PVN nằm trong Top 2 Tập đoàn dẫn đầu về mức độ đảm bảo an toàn thông tin cho website

16:34 | 03/09/2019

2,122 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đứng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng  mức độ đảm bảo an toàn thông tin cho Trang/Cổng Thông tin điện tử của 9 Tập đoàn kinh tế lớn của nhà nước.

Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố báo cáo đánh giá, xếp hạng an toàn thông tin cho Cổng/Trang thông tin điện tử (TTĐT) cơ quan nhà nước năm 2019 – Portal Security Index (PSI) 2019.

Đây là năm đầu tiên Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện đánh giá, xếp hạng Cổng/Trang TTĐT của các cơ quan nhà nước bao gồm các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, các tổng cục, cục và các tập đoàn kinh tế lớn.

PVN nằm trong Top 2 Tập đoàn dẫn đầu về mức độ đảm bảo an toàn thông tin cho website
Xếp hạng chung mức độ an toàn thông tin cho Cổng/Trang thông tin điện tử của 9 tập đoàn kinh tế lớn của nhà nước

Báo cáo nhằm cung cấp một bức tranh tổng thể về thực trạng đảm bảo an toàn thông tin cho các Cổng/Trang TTĐT cơ quan nhà nước, qua đó giúp cho cơ quan chủ quản và đơn vị vận hành các Cổng/Trang nắm được thực trạng chung, đánh giá được mức độ an toàn an ninh mạng đối với Cổng/Trang TTĐT của đơn vị mình, tham chiếu mức độ an toàn thông tin của mình với các cơ quan, tổ chức khác.

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), đơn vị trực tiếp thực hiện báo cáo PSI 2019 cho biết, trên cơ sở các dữ liệu thu thập được, trong quý II/2019 Trung tâm đã phối hợp với Hội Tin học Việt Nam xử lý, tính toán xếp hạng an toàn thông tin cho 148 Cổng/Trang TTĐT thuộc 5 nhóm gồm: 37 bộ, ngành, cơ quan Trung ương; 15 tổ chức chính trị, chính trị -xã hội ở cấp Trung ương; 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; 24 cục, tổng cục tiêu biểu trực thuộc các bộ; và 9 tập đoàn kinh tế lớn nhà nước.

Trong số 9 tập đoàn kinh tế lớn được xếp hạng trong đợt này, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đứng vị trí số 2 sau Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt. Đặc biệt, Cổng thông tin điện tử PVN (http://www.pvn.vn) dẫn đầu về chỉ số kiểm tra trực tiếp và được đánh giá cao khi có sự đầu tư về chính sách, nguồn nhân lực đảm bảo an toàn thông tin.

Hệ thống chỉ tiêu xếp hạng mức độ an toàn thông tin của các Cổng/Trang TTĐT năm 2019 dựa trên 2 nguồn thông tin dữ liệu chính, gồm: Tổng hợp từ phiếu khảo sát do đơn vị cung cấp (chiếm trọng số 50%) với 3 chỉ số chính là chính sách và nhân lực an toàn thông tin cho cổng, biện pháp an toàn môi trường vật lý cho cổng, biện pháp bảo đảm an toàn thông tin cho cổng; Kết quả kiểm tra đánh giá kỹ thuật do VNCERT thực hiện (chiếm trọng số 50%) với 2 chỉ số chính là kiểm tra an toàn thông tin cho phần mềm và ứng dụng web, kiểm tra an toàn thông tin cho máy chủ web.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 25/8 đến 1/9/2019
Hành trình phát triển bền vững
PVN công bố và trao quyết định lãnh đạo các Ban Tìm kiếm Thăm dò, Ban Khai thác Dầu khí và Ban Điện
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng: Cần kiểm soát toàn diện tiến độ Dự án NMNĐ Thái Bình 2
Ủng hộ doanh nghiệp Nhật hợp tác về dầu khí với Việt Nam

PV

DMCA.com Protection Status