Hùng

Ông Đoàn Minh Hùng là người đã được báo chí nhắc tới nhiều khi sẵn sàng bán nhà để chăm chút cho cơ sở dạy học từ thiện. Không những thế, để chăm sóc và dạy chữ các trẻ em nghèo, vợ chồng ông còn gom các em về cùng ăn bữa tối đạm bạc rồi dạy chữ. Mỗi đứa trẻ ở lớp học này đều có hoàn cảnh, thân phận rất đặc biệt. Không chỉ dạy cho các em biết chữ, ông bà Hùng còn phải uốn nắn cho các em cả cách xưng hô, cư xử, đạo đức thường nhật, hướng giữ gìn vệ sinh chung, biết giúp đỡ bạn trong khả năng nhỏ bé của mình...

pvgas voi mua he yeu thuong
PVGAS South mang quà đến với trẻ em chùa Huỳnh Kim

Lớp học tình thương tại chùa Huỳnh Kim cũng như là một “trường tiểu học” từ lớp 1 đến lớp 5, qua hơn 20 năm thành lập, đã mang con chữ đến cho không biết bao nhiêu trẻ em gia đình khó khăn ở quận Gò Vấp. 5 giáo viên tình nguyện đứng lớp đều là các nhà giáo đã về hưu, trước đó từng công tác ở Trường Tiểu học Chi Lăng. Nhà chùa cùng phật tử đã quyên tặng và góp công đức mở lớp, giúp trang thiết bị dạy học, tập sách và dụng cụ học tập… Từ những phòng học đơn sơ đầu tiên do trụ trì - sư thầy Thích Định Quang sáng lập, đến nay các em nhỏ gia đình lao động nghèo đã được học trong 5 căn phòng khang trang hơn.

pvgas voi mua he yeu thuong
Các em nhỏ tại chùa Huỳnh Kim

Chi đoàn ‪‎PV GAS South - Chi nhánh Miền Đông đã đến thăm, nói chuyện với gia đình ông Đoàn Minh Hùng và ban tổ chức lớp học chùa Huỳnh Kim, trao tặng cho 2 lớp học tình thương tổng cộng 1.000 cuốn tập, 240 cây bút chì, 200 cây bút nước, 100 cục gôm, 50 chuốt chì và 100 cây thước. Kinh phí thăm  do CBCNV và đoàn viên đóng góp cho chương trình "Tiếp sức đến trường năm 2016" do Đoàn Thanh niên PVGAS South phát động. Qua những trao đổi của thầy Hùng và các sư tại chùa Huỳnh Kim khi tiếp đón đoàn và nâng niu đón nhận những phần quà được gửi đến từ PVGAS South - CN Miền Đông, cả đoàn đều cảm nhận sự sự chia sẻ đùm bọc thật cần thiết, và cần kêu gọi những phong trào mạnh mẽ hơn nữa vì trẻ em nghèo hiếu học.  

P.V

DMCA.com Protection Status