Chi bộ Khai thác, Đảng bộ Viện NCKH&TK (Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro):

Quán triệt các quy định mới của Ban chấp hành Trung ương

10:09 | 13/10/2021

5,894 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Đảng ủy Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, ngày 12/10/2021, Chi bộ Khai thác thuộc Đảng bộ Viện Nghiên cứu Khoa học và Thiết kế Dầu khí biển (NCKH&TK) đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề: "Phổ biến và triển khai thực hiện các quy định mới của Ban chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và thi hành Điều lệ Đảng".

Điều lệ Đảng là văn kiện quan trọng của Đảng, xác định rõ mục đích, tôn chỉ của Đảng, quy định nhiệm vụ của đảng viên, nguyên tắc tổ chức và cơ cấu của các tổ chức của Đảng. Nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng, tăng cường trách nhiệm, nâng cao chất lượng, hiệu lực và hiệu quả của công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật Đảng, trong tháng 7/2021 Ban Chấp hành Trung ương đã ban hành 2 quy định: Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30/7/2021 về thi hành Điều lệ Đảng và Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Mục đích của buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm phổ biến, tuyên truyền tới các đảng viên Chi bộ Khai thác thuộc Đảng bộ Viện NCKH&TK nắm được những nội dung mới, nội dung sửa đổi, bổ sung quan trọng trong Quy định thi hành Điều lệ Đảng và Quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Thông qua trao đổi, thảo luận, quán triệt những nội dung được nêu trong các Quy định số 24-QĐ/TW và 22-QĐ/TW để đảng viên trong chi bộ kịp thời nắm bắt, đồng thời tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cũng như về thi hành Điều lệ Đảng.

Trên tinh thần đó và để phù hợp với quy định phòng chống dịch Covid-19, buổi sinh hoạt chuyên đề đã được Chi bộ tổ chức theo hình thức trực tuyến qua phần mềm họp trực tuyến Google Meet, với sự tham dự của đồng chí Nguyễn Văn Thiết - Viện phó Địa chất, cùng đầy đủ các đồng chí đảng viên của Chi bộ và các đoàn viên ưu tú của khối Khai thác.

Quán triệt các quy định mới của Ban chấp hành Trung ương
Buổi sinh hoạt chuyên đề được Chi bộ Khai thác tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Thay mặt Chi ủy, đồng chí Hoàng Văn Minh, Bí thư Chi bộ đã trình bày những nội dung chính quan trọng, những bổ sung sửa đổi trong Quy định số 24-QĐ/TW về thi hành Điều lệ Đảng như công tác Đảng viên, nguyên tắc tập trung dân chủ, công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tổ chức cơ sở đảng, công tác cán bộ và khen thưởng đối với tổ chức đảng và đảng viên. Đề cập đến Quy định số 22-QĐ/TW, đồng chí nhấn mạnh vai trò của công tác kiểm tra, giám sát trong việc phát hiện nhân tố mới, tích cực, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đột phá vì lợi ích chung cũng như việc chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, khắc phục khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên khi còn mới manh nha, không để vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn.

Tài liệu sinh hoạt được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu, truyền tải một cách trực quan, sinh động, dễ hiểu, dễ ghi nhớ và thuận tiện cho đảng viên trong việc so sánh đối chiếu các quy định. Buổi sinh hoạt chuyên đề đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, nhận được nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng của toàn thể đảng viên về việc áp dụng những quy định mới phù hợp với tình hình thực tiễn nghiên cứu, sản xuất của Chi bộ.

Quán triệt các quy định mới của Ban chấp hành Trung ương

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Văn Thiết đánh giá cao cách xây dựng nội dung tuyên truyền của Chi ủy, đồng thời nhấn mạnh vai trò tiên phong, gương mẫu của các đồng chí đảng viên, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay. Chi ủy đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Viện và sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp để hoàn thiện chuyên đề, đồng thời ban hành nghị quyết triển khai thực hiện các quy định của Trung ương một cách nghiêm túc. Chi ủy cũng quán triệt đến toàn thể đảng viên trong Chi bộ tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu và thực hiện đầy đủ các quy định của Đảng, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng ủy cấp trên giao phó.

P.V

Xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh Xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh
Vietsovpetro: Đảng bộ Viện NCKH&TK phát động thi đua đăng ký công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp Vietsovpetro: Đảng bộ Viện NCKH&TK phát động thi đua đăng ký công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp
Viện NCKH&TK có đóng góp quan trọng hoàn thành kế hoạch sản lượng và doanh thu của Vietsovpetro Viện NCKH&TK có đóng góp quan trọng hoàn thành kế hoạch sản lượng và doanh thu của Vietsovpetro

DMCA.com Protection Status