PVTrans: Hành trình về nguồn năm 2018

14:44 | 14/12/2018

279 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - “Uống nước nhớ nguồn” là hoạt động luôn được Ban Lãnh đạo Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí PVTrans chú trọng và quan tâm.

Với mục đích ôn lại những truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, nâng cao lòng yêu nước và ý thức trách nhiệm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chào mừng Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, vừa qua, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Văn phòng Đảng - Đoàn thể Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã tổ chức thành công Hành trình về nguồn năm 2018.

pvtrans hanh trinh ve nguon nam 2018
Hành trình về nguồn năm 2018 của Tổng công ty PVTrans

Trên hành trình về nguồn, đoàn PVTrans đã đến thăm Di tích lịch sử Cột cờ Lũng Cú tại Đồng Văn, Hà Giang. Cột cờ Lũng Cú được xây dựng trên đỉnh núi Rồng, là điểm cao nhất của cực Bắc Việt Nam, trên đỉnh cột cờ là lá cờ đỏ sao vàng rộng 54m2, tượng trưng cho 54 dân tộc anh em chung sống trên Tổ quốc Việt Nam.

Cột cờ Lũng Cú đầu tiên xây dựng có từ cả ngàn năm trước, vào thời Lý Thường Kiệt. Khi đó, cột cờ mới chỉ được làm bằng cây sa mộc đơn giản. Tới năm 1887, thời Pháp thuộc, cột cờ được xây dựng lại, vững chắc, kiên cố hơn. Sau đó, qua các năm, cột cờ được trùng tu, xây dựng càng ngày càng kỹ hơn, cẩn thận, chu đáo hơn. Cột cờ là biểu trưng cho ý chí và sự kiên cường và là niềm tự hào của những con người Việt Nam. Cột cờ Lũng Cú được xây dựng lại và khánh thành năm 2010.

Trong hành trình, đoàn PVTrans cũng đã thăm và trao các phần quà trị giá 100 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có ý thức vươn lên trong học tập tại Trường phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học -Trung học cơ sở Ma Lé, huyện Đồng Văn, là huyện có địa hình hiểm trở và là một trong những huyện nghèo nhất của Hà Giang.

Thông qua hoạt động về nguồn, người lao động PVTrans, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ đã nâng cao nhận thức về những truyền thống tốt đẹp, hiểu rõ hơn về lòng yêu nước, tự hào dân tộc và có thêm động lực để rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

pvtrans hanh trinh ve nguon nam 2018Nghi Sơn đi vào hoạt động thương mại củng cố triển vọng tích cực của PVT
pvtrans hanh trinh ve nguon nam 2018PVTrans đạt giải thưởng The Asia Pacific Entrepreneurship Awards
pvtrans hanh trinh ve nguon nam 2018Kỷ niệm 10 năm đón dòng dầu đầu tiên từ Mỏ Sông Đốc

Diệu Hạnh

DMCA.com Protection Status