PVN gặp mặt các nhà thầu, đối tác dầu khí năm 2018

08:54 | 03/02/2018

1,568 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tối ngày 02/02, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức buổi gặp mặt với các nhà thầu, nhà điều hành và các đối tác của PVN trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam.  

Buổi gặp mặt có sự tham dự của đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Công Thương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN; đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVN; các đồng chí Thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc; Đại diện Lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn cùng cùng đại diện lãnh đạo các công ty điều hành, các nhà thầu Dầu khí, các công ty dịch vụ dầu khí, các công ty dầu khí và các đối tác nước ngoài của PVN đang hoạt động tại Việt Nam.

pvn gap mat cac nha thau doi tac dau khi nam 2018
PVN gặp mặt các nhà thầu, nhà điều hành và các đối tác dầu khí

Tại buổi gặp mặt, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn đã điểm qua những thành quả mà PVN đã đạt được trong năm 2017. Đồng chí cho biết, mặc dù PVN phải đối diện với rất nhiều khó khăn và thách thức trong năm qua, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự phối hợp và hỗ trợ hiệu quả của các Bộ/ngành, sự quyết tâm cao và nỗ lực to lớn của toàn thể lãnh đạo, CBCNV; đặc biệt là sự hợp tác chặt chẽ hiệu quả, sự chia sẻ, đồng cảm của các đối tác, các nhà thầu dầu khí nên PVN vẫn đạt được kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực.

Năm 2017, tổng doanh thu Tập đoàn đạt 498 nghìn tỷ đồng, vượt 13,8% so với kế hoạch năm, tăng 10,1% so với năm 2016, nộp Ngân sách Nhà nước 97,5 nghìn tỷ đồng, vượt 22,9 nghìn tỷ đồng (vượt 30,8%) so với kế hoạch năm, tăng 8,0% so với năm 2016. Có thể nói, đây là những con số hết sức ấn tượng và giá trị trong bối cảnh khó khăn chung của ngành dầu khí.

pvn gap mat cac nha thau doi tac dau khi nam 2018
Đồng chí Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt lãnh đạo PVN, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà PVN và các nhà thầu, đối tác cùng các đơn vị thành viên của PVN đã đạt được trong năm 2017. Đồng thời kêu gọi tất cả các nhà thầu, đối tác và các đơn vị nỗ lực, sát cánh cùng PVN, chung sức chung lòng, vượt qua mọi khó khăn thách thức, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2018.

Cụ thể, để thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018, Tổng giám đốc PVN kêu gọi các nhà thầu, người điều hành và các đối tác tập trung vào các vấn đề: tối ưu hóa kế hoạch tìm kiếm thăm dò trong thời kỳ tiếp theo; tối ưu hóa công nghệ, kỹ thuật nhằm gia tăng trữ lượng dầu khí; tập trung phát triển các dự án khí quan trọng như: Lô B, Cá Voi Xanh, Cá Rồng Đỏ, Sao Vàng - Đại Nguyệt…

PVN sẽ triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp tăng cường hiệu quả quản lý điều hành Công ty mẹ, tập trung thực hiện công tác tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp để tập trung nguồn lực vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn. Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn nhấn mạnh.

pvn gap mat cac nha thau doi tac dau khi nam 2018
Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu

Trong buổi gặp mặt năm nay, PVN cũng đã có sự đổi mới so với các năm trước đây. Đó là tổ chức một buổi tọa đàm với sự tham gia của lãnh đạo PVN và đại diện các nhà thầu, đối tác; nội dung tập trung vào 3 vấn đề lớn mà hai phía hiện đang hết sức quan tâm. Một là: tăng cường, đổi mới, sắp xếp lại doanh nghiệp; hai là: lĩnh vực E&P của PVN; ba là: thu xếp tài chính, nguồn vốn cho các dự án dầu khí của PVN.

pvn gap mat cac nha thau doi tac dau khi nam 2018
Lãnh đạo PVN và đại diện các nhà thầu tham gia đối thoại

Thông qua buổi tọa đàm này, PVN và các đối tác đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, tìm ra các giải pháp, tháo gỡ những khó khăn, thu hút nguồn vốn cho các dự án trọng điểm, đồng thời mang lại cơ hội hợp tác cho các đối tác, nhà đầu tư.

pvn gap mat cac nha thau doi tac dau khi nam 2018
Đối thoại với chủ đề thu xếp tài chính, nguồn vốn cho các dự án dầu khí của PVN.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Sỹ Thanh gửi lời cảm ơn các đối tác đã luôn đồng hành cùng PVN trong suốt những năm qua, kể cả những lúc thuận lợi và khó khăn. “Chúng tôi cảm kích trước những mối quan hệ và tình cảm quý báu đó. Và tôi tin chắc rằng tình bạn giữa chúng ta sẽ ngày càng chặt chẽ và hiệu quả hơn”, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh chia sẻ. Đồng chí bày tỏ mong muốn PVN và các đối tác sẽ cùng nhau hợp tác chặt chẽ hơn nữa để có thể vượt qua những khó khăn và thử thách trước mắt.

pvn gap mat cac nha thau doi tac dau khi nam 2018
Các tập thể, cá nhân xuất sắc nhận bằng khen của Bộ Công Thương
pvn gap mat cac nha thau doi tac dau khi nam 2018
Các tập thể, cá nhân xuất sắc nhận bằng khen của PVN

Trong buổi gặp mặt, nhiều cá nhân và tập thể của PVN, các nhà thầu, nhà điều hành và đối tác dầu khí đã được Bộ Công Thương trao tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành dầu khí Việt Nam.

PVN cũng đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong điều hành, quản lý các hoạt động dầu khí năm 2017.

L.Trúc - Hiền Anh

DMCA.com Protection Status