PVMTC chung sức, đồng lòng, sáng tạo vì sự phát triển bền vững

16:56 | 23/12/2020

5,564 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/12/2020, tại TP Vũng Tàu, Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai hoạt động năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2021.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu Khí Việt Nam (CĐ DKVN). Về phía PVMTC có ông Bùi Quốc Sơn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; ông Ngô Xuân Hưng – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; ông Trần Thẩm – Phó Hiệu trưởng, ông Dương Văn Viên – Phó Hiệu trưởng; ông Lê Trọng Thủy – Chủ tịch Công đoàn; đại biểu các Phòng/Khoa/CS/TT, đại diện cán bộ, giáo viên, công nhân viên PVMTC tham dự đông đủ.

PVMTC chung sức, đồng lòng, sáng tạo vì sự phát triển bền vững
Ông Bùi Quốc Sơn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng PVMTC phát biểu khai mạc Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Huy Thăng - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp PVMTC cho biết: Trong năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid – 19 và giá dầu liên tục giảm sâu, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, sự hỗ trợ của các đơn vị trong ngành, sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể cán bộ, công nhân viên, PVMTC đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu trong công tác đào tạo mà Tập đoàn giao; tổ chức thực hiện các khóa đào tạo cho các khóa học từ các năm trước chuyển sang, bao gồm các khóa đào tạo cao đẳng, trung cấp và các khóa đào tạo cho kỹ sư và công nhân vận hành & bảo dưỡng NMNĐ Sông Hậu 1, đào tạo nhân sự vận hành bổ sung cho Công ty LHD Nghi Sơn; tổ chức tuyển sinh các khóa mới của hệ Cao đẳng, Trung cấp trong kế hoạch năm 2020; tổ chức tuyển sinh và thực hiện đào tạo các khóa học về an toàn và bồi dưỡng thường xuyên cho các công ty trong và ngoài ngành; tổ chức thực hiện đào tạo được 499 lớp với 7.095 học viên đạt 99,5% kế hoạch được giao…

PVMTC chung sức, đồng lòng, sáng tạo vì sự phát triển bền vững
Ông Nguyễn Huy Thăng - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp PVMTC báo cáo tại Hội nghị

Hoạt động dịch vụ kỹ thuật của PVMTC trong năm 2020 cũng gặp rất nhiều khó khăn do các đơn vị đều tạm dừng, hoãn công tác bảo dưỡng sửa chữa, nhưng PVMTC vẫn nỗ lực thực hiện được các hợp đồng dịch vụ như: Thực hiện các hợp đồng khảo sát, sửa chữa công trình ngầm cho Vietsovpetro, PV GAS, Hoàn Vũ JOC, Modec, PVEP; Thực hiện việc đóng, mở van ngầm cho PV GAS; Thực hiện hợp đồng bảo dưỡng SPM cho các Công ty LHD Nghi Sơn, BSR; Thực hiện các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, hiệu chuẩn, kiểm định các thiết bị đo lường điều khiển tự động hóa cho các đơn vị; Tham gia kiểm định, sửa chữa, bảo dưỡng van cho BSR, PTSC và các công ty, nhà thầu của dự án hóa dầu Long Sơn.

PVMTC chung sức, đồng lòng, sáng tạo vì sự phát triển bền vững
Chủ tịch Công đoàn PVMTC Lê Trọng Thủy báo cáo tại hội nghị

Hội nghị đã nghe Chủ tịch Công đoàn PVMTC Lê Trọng Thủy báo cáo tình hình thực hiện chế độ chính sách, thỏa ước lao động tập thể năm 2020 và một số kiến nghị bổ sung năm 2021. Báo cáo nhấn mạnh, trong năm 2020 công tác chỉ đạo giữa Ban giám hiệu, các đơn vị Phòng, Khoa, Cơ sở, Trung tâm và các cấp Công đoàn trong Nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động. CBGV-CNV trong trường đều được ký kết hợp đồng lao động; các chế độ bảo hiểm được thực hiện theo đúng qui định pháp luật. Việc thực hiện các nội dung của nội quy lao động, các quy định về an toàn – vệ sinh lao động đều được tuân thủ chặt chẽ và nghiêm túc.

