PVTrans tiếp nhận tàu PVT Oriana

22:28 | 03/11/2021

3,289 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững, trẻ hóa đội tàu, ngày 1/11/2021, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã tổ chức tiếp nhận, bổ sung tàu PVT Oriana vào đội tàu khai thác quốc tế, góp phần nâng cao năng lực vận tải và sức cạnh tranh trên thị trường.

PVT Oriana là tàu dầu/hóa chất có trọng tải 13.056 DWT, được đóng tại Hàn Quốc, có điều kiện kỹ thuật tốt, thiết kế hiện đại, đa dụng, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng hải và các khách hàng dầu khí lớn trên thế giới. Ngay sau khi tiếp nhận tại Vũng Tàu, tàu PVT Oriana đã được đưa lên dock để thực hiện bảo trì định kỳ và chuẩn bị cho việc khai thác quốc tế trong tháng 11/2021.

PVTrans tiếp nhận tàu PVT Oriana
Lễ tiếp nhận tàu PVT Oriana.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, công tác mua và nhận tàu PVT Oriana gặp rất nhiều khó khăn. PV Trans phải đối mặt với các thách thức chưa có tiền lệ, như thực hiện đầu tư trong điều kiện giãn cách xã hội, chuẩn bị các thủ tục nhập cảnh, thay thế thuyền bộ, kiểm tra và giao nhận tàu trên nguyên tắc tuân thủ và bảo đảm các quy định về phòng chống dịch bệnh. Việc tiếp nhận thành công tàu PVT Oriana chính là thành quả của sự nỗ lực và quyết tâm của toàn thể Ban lãnh đạo, CBCNV và đội ngũ thuyền viên PVTrans.

PVTrans tiếp nhận tàu PVT Oriana
Tàu PVT Oriana là tàu dầu/hóa chất được đóng tại Hàn Quốc, trọng tải 13.056 DWT.

Tính đến thời điểm hiện tại, PVTrans là doanh nghiệp vận tải biển số 1 Việt Nam với đội tàu hiện đại gồm 36 chiếc, đa dạng chủng loại từ tàu dầu thô, tàu dầu/hóa chất, tàu LPG, tàu VLGC và tàu hàng rời với tổng trọng tải trên 1 triệu DWT. Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch, PVTrans vẫn đang giữ vững thị phần vận tải nội địa, đồng thời tiếp tục duy trì và phát triển ra thị trường quốc tế với khoảng 80% đội tàu đang hoạt động tại khu vực Trung Đông, châu Á - Thái Bình Dương và đã tham gia vào các thị trường có tiêu chuẩn cao như châu Âu, Bắc Mỹ.

PVTrans tiếp nhận tàu PVT Oriana
PVTrans hoàn tất đầu tư và bổ sung tàu PVT Oriana vào đội tàu khai thác quốc tế.

Nhờ sự chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, cùng chiến lược kinh doanh linh hoạt, tầm nhìn đúng đắn và công tác quản trị minh bạch, hiệu quả, PVTrans đã vượt qua được khó khăn chung của nền kinh tế, duy trì hoạt động SXKD và gặt hái được nhiều kết quả khả quan. Doanh thu 10 tháng ước đạt 5.941 tỷ đồng, tương đương với 99% kế hoạch năm và lợi nhuận trước thuế 10 tháng ước đạt khoảng 800 tỷ đồng, đạt 160% kế hoạch năm.

Trước những khó khăn tiềm ẩn do tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và nền kinh tế toàn cầu chưa phục hồi hậu đại dịch, PVTrans sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh, chủ động, linh hoạt và nỗ lực tối đa để hoàn thành tốt các kế hoạch được giao.

Việc hoàn tất đầu tư và bổ sung tàu PVT Oriana vào đội tàu khai thác quốc tế là một trong những lực đẩy mạnh mẽ để PVTrans có thể vượt qua những con sóng phía trước và đón chào "bình minh" tươi sáng như chính tên gọi của con tàu.

P.V

Cổ đông PVP thông qua phương án thanh lý tàu PVT Athena Cổ đông PVP thông qua phương án thanh lý tàu PVT Athena
PVT, PVB chuẩn bị trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10% PVT, PVB chuẩn bị trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%
9 tháng năm 2021: PVTrans Pacific ghi nhận 154 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 5% cùng kỳ 9 tháng năm 2021: PVTrans Pacific ghi nhận 154 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 5% cùng kỳ
PVTrans và câu chuyện vượt khủng hoảng từ xây dựng Văn hóa doanh nghiệp PVTrans và câu chuyện vượt khủng hoảng từ xây dựng Văn hóa doanh nghiệp
Chi bộ 1, Đảng bộ bộ phận PVTrans OFS sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả - Trách nhiệm” Chi bộ 1, Đảng bộ bộ phận PVTrans OFS sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả - Trách nhiệm”
Cổ phiếu vận tải biển cất cánh Cổ phiếu vận tải biển cất cánh
PVTrans tiếp nhận đầu tư tàu mới, trẻ hóa và mở rộng quy mô đội tàu PVTrans tiếp nhận đầu tư tàu mới, trẻ hóa và mở rộng quy mô đội tàu

DMCA.com Protection Status