Rực mùa thanh long cùng NPK Cà Mau

10:38 | 08/12/2022

4,067 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Không chỉ riêng Bình Thuận, cây thanh long đã trở nên phổ biến ngay tại Tiền Giang - vùng đất trứ danh hoa trái. Giá trị canh tác thật sự tăng lên với nhiều hộ nông khi chuyển sang dùng phân bón NPK Cà Mau, qua sức hút của chương trình khuyến mại “Mùa vàng thắng lớn”.

Chọn đúng thương hiệu, được giải pháp tốt

Khá nổi tiếng tại Phú Kiết, Chợ Gạo, Tiền Giang, chú Võ Trường Sơn có 10 năm trồng 1.000 trụ thanh long trên diện tích khoảng 7.000m2 đất. Dù mới kết duyên với Phân bón Cà Mau được 2 năm, chú Sơn hoàn toàn hài lòng vì sự thay đổi rõ rệt trong từng giai đoạn từ lúc cây sinh trưởng, phát triển đến lúc thu hoạch. Trái thành phẩm đặc biệt to tròn, gai lớn, chín đỏ bắt mắt.

Biết thanh long cần bám rễ địa sinh trên đất tơi xốp, nhà nông này rất chú trọng dùng loại phân bón phù hợp, dinh dưỡng phải thấm sâu và phân hóa chậm, giúp gia tăng vi khuẩn có lợi trong đất. Và tất cả yêu cầu đó đều được NPK Cà Mau đáp ứng, loại phân bón được sản xuất bởi công nghệ chuẩn quốc tế này chính là câu trả lời cho chú Sơn.

Rực mùa thanh long cùng NPK Cà Mau
Vườn thanh long sử dụng NPK Cà Mau của chú Võ Trường Sơn

Thông thường chi phí đầu tư cho vườn thanh long khá nhiều, từ 50-60 triệu đồng mỗi ha cho giai đoạn chong đèn, chưa kể đến tiền làm trụ, phân bón, nhân công ngày càng tăng cao nên người trồng gặp khó khăn lớn. Việc chọn dòng phân bón chất lượng quốc tế - giá nội địa, không cần bón nhiều mà cây vẫn phát triển điều độ, tăng đề kháng, không bệnh vặt… là cứu cánh cho bài toán tối ưu chi phí.

Gần 2 năm dùng phối hợp NPK Cà Mau 18-8-18 và NPK Cà Mau 20-10-10, chú Sơn luôn tuân thủ răm rắp hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật. Rải cân đối song song với để ý biểu hiện của cây, nhà nông đi từ ngạc nhiên đến vỡ òa vui mừng. Cây thanh long thoát kiếp èo ọt. Thân cành dày khỏe hơn, bẹ mập, xanh đầm. Năm nay nắng tốt có lợi, bên trong lại đủ đầy dinh dưỡng nên nụ ra nhiều, thuận tiện cho việc tuyển chọn, giữ lại những mầm tốt nhất để trổ hoa kết quả.

Trúng vụ thanh long, Tết thăng hoa

Trong nhiều năm trồng thanh long chú cũng từng gặp phải những giai đoạn rất khó khăn, khi thì mất mùa, khi được mùa thì lại mất giá, đã có nhiều lúc tưởng chừng không thể bám trụ với loại cây trồng này. Tuy nhiên niềm đam mê với thanh long cùng mong muốn đưa sản phẩm tiến vào thị trường lớn, chú vẫn kiên trì gắn bó đến tận bây giờ. Kỳ vọng, và niềm tin càng trở nên lớn hơn từ khi chú dùng Phân bón Cà Mau, chất lượng trái thanh long nổi trội hơn hẳn.

Tỷ lệ trái èo rất thấp, trái trưởng thành đạt trọng lượng cao từ 500g hoặc hơn. Háo hức cắt tại vườn, chú khoe vị thanh long mùa này ngọt dịu vừa miệng, thơm ngon hấp dẫn. Cận tết nhu cầu bắt đầu tăng cũng như nhiều thị trường mở cửa, thương lái thu được giá 18.000 đồng/kg, trừ hết chi phí chú Sơn lời khấm khá hơn hẳn.

Rực mùa thanh long cùng NPK Cà Mau
Rực mùa thanh long cùng NPK Cà Mau

Biệt danh “Sơn thanh long” có từ tâm huyết chú dành cho giống cây này. Thành công ở nỗ lực tìm tòi giải pháp mới, không ngại thử nghiệm và đúc rút, nhất là niềm tin trao đúng thương hiệu, chú đã trở thành cảm hứng cho hàng trăm hộ nông quanh vùng.

Mỗi năm có 2 vụ trồng, chú quyết định tậu thêm vài chục bao phân bón sẵn tranh thủ tham gia quay số kỳ cuối “Mùa vàng thắng lớn”. Dù chưa trúng giải vàng 9999 hay điện thoại Samsung nhưng trúng mùa – được giá thanh long đã là hạnh phúc với người nông dân rồi.

Nghe nói chương trình sắp kết thúc, chú Sơn đã năng nổ giới thiệu cho mọi người xung quanh, gặp bà con nào cũng nhắc tham gia ngay để kịp chốt may cuối năm, đón Tết huy hoàng. Chương trình này có tổng giá trị giải thưởng đến 17 tỷ đồng, thể lệ đơn giản, tham gia dễ dàng.

Phân bón Cà Mau: “Mùa vàng thắng lớn” tiếp nối những bờ vuiPhân bón Cà Mau: “Mùa vàng thắng lớn” tiếp nối những bờ vui
Phân bón Cà Mau - Giải pháp giảm chi phí canh tác đối với cây sầu riêng Tây NguyênPhân bón Cà Mau - Giải pháp giảm chi phí canh tác đối với cây sầu riêng Tây Nguyên
CBCNV PVCFC