PVMR: Đoàn kết, đột phá để vượt qua khó khăn

15:57 | 11/12/2023

14,114 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/12/2023, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Bảo dưỡng - Sửa chữa công trình Dầu khí (PVMR) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 để tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024.

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Phạm Tuấn Anh, Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Phạm Đăng An, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Phó Ban Thương mại Dịch vụ; ông Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; bà Vũ Thị Thu Hương, Phó Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp, cùng đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn.

Về phía PVMR, Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị gồm: Ông Nguyễn Trung Trí, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; bà Đỗ Thị Bích Hồng, Phó Tổng Giám đốc; bà Nguyễn Thị Thanh Hiền, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; cùng sự tham dự của Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các ban, đơn vị và hơn 70 đại biểu đại diện cho hơn 600 CBCNV, người lao động Tổng công ty PVMR cùng các đơn vị thành viên.

PVMR: Đoàn kết, đột phá để vượt qua khó khăn
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Báo cáo kết quả SXKD, bà Đỗ Thị Bích Hồng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty cho biết, năm 2023 Công ty mẹ có gần 6 tháng đầu năm đã không kiện toàn được vị trí Tổng Giám đốc - Người đại diện pháp luật của PVMR, dẫn đến một số khó khăn nhất định trong hoạt động. Sau khi được Tập đoàn quyết liệt chỉ đạo, PVMR đã kiện toàn được các vị trí lãnh đạo chủ chốt và nhanh chóng ổn định bộ máy, tích cực giải quyết các khó khăn, tồn tại trước đó và đẩy mạnh các hoạt động SXKD trong những tháng còn lại của năm, góp phần lớn vào việc cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023.

Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên của PVMR là Công ty cổ phần Bảo dưỡng và Sửa chữa công trình Dầu khí (PMS); Công ty cổ phần Sơn Dầu khí Việt Nam (PVPaint); Công ty cổ phần Giám định năng lượng (EIC);… đều có kết quả SXKD rất tích cực, đã đạt và vượt kế hoạch SXKD được phê duyệt. Các đơn vị đã góp phần rất tích cực trong việc hỗ trợ Công ty mẹ vượt qua khó khăn, toàn Tổng công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu tài chính hợp nhất theo kế hoạch đã đề ra với tổng doanh thu ước đạt 518,8 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế 8,2 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch năm; nộp NSNN ước đạt 21,42 tỷ đồng, bằng 112% kế hoạch năm.

Triển khai kế hoạch năm 2024, PVMR đã nhận định một số khó khăn về mặt thị trường từ cuộc chiến tranh giữa Nga - Ukraine; xung đột Israel và Hamas,… cùng những khó khăn nội tại của đơn vị như nền tảng hạ tầng đáp ứng chuyên môn Tổng công ty còn hạn chế, mảng tiếp thị đấu thầu chưa phát huy hiệu quả, năng lực chuyên môn của một số cán bộ ban điều hành cũng còn nhiều hạn chế,… Từ những khó khăn nội tại, PVMR đã đề ra các giải pháp thực hiện: (i) Tập trung vào việc thúc đẩy thị trường trong ngành; (ii) Đẩy mạnh công tác tiếp thị, đấu thầu, hợp tác, liên doanh, liên kết với các đơn vị trong và ngoài ngành để tìm kiếm khách hàng; (iii) Tăng cường công tác quản trị, chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ, tiết giảm chi phí qua đó giảm giá thành dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả SXKD; (iv) Tiếp tục quản trị nhân sự theo hướng tập trung chuyên môn hóa cao để phát triển vào đúng lĩnh vực hoạt động cốt lõi là bảo dưỡng sửa chữa công trình dầu khí,…

Báo cáo về tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, quy chế dân chủ tại PVMR, bà Nguyễn Thị Thanh Hiền, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cho biết, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong năm qua Công đoàn PVMR cơ bản hoàn thành các nội dung chương trình công tác năm. Việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của NLĐ luôn được quan tâm sâu sát và thực hiện đầy đủ. Qua đó góp phần gắn kết, động viên NLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, đồng hành cùng Tổng công ty vượt qua khó khăn.

Hội nghị cũng được nghe các tham luận, đóng góp từ các đơn vị thành viên, các ban, các tổ chức đoàn thể của PVMR, qua đó thấy rõ hơn về bức tranh hoạt động SXKD, những định hướng trong thời gian tới của Tổng công ty, cũng như tâm tư, nguyện vọng của NLĐ.

ông Phạm Tuấn Anh, thành viên HĐTV Tập đoàn
Ông Phạm Tuấn Anh, Thành viên HĐTV Petrovietnam phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Phạm Tuấn Anh, Thành viên HĐTV Tập đoàn chia sẻ những khó khăn, thách thức PVMR phải đối mặt, đồng thời chúc mừng PVMR đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong năm về hoạt động SXKD cũng như công tác đoàn thể, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động.

