Ra mắt bảo hiểm nhân thọ PVI Sun Life

17:41 | 12/03/2013

912 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 12/3 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ra mắt công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Công ty Cổ phần PVI và Tập đoàn Sun Life Financial (Canada).

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao sự hợp tác giữa PVI và Sun Life Financial góp phần thúc đẩy thị trưởng bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

 

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Bộ trưởng Ngoại giao Canada John Baird, Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Chatsis, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng, Thứ trưởng Bộ Tài Chính Trần Xuân Hà, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công, Phó Chủ Nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Viết Muôn.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có ông Phùng Đình Thực - Chủ tịch HĐTV, ông Đỗ Văn Hậu - Tổng Giám đốc Tập đoàn. Đại diện của PVI Holdings có ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch PVI, ông Bùi Vạn Thuận - Tổng Giám đốc PVI và các thành viên lãnh đạo các đơn vị thành viên của PVI.

Sự ra đời của PVI Sun Life là kết quả của hợp đồng hợp tác giữa PVI và Sun Life ký ngày 31/5/2012. Ngay sau đó, PVI và Sun Life đã rất nỗ lực chuẩn bị các thủ tục cần thiết và vào ngày 24/1/2013, PVI Sun Life đã nhận được giấy phép của Bộ Tài chính. Điều này đã thể hiện sự quyết tâm của PVI và Sun Life cũng như sự quan tâm, ủng hộ to lớn của các cơ quan nhà nước, đặc biệt là Bộ Tài chính.

Ngày 24/1/2013, Bộ Tài chính đã cấp Giấy phép số 68 GP/KDBH cho Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life. Đây là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng được thành lập bởi Công ty Cổ phần PVI (sở hữu 51% vốn điều lệ) và Tập đoàn Tài chính Bảo hiểm Sun Life Financial (sở hữu 49% vốn điều lệ).

Ngoại trưởng Canada John Baird cho rằng sự ra đời của PVI Sun Life là kết quả của mối quan hệ kinh tế tốt đẹp giữa Việt Nam và Canada.

 

Với trọng tâm là Hướng tới khách hàng - Sản phẩm tiên tiến - Phát triển con người, PVI Sun Life cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm bảo hiểm tiên tiến và có ý nghĩa cho cuộc sống của khách hàng.

PVI mang đến cho PVI Sun Life thương hiệu uy tín tại Việt Nam của mình cũng như hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng lớn, mạng lưới rộng khắp và nguồn nhân sự có chất lượng cao. Bên cạnh đó, Sun Life đóng góp gần 150 năm kinh nghiệm và hiểu biết trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, bao gồm cả kinh nghiệm có được tại thị trường châu Á từ năm 1892 đến nay. Sun Life cũng mang đến các kỹ năng toàn cầu về bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt trong các lĩnh vực định phí, quản lý rủi ro và quản lý hệ thống phân phối.

Thay mặt Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu phát biểu: "PVN tự hào vì có một đơn vị thành viên lớn mạnh và liên tục phát triển như PVI. PVI không chỉ làm tốt nhiệm vụ quản trị rủi ro cho tập đoàn mà còn vươn ra, phát triển và sự ra đời của PVI Sunlife đánh dấu một trong những cột mốc phát triển đó. PVN sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng sự phát triển của PVI."

Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Đỗ Văn Hậu khẳng định: Petrovietnam sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng PVI trong quá trình phát triển.

 

Tại buổi ra mắt, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã phát biểu chúc mừng sự ra đời của PVI Sun Life: "Sự ra đời của PVI Sun Life chính là một trong những kết quả tốt đẹp của mối quan hệ hợp tác kinh tế lâu dài giữa Việt Nam và Canada. Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp ở nước ngoài liên kết với nhau, tận dụng các ưu thế của nhau đề cùng phục vụ tốt nhất cho nhu cầu phát triển của xã hội."

Ngoại trưởng Canada John Baird cũng cho rằng: Canada có một nền tài chính - bảo hiểm rất mạnh và từ trước đến nay chưa từng phải nhờ đến sự trợ giúp của chính phủ. Sun Life Financial là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm có tiềm lực và uy tín hàng đầu của Canada. Sự kết hợp giữa đại diện của một nền tài chính - bảo hiểm có tiềm lực với đại điện của một thị trường mở, năng động hi vọng sẽ mang lại nhiều thành quả tốt đẹp. Đây cũng là mong muốn của 2 chính phủ, Việt Nam và Canada.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch PVI nhấn mạnh: "Công ty Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life, liên doanh giữa Tập đoàn Sun Life và PVI, sẽ có thế mạnh và hướng đi khác biệt trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. PVI Sun Life sẽ được thừa hưởng kinh nghiệm 150 năm phát triển của Sun Life Canada, đặc biệt trong lĩnh vực quản trị rủi ro, thiết kế sản phẩm quản trị kênh bán hàng và hệ thống công nghệ thông tin. PVI Sun Life sẽ kế thừa từ PVI sức mạnh thương hiệu, uy tín, kinh nghiệm kinh doanh trên thị trường nội địa và khát vọng, hoài bão lớn lao của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ nhân viên toàn PVI".

Chủ tịch PVI Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại lễ ra mắt.

Ông Dean Conner, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sun Life Financial hướng tới mục tiêu biến PVI Sun Life thành công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu trên thị trường.

 

Ông Dean Conner, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sun Life Financial cũng cho rằng: Sự bắt tay hợp tác giữa PVI và Sun Life Financial sẽ mang đến lợi ích chung to lớn cho cả hai bên. Cùng với đó Công ty Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life sẽ hướng tới mục tiêu trở thành hãng bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Hiện tại, Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á những năm gần đây nhưng chỉ có 5% dân số Việt Nam sử dụng các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam sẽ tạo ra cơ hội thuận lợi cho PVI Sun Life phát triển và đạt được mục tiêu đã đề ra.

 

Đại diện Sun Life Financial trao 500 triệu đồng cho đại diện Bệnh viện Dung Quất dành cho quỹ hỗ trợ điều trị bệnh nhân tiểu đường.

Thứ trưởng Bộ Tài Chính Trần Xuân Hà (phải) trao quyết định thành lập Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life cho đại diện lãnh đạo của PVI và Sun Life Financial.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo hai bên.

 

Hiền Anh - Hoàng Thắng

DMCA.com Protection Status