PVMTC chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam

19:14 | 20/11/2013

803 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng ngày 20-11, trường Cao đẳng nghề dầu khí (PVMTC) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 và cùng với Trường Đại học Dầu khí (PVU) họp mặt truyền thống nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

Đến dự lễ khai giảng, về phía lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – UV Dự khuyết BCHTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.     

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Đinh Văn Sơn - Ủy viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, đồng chí Lê Minh Hồng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng – Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Trần Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh – Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn và các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong ngành; cùng toàn thể Ban giám hiệu, giảng viên của trường PVMTC, PVU và hơn 400 tân sinh viên của trường PVMTC về dự.

Văn nghệ chào mừng

Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Ban giám hiệu Nhà trường cùng toàn thể thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên trường Cao đẳng Nghề Dầu khí và Đại học Dầu khí nhận thư chúc mừng của đồng chí Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn.

Tại lễ khai giảng năm học mới, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Vũ Duy Hảo đã ôn lại truyền thống 38 năm hình thành và phát triển. Trong 38 năm qua, nhà trường đã đào tạo và bồi dưỡng hơn 130.000 lượt học viên, với hơn 90 chương trình đào tạo khác nhau, góp phần không nhỏ vào công tác tìm kiếm, thăm dò, khoan – khai thác, vận chuyển và chế biến dầu khí cho đất nước.

Đồng chí Lê Minh Hồng nhận hoa của SV PVMTC tặng tri ân lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Nguồn nhân lực do PVMTC đào tạo hiện đang làm việc tại hầu hết các Tổng Công ty, đơn vị trong ngành và các Liên doanh, nhà thầu dầu khí nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Học sinh của nhà trường được các đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao về khả năng chuyên môn, ý thức tổ chức kỷ luật cũng như kỹ năng nghề nghiệp.

Hiệu trưởng Vũ Duy Hảo ôn lại truyền thống nhà trường trong 38 năm qua

Tổng kết năm học 2012-2013, PVMTC vinh dự được Bộ Công Thương tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được đề nghị tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều tập thể, cá nhân của Nhà trường được Bộ Công Thương tặng Bằng khen.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đã biểu dương những thành tích nổi bật trong dạy và học mà PVMTC đạt được trong những năm qua. Đơn vị liên tục nhận được Cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Công Thương, Huân chương Lao động và Bằng khen của Chính phủ. “Đây chính là kết quả của sự đoàn kết, sáng tạo và nỗ lực phấn đấu vươn lên của Tập thể Ban giám hiệu cùng với đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường, cũng như sự quan tâm và đầu tư đúng mức của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”- đồng chí Phó Bí thư thường trực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh.

Lãnh đạo nhà trường khen thưởng giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2012-2013

Mong rằng bước vào năm học 2013-2014 và những năm tiếp theo, nhà trường tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, ứng dụng các thành tựu khoa học, kỹ thuật, công nghệ… quan tâm đào tạo các lĩnh vực mà tỉnh hiện nay đang rất cần thiết và ưu tiên phát triển như: dịch vụ hậu cần (logistics), dịch vụ dầu khí, vận tải biển…

Cũng nhân dịp này, đồng chí Lê Minh Hồng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đã gửi lời chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam đến toàn thể lãnh đạo, giảng viên, CBCNV, sinh viên – học sinh của trường Đại học Dầu khí Việt Nam và trường Cao đẳng nghề Dầu khí. Đồng thời biểu dương những thành tích mà tập thể trường PVMTC đã đạt được trong bao năm qua.

Đạm Phú Mỹ trao 20 suất học bổng cho SV trường PVMTC nhân dịp khai giảng năm học mới

Trong 38 năm qua, gần 80% công nhân kỹ thuật của Tập đoàn đều được đào tạo ở PVMTC, do đó, thầy cô giáo của PVMTC có quyền tự hào về sự đóng góp trong sự thành công chung của Tập đoàn. Trong những năm tới Nhà trường tiếp tục thực hiện chiến lược mà Tập đoàn đã phê duyệt cho PVMTC đến 2015 và định hướng phát triển đến 2020. “Hiện nay, Tập đoàn và các cơ quan chủ quản nhà nước cho phép đào tạo các nghề theo tiêu chuẩn quốc gia, khu vực và quốc tế thì Nhà trường xem đây là nhiệm vụ rất quan trọng. Do đó nhà trường phải không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo để phù hợp với trình độ phát triển chung của ngành trong bối cảnh hội nhập”, đồng chí Lê Minh Hồng nhấn mạnh.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng quà cho tập thể người lao động PVMTC và PVU nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, bên cạnh yêu cầu đào tạo những công nhân giỏi tay nghề, vững chuyên môn thì nhà trường còn phải truyền dạy các em về đạo đức, nhân cách của người thợ dầu khí. Làm sao trong từng tiết học phải thấm đẫm văn hóa dầu khí. Trong đó, có những đức tính cơ bản mà các em phải có là trí tuệ, bản lĩnh, tính cần cù sáng tạo, đức hy sinh, thương yêu, san sẻ, gánh trách nhiệm xã hội của người lao động dầu khí… Đây là những lời nhắn gửi chân thành, sâu sắc của đồng chí Phó tổng giám đốc Tập đoàn gửi đến tất cả giáo viên, học sinh, sinh viên của trường PVMTC và PVU.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status