PVN gặp mặt các đối tác dầu khí nhân dịp xuân 2016

11:16 | 16/01/2016

1,893 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối 15/1 tại TP HCM, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có buổi gặp mặt các Nhà thầu, Người điều hành và các đối tác hoạt động trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam nhân dịp xuân Bính Thân 2016.

Đến dự, về phía lãnh đạo Nhà nước có ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương. Về phía lãnh đạo PVN có ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc PVN cùng lãnh đạo và đại diện các Nhà thầu, Người điều hành và các đối tác hoạt động dầu khí tại Việt Nam.

pvn gap mat cac doi tac dau khi nhan dip xuan binh than 2016

Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu chỉ đạo

Đây là dịp để PVN cùng các Nhà thầu, Người điều hành và đối tác hoạt động trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam gặp mặt và cùng nhìn lại những thay đổi trong năm 2015, đánh giá những thành quả đã đạt được và cùng nhau chia sẻ những khó khăn, thách thức, cũng như niềm vui sau một năm làm việc tích cực, đầy nỗ lực; đồng thời, rút ra các bài học kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong năm 2016.

pvn gap mat cac doi tac dau khi nhan dip xuan binh than 2016

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐTV, TGĐ PVN báo cáo tổng kết tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh gửi đến các Nhà thầu, Người điều hành và đối tác lời cảm ơn chân thành nhất vì tinh thần làm việc hăng say, sự hợp tác tốt đẹp, hiệu quả của các bên trong năm qua. Nhờ đó, PVN tiếp tục hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, về đích trước nhiều chỉ tiêu, kế hoạch quan trọng. Trong đó, tổng sản lượng khai thác quy dầu đạt 29,41 triệu tấn, vượt 10,6% KH năm Chính phủ giao. Sản lượng khai thác dầu đạt 18,74 triệu tấn, vượt 11,5 KH năm, đạt mốc khai thác tấn dầu thứ 350 triệu vào ngày 1/11/2015. Sản lượng khai thác khí đạt 10,67 tỷ m3, vượt 9% KH năm, đạt mốc khai thác m3 khí thứ 110 tỉ vào ngày 3/10/2015.

Cùng với hoạt động khai thác dầu và khí thì trong năm 2015 PVN hoàn thành kế hoạch trong công tác tìm kiếm thăm dò, phát triển mỏ và khai thác trong điều kiện gặp phải khó khăn về vốn đầu tư cho hoạt động tìm kiếm thăm dò. Đặc biệt, trong năm 2015, PVN đã hoàn thành công tác mua và chuyển giao tài sản từ Chevron tại PSC và BCC lô B và trở thành Người điều hành của các Hợp đồng này. Cùng với các hoạt động trên thì công tác vận chuyển khí, chế biến dầu khí, công nghiệp điện – đạm và hoạt động dịch vụ dầu khí trong năm 2015 đều đạt kết quả tốt.

Các đơn vị đều thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất đề ra, riêng các chỉ tiêu tài chính khó hoàn thành kế hoạch năm do giá dầu thực tế chỉ đạt 55% mức giá kế hoạch.

“Năm 2016, mặc dù phải thực hiện khối lượng công việc rất lớn trong bối cảnh nhiều khó khăn, thử thách và biến động khó dự báo của thị trường dầu khí khu vực và thế giới nhưng lãnh đạo PVN tin tưởng, với sự hợp tác hiệu quả, chuyên nghiệp của các đối tác, bằng sự nỗ lực, lòng yêu nghề, lao động sáng tạo của những người làm dầu khí, ý chí quyết tâm vì sự phát triển và hiệu quả đầu tư, nhất định chúng ta sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra”, Chủ tịch HĐTV, TGĐ PVN Nguyễn Quốc Khánh nhấn mạnh.

pvn gap mat cac doi tac dau khi nhan dip xuan binh than 2016

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng tặng Bằng khen Bộ Công Thương cho các Nhà thầu, Người điều hành và đối tác dầu khí có thành tích xuất sắc trong công tác trong năm 2015

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đánh giá cao và biểu dương PVN đã hoàn thành toàn diện, về đích trước kế hoạch nhiều chỉ tiêu quan trọng. Đồng thời, biểu dương và chân thành cảm ơn sự đóng góp của các Nhà thầu, Người điều hành và các đối tác trong và ngoài nước trong việc thúc đẩy và triển khai hợp tác trong lĩnh vực dầu khí rất thành công trong năm 2015.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nhận định, năm 2016, dự báo tình hình kinh tế thế giới tiếp tục khó khăn, đặc biệt giá dầu tiếp tục duy trì ở mức thấp ngang với giá thành do những yếu tố bất định, biến động khó lường về địa chính trị, về thị trường tài chính. Những nhân tố này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển của ngành dầu khí. Vì vậy, Bộ Công thương đề nghị PVN và các Nhà thầu, Người điều hành và các đối tác tiếp tục nỗ lực hơn nữa để triển khai an toàn và có hiệu quả các hoạt động dầu khí tại Việt Nam, đưa các mỏ mới vào khai thác đúng tiến độ, đồng thời tính cực tìm kiếm và phát hiện các mỏ dầu khí mới, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng đất nước.

pvn gap mat cac doi tac dau khi nhan dip xuan binh than 2016

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐTV, TGĐ PVN tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong điều hành, quản lý các hoạt động Dầu khí năm 2015.

Với vai trò là cơ quan quản lí nhà nước về dầu khí, Bộ Công Thương sẽ luôn khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các nhà đầu tư lĩnh vực dầu khí, đề xuất với Chính phủ những cơ chế chính sách hợp lý cho doanh nghiệp dầu khí, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các đối tác dầu khí tại Việt Nam, mang lại lợi ích thiết thực cho tất cả các bên tham gia đầu tư.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân của PVN, các Nhà thầu, Người điều hành và đối tác dầu khí được Bộ trưởng Bộ Công Thương tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành dầu khí Việt Nam; Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong điều hành, quản lý các hoạt động Dầu khí năm 2015.

Thiên Thanh - Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status