PVIRe: 5 năm “Bứt phá thành công”

23:06 | 22/07/2016

1,511 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 22/7, tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI (PVIRe) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 05 năm thành lập công ty (2011 – 2016).

Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà; đại diện lãnh đạo Cục Quản lý giám sát Bảo hiểm – Bộ Tài chính; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần PVI Nguyễn Anh Tuấn; Tổng giám đốc PVI Bùi Vạn Thuận cùng đại diện lãnh đạo PVI, các đơn vị thành viên của PVI.

pvire 5 nam but pha thanh cong
Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập PVIRe

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch HĐQT PVIRe Phạm Khắc Dũng đã ôn lại những bước đi hình thành và phát triển của PVIRe trong suốt năm 5 qua. Tổng công ty đã vươn lên lớn mạnh và phát triển, đạt được những thành công nhất định, đã và đang khẳng định được vị thế của mình trên thị trường bảo hiểm nói chung và tái bảo hiểm nói riêng

pvire 5 nam but pha thanh cong
Chủ tịch HĐQT PVIRe Phạm Khắc Dũng phát biểu khai mạc buổi lễ

Tháng 7/2011, Tổng công ty Tái bảo hiểm PVI - công ty con của PVI Holdings, trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam được thành lập với định hướng trở thành nhà tái bảo hiểm chuyên nghiệp có thương hiệu quốc tế đồng thời cung cấp thêm năng lực tái bảo hiểm cho thị trường Việt Nam.

Tháng 10/2013, việc tăng vốn điều lệ lên 668 tỷ đồng thông qua cổ phần hóa là một mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh, đưa PVIRe trở thành Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI, góp phần nâng mức giữ lại và năng lực nhận tái bảo hiểm của Công ty.

PVIRe luôn cố gắng vươn mình phát triển và đã liên tiếp đạt tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, hiệu quả hoạt động kinh doanh năm sau cao hơn năm trước, giữ vững xếp hạng tín nhiệm quốc tế B+ (Tốt) và triển vọng nâng hạng của tổ chức A.M. Best. Trải qua 05 năm không ngừng phấn đấu, đến ngày 30/6/2016, kết quả PVIRe đạt được như sau:

  • Tổng doanh thu 5 năm đạt 7.786 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu là 24,1%;
  • Tổng lợi nhuận trước thuế 5 năm đạt 476,2 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân lợi nhuận là 68,9%;
  • Chi trả bồi thường tái bảo hiểm 5 năm là 2.781,5 tỷ đồng;
  • Nộp ngân sách nhà nước 5 năm đạt 102,1 tỷ đồng;
  • Tổng tài sản đạt 3.605 tỷ đồng, quy mô tài sản tăng gấp 6,6 lần so với năm 2011;

Cùng với sự phát triển đó, PVIRe đã hoàn tất xây dựng được các nguồn lực cần thiết phục vụ phát triển lâu dài, bền vững, xây dựng hệ thống quản trị minh bạch và theo chuẩn mực quốc tế bao gồm đầy đủ các quy chế, quy định, quy trình hoạt động chặt chẽ, nâng cao năng lực quản trị hoạt động, quản trị rủi ro.

pvire 5 nam but pha thanh cong
Ban lãnh đạo Tổng công ty tặng Kỷ niệm chương cho các cán bộ, nhân viên đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm qua

Sau 5 năm tham gia vào thị trường bảo hiểm trong nước và quốc tế, điều quan trọng nhất PVIRe đã gặt hái được đó là xây dựng được uy tín, thương hiệu, tạo dựng được niềm tin cho các khách hàng, đối tác và thiết lập được quan hệ lâu dài, bền vững với hàng trăm các nhà bảo hiểm, tái bảo hiểm và môi giới tái bảo hiểm, đảm bảo năng lực thu xếp của PVIRe đến mức tối đa.

pvire 5 nam but pha thanh cong
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trần Xuân Hà đã chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên PVIRe đã đạt được những thành tích tiêu biểu trong 5 năm hình thành và phát triển. Thứ trưởng cũng yêu cầu PVIRe tiếp tục nâng cao năng lực tài chính, quản trị rủi ro, duy trì và nâng cao hơn nữa mức tín nhiệm, tạo ra sức cạnh tranh cao hơn để đạt được một vị thế xứng đáng hơn trong thị trường tái bảo hiểm nói riêng và bảo hiểm nói chung.

pvire 5 nam but pha thanh cong
Tổng giám đốc PVIRe Vũ Văn Thắng gửi lời cảm ơn đến các khách hàng, đối tác đã đồng hành với Tổng công ty suốt 5 năm qua

Thay mặt tập thể lãnh đạo cán bộ nhân viên PVIRe, Tổng giám đốc PVIRe Vũ Văn Thắng gửi lời cảm ơn đến các khách hàng, các đối tác và các qúy vị cổ đông trong thời gian qua đã đồng hành, hợp tác cùng phát triển với PVIRe và trong chặng đường sắp tới sẽ tiếp tục gắn bó, tạo ra những thành công mới.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status