Tại Hội nghị, đại biểu cũng nghe báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2020 và bầu Ban Thanh tra nhân dân năm 2021.

PVMTC chung sức, đồng lòng, sáng tạo vì sự phát triển bền vững
Quang cảnh chung của hội nghị

Đại diện các phòng, ban đã có tham luận đóng góp các giải pháp thiết thực như: giải pháp để khai thác hiệu quả cơ sở vật chất và trang thiết bị của nhà trường; giải pháp tuyển sinh 2021; giải pháp để thực hiện có hiệu quả hệ thống QLCL 9001:2015; đào tạo an toàn theo định hướng quốc tế hóa chương trình đào tạo; giải pháp nâng cao hiệu quả công việc năm 2021…

PVMTC chung sức, đồng lòng, sáng tạo vì sự phát triển bền vững
Ông Vũ Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Vũ Anh Tuấn đánh giá cao tinh thần đoàn kết nội bộ, chính sách với người lao động của PVMTC. Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn nhấn mạnh, để tiến tới tự chủ trong tương lai, đề nghị toàn thể CBCNV, kỹ sư cùng nhau trao đổi, cập nhật thêm kiến thức mới để tuyển sinh được nhiều học sinh và nhiều công việc dịch vụ; công tác tuyển sinh, đề nghị công đoàn tham gia vào tuyển sinh để góp phần cùng Nhà trường, phát động cụ thể trước thềm năm học mới, đổi mới, tạo động lực để cùng đồng hành với lãnh đạo trường trong mùa tuyển sinh năm học mới; đẩy mạnh công tác truyền thông; đổi mới sáng tạo trong tất cả các hoạt động để PVMTC vững bước hoạt động hiệu quả tiến tới tự chủ trong tương lai. Lãnh đạo Tập đoàn cũng như CĐ DKVN sẽ luôn đồng hành cùng PVMTC để thúc đẩy hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như trong việc đào tạo tay nghề chất lượng cao cho ngành và xã hội.

Thay mặt lãnh đạo và CBCNV PVMTC, ông Bùi Quốc Sơn cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn, sự chia sẻ, động viên của CĐ DKVN. PVMTC luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc từ công đoàn ngành, sự có mặt, động viên, khích lệ của Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn với CBCNV PVMTC trong giai đoạn khó khăn là động lực để PVMTC cùng nhau vượt lên và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trải qua năm 2020 đặc biệt khó khăn mang tính toàn cầu, toàn thế giới, toàn ngành khi giá dầu giảm sâu và dịch bệnh Covid, nhưng Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV PVMTC cũng đã nỗ lực trong công tác tuyển sinh, tạo ra những sản phẩm thu hút học sinh, đó là cơ sở để triển khai các công việc khác và tiến tới tái cơ cấu theo hướng chuyên nghiệp, Hiệu trưởng Bùi Quốc Sơn nhấn mạnh.

PVMTC chung sức, đồng lòng, sáng tạo vì sự phát triển bền vững
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân PVMTC
PVMTC chung sức, đồng lòng, sáng tạo vì sự phát triển bền vững
PVMTC chung sức, đồng lòng, sáng tạo vì sự phát triển bền vững
PVMTC chung sức, đồng lòng, sáng tạo vì sự phát triển bền vững
Ông Bùi Quốc Sơn trao tặng giấy khen cho tập thể và CBCNV PVMTC

Tại Hội nghị, CĐ DKVN đã trao bằng khen cho tập thể PVMTC và 2 cá nhân của Nhà trường trong phong trào lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2020; Hiệu trưởng PVMTC trao tặng giấy khen cho 2 tập thể và 33 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Kết thúc Hội nghị, với sự quyết tâm cao của Ban giám hiệu Nhà trường, các Phòng/Khoa/Cơ sở/Trung tâm, sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ CBCNV trong toàn trường trước nhiệm vụ to lớn năm 2021 và để động viên CBGV-CNV và học sinh, sinh viên toàn trường. Hội đồng thi đua Nhà trường đã phát động thi đua năm 2021 với chủ đề: "Chung sức, đồng lòng, sáng tạo, quyết liệt vì sự phát triển bền vững của Nhà trường và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam".

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status