PVN đồng hành cùng Diễn đàn "Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2020”

18:26 | 15/09/2020

5,408 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/9 tới, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ tổ chức Diễn đàn “Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2020”.
PV GAS tham gia Diễn đàn Cấp cao về Năng lượng Việt Nam năm 2020PV GAS tham gia Diễn đàn Cấp cao về Năng lượng Việt Nam năm 2020
Tiết kiệm năng lượng cho ngành công nghiệp Việt Nam phát triển bền vữngTiết kiệm năng lượng cho ngành công nghiệp Việt Nam phát triển bền vững
An ninh năng lượng từ góc nhìn nhu cầu và hiệu quả sử dụngAn ninh năng lượng từ góc nhìn nhu cầu và hiệu quả sử dụng
Ngành Năng lượng đứng trước những thách thức, nguy cơ lớnNgành Năng lượng đứng trước những thách thức, nguy cơ lớn

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PVPower), Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam- CTCP (PV OIL) vinh dự là nhà tài trợ, đồng hành cùng chương trình.

2029-diyn-yan-ycong-nghy-va-nyng-lyyng-viyt-nam-2020y

Diễn đàn là hoạt động nằm trong định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia, đặt ưu tiên cao cho việc đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu năng lượng trong nước, đáp ứng cho các mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2021 – 2030.

Mục tiêu của diễn đàn là hướng tới phát triển hạ tầng năng lượng bền vững, kết nối khu vực; nâng cao nội lực ngành công nghiệp chế tạo, dịch vụ phục vụ ngành năng lượng, đổi mới cơ chế, chính sách, phát triển thị trường năng lượng đồng bộ, liên thông, hiện đại và hiệu quả, phù hợp với định hướng xã hội chủ nghĩa. Đó là nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 11/2/2020 của Bộ Chính trị về Định hướng Chiến lược phát triển năng lượng Quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Tham gia diễn đàn có đại diện Hội đồng Năng lượng Thế giới tại Việt Nam, đại diện các một số Tập đoàn, doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực Công nghệ và Năng lượng cùng các đại biểu là các chuyên gia, doanh nghiệp, các nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực công nghệ năng lượng.

Tại diễn đàn, các diễn giả sẽ chia sẻ về các giải pháp thúc đẩy phát triển và chuyển giao công nghệ hiện đại, sử dụng năng lương tiết kiệm và hiệu quả.

Diễn đàn “Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2020”được chia làm 2 phiên, tại phiên hội thảo sẽ có các bài tham luận tập trung vào các nội dung về xu hướng công nghệ, cơ hội hợp tác chuyển giao công nghệ; nâng cao năng lực ứng dụng, làm chủ công nghệ, giải pháp công nghệ phục vụ phát triển bền vững ngành năng lượng; tại phiên tọa đàm tập trung trao đổi về các chính sách hỗ trợ làm chủ và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực năng lương, cơ hội và thách thức trong hoạt động tăng cường năng lực làm chủ công nghệ, kinh nghiệm triển khai ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực năng lượng.

Bên cạnh đó, diễn đàn là cơ hội để các nhà quản lý, lãnh đạo các bộ, ngành, các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ năng lượng, kinh tế, doanh nghiệp và nhà đầu tư chia sẻ kinh nghiệm về sử dụng năng lượng trong sản xuất kinh doanh và mở rộng hợp tác để đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững. Qua đó, nâng cao nhận thức về sử dụng tiết kiệm năng lượng của các doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp quan tâm vào hoạt động đổi mới công nghệ trong phát triển kinh doanh hướng tới mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, diễn đàn cũng sẽ cung cấp một số thông tin về định hướng, chính sách phát triển trong lĩnh vực tới các doanh nghiệp quan tâm tới thị trường công nghệ và năng lượng tại Việt Nam.

N.H

DMCA.com Protection Status