PVNDB chia sẻ khó khăn với vùng lũ Mường Lát

14:35 | 24/09/2018

1,333 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong 2 ngày 21 - 22/9, đoàn công tác của Đoàn Thanh niên Chi nhánh Phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVNDB) đã tổ chức thăm hỏi, động viên, trao tặng những suất quà nghĩa tình, giúp thầy và trò trường Tiểu học Quang Chiểu 1, huyện Mường Lát.  

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Minh Khánh, Phó phòng Tổng hợp PVNDB; đồng chí Phạm Đăng An, Bí thư Đoàn Thanh niên PVNDB cùng cán bộ, đoàn viên thanh niên người lao động của PVNDB.

Trận lũ lịch sử xảy ra từ ngày 28/8 đến 1/9 tràn qua một số xã, thị trấn của huyện Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa), đây là trận lũ lớn nhất trong vòng hơn 20 năm qua, gây thiệt hại lớn về người, tài sản. Trong đó, có 7 người chết và mất tích; 139 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 541 hộ phải di dời; làm hư hỏng 15 trường và điểm trường, 25 đập thủy lợi, 15km kênh mương; hàng trăm nghìn ha hoa màu, hàng nghìn con gia súc, gia cầm bị đất đá vùi lấp; hạ tầng giao giao thông bị hư hỏng, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

pvndb chia se kho khan voi vung lu muong lat
Đường lên cứu trợ đồng bào bị lũ quét huyện Mường Lát
pvndb chia se kho khan voi vung lu muong lat

Trở lại Mường Lát hơn 2 tuần sau cơn lũ dữ, quốc lộ 15C đã được thông tuyến, huyện đã thoát khỏi tình cảnh bị cô lập, nhưng nhiều đoạn đường vẫn đang trong tình trạng bị sạt lở, gây ùn tắc cục bộ. Các đơn vị thi công vẫn đang gấp rút giải phóng khối lượng đất đá sạt trượt gây cản trở giao thông, để đến được với người dân nơi đây, đoàn công tác đã gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại. Trước mắt đoàn công tác, cuộc sống bà con nơi đây, các bản làng vẫn hiện lên một cảnh tượng xơ xác, tan hoang với nhiều khó khăn.

pvndb chia se kho khan voi vung lu muong lat
pvndb chia se kho khan voi vung lu muong lat
PVNDB trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trường Tiểu học Quang Chiểu 1

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đoàn công tác Đoàn Thanh niên PVNDB đã tổ chức chương trình từ thiện “Lan tỏa yêu thương – Truyền hạnh phúc” nhằm chia sẻ khó khăn với các thầy cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Quang Chiểu 1, ngôi trường đã bị thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ vừa qua. Đoàn Thanh niên PVNDB đã trao trao 30 phần quà cho 30 em học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập của nhà trường; 1.000 bộ đồ dùng học tập bao gồm vở ô li, bút mực, bút chì, gọt bút chì; 270 chiếc áo rét mới; 14 chiếc quạt trần; 100 phần quà bánh trung thu cùng những thùng quần áo cũ được các bạn đoàn viên thanh niên vận động quyên góp.

pvndb chia se kho khan voi vung lu muong lat
Bí thư Đoàn Thanh niên PVNDB Phạm Đăng An phát biểu chia sẻ

Tận mắt chứng kiến cảnh tượng hoang tàn và nỗi đau mất mát của bà con ở Mường Lát, Bí thư Đoàn Thanh niên PVNDB Phạm Đăng An xúc động chia sẻ: “Lũ quét gây hậu quả thật kinh hoàng. Với những món quà thiết thực, các đoàn viên thanh niên, người lao động PVNDB hy vọng những món quà này sẽ phần nào giúp các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh khắc phục vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục công tác dạy và học của nhà trường trong năm học mới.

pvndb chia se kho khan voi vung lu muong lat
Đoàn công tác trao đồ dùng học tập, sách, vở, bút cho trường Tiểu học Quang Chiểu 1, huyện Mường Lát

Rời trường Tiểu học Quang Chiểu 1, Đoàn đã tới thăm hỏi và động viên gia đình bà Hà Thị Húng (trú tại bản Poọng, xã Quang Chiểu). Bà Húng chia sẻ, mấy ngày qua, dù nước lũ đã rút, nhưng mỗi lần nghĩ đến cảnh con nước lớn dâng lên đột ngột, cuốn theo tài sản, đàn gia súc của gia đình, khiến bà không tài nào ngủ ngon giấc. Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo trong xã, cùng với những trận đau ốm cứ thế nối nhau hành hạ bà. Khi mưa lũ ập tới, cuốn phăng tài sản của gia đình, khiến gia đình lại càng đối diện với những khó khăn vất vả.

pvndb chia se kho khan voi vung lu muong lat

Đồng chí Phạm Đăng An trao quà cho gia đình bà Hà Thị Húng

Đại diện chính quyền địa phương, Phó Bí thư thường trực xã Quang Chiểu Ngân Trọng Hiệp đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chi nhánh Phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn vì đã chung tay góp sức với người dân vùng lũ, giúp họ vượt qua khó khăn. Sự quan tâm chia sẻ cả vật chất lẫn tinh thần của người lao động PVNBD là động lực để bà con nhân dân trong khu vực chịu ảnh hưởng sớm khắc phục những thiệt hại, ổn định cuộc sống.

pvndb chia se kho khan voi vung lu muong lat
pvndb chia se kho khan voi vung lu muong lat
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô giáo trường Tiểu học Quang Chiểu 1

Nguyễn Hoan

pvndb chia se kho khan voi vung lu muong latTrưởng ban Tổ chức trung ương lội bùn vào với bà con vùng lũ Mường Lát
pvndb chia se kho khan voi vung lu muong latHơn 200 suất quà đến với bà con vùng lũ Chương Mỹ
pvndb chia se kho khan voi vung lu muong latVPI chia sẻ khó khăn cùng bà con vùng lũ Hòa Bình
pvndb chia se kho khan voi vung lu muong latVPI chia sẻ khó khăn cùng bà con vùng lũ Hà Tĩnh

DMCA.com Protection Status