Chỉ đạo nhiệm vụ thời gian tới của PVMR, ông Phạm Tuấn Anh nhấn mạnh, bên cạnh việc tăng cường năng lực trong hoạt động cốt lõi là BDSC công trình dầu khí, với năng lực và tiềm năng có được, PVMR cần đặt mục tiêu, hoài bão lớn hơn, phấn đấu trở thành một doanh nghiệp sửa chữa bảo dưỡng, lắp đặt công trình công nghiệp, vươn mạnh ra ngoài ngành. Để làm được điều đó, trước mắt Tập đoàn yêu cầu Người đại diện phần vốn của Tập đoàn tại PVMR tiếp tục trao đổi với cổ đông ngoài ngành Dầu khí để cùng có chung định hướng là ưu tiên phát triển về lĩnh vực cốt lõi của doanh nghiệp là bảo dưỡng sửa chữa công trình dầu khí. PVMR là đơn vị mà Petrovietnam có vốn góp điều lệ đến 41% và Petrovietnam có nhiều công trình nhà máy công nghiệp đã được đầu tư và đang vận hành nhưng tỷ trọng dịch vụ mà PVMR tham gia vào chuỗi giá trị dịch vụ thuộc chuyên môn của PVMR vô cùng nhỏ và chưa tương xứng. Do vậy PVMR cần có giải pháp để nâng cao năng lực hoạt động để có đủ khả năng tham gia được ngày một nhiều hơn lĩnh vực cốt lõi của đơn vị, đảm bảo định hướng phát triển lâu dài của PVMR.

Ông Phạm Tuấn Anh cũng chia sẻ những vấn đề mà người lao động tại PVMR đang quan tâm, đặc biệt là vấn đề tái cấu trúc Tổng công ty. Ông chúc mừng PVMR đã trúng thầu 2 gói bảo dưỡng sửa chữa tổng thể lần 5 tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, đồng thời lưu ý PVMR phải chuẩn bị nguồn lực để thực hiện tốt các phần việc tham gia. Đây là cơ hội tuyệt vời để nâng cao hình ảnh, thương hiệu PVMR trong công tác BDSC trong nước và khẳng định năng lực, vị thế của PVMR trong đánh giá của nhiều nhà thầu quốc tế. Ông hy vọng PVMR hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ đặt ra để nâng cao hơn nữa hiệu quả doanh nghiệp, qua đó nâng cao đời sống của NLĐ.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVMR Nguyễn Trung Trí cảm
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVMR Nguyễn Trung Trí phát biểu

Phát biểu đáp từ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVMR Nguyễn Trung Trí cảm ơn sự quan tâm sâu sát, chỉ đạo, định hướng của lãnh đạo Tập đoàn với PVMR trong suốt thời gian qua và nghiêm túc tiếp thu những chỉ đạo của Thành viên HĐTV Phạm Tuấn Anh và sớm triển khai tại đơn vị. Để thực hiện những nhiệm vụ, kỳ vọng đó, thời gian tới PVMR sẽ nỗ lực phát huy những kết quả đạt được, khẩn trương khắc phục những khó khăn; đẩy mạnh hơn nữa tìm kiếm công việc, mở rộng thị trường trong hệ sinh thái Petrovietnam, cũng như vươn ra ngoài ngành. Ông kêu gọi CBCNV, người lao động chung sức, đồng lòng để tạo ra những bước đột phá trong hoạt động SXKD của PVMR trong thời gian tới.

ông Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN
Ông Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN phát biểu

Đại diện cho Công đoàn DKVN phát biểu, ông Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của Công đoàn PVMR trong việc tổ chức các phong trào và hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người lao động, tích cực tham gia phong trào Công đoàn ngành. Ông khẳng định, Công đoàn DKVN luôn đồng hành, ủng hộ, chia sẻ khó khăn với Công đoàn PVMR. Đồng thời ông kêu gọi Công đoàn PVMR tiếp tục phát huy vai trò, đồng hành cùng chuyên môn, động viên người lao động tích cực phấn đấu, lao động sản xuất hăng say, hiệu quả hơn, cống hiến vì sự phát triển của Tổng công ty và vì đời sống, thu nhập cho người lao động.

PVMR: Đoàn kết, đột phá để vượt qua khó khăn
Trao khen thưởng của CĐ DKVN cho CĐ PVMR

Nhân dịp này, PVMR đã công bố và trao các khen thưởng của Công đoàn DKVN và của lãnh đạo Tổng công ty cho các tập thể và các nhân xuất sắc trong hoạt động SXKD, cũng như công tác Công đoàn năm 2023.

Hội nghị cũng diễn ra lễ ký giao ước thi đua và thỏa ước lao động tập thể, thể hiện sự cam kết, quyết tâm phấn đấu thi đua lao động sản xuất, đoàn kết trong tập thể người lao động, vì sự phát triển bền vững của PVMR và vì nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Mai Phương

PVMR bổ nhiệm Phó Tổng giám đốcPVMR bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc
Trao quyết định Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty PVMR nhiệm kỳ 2020-2025Trao quyết định Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty PVMR nhiệm kỳ 2020-2025
Tổng công ty PVMR tiếp tục nâng cao sức cạnh tranhTổng công ty PVMR tiếp tục nâng cao sức cạnh tranh
PVMR và METCO ký kết thỏa thuận hợp tácPVMR và METCO ký kết thỏa thuận hợp tác

DMCA.com Protection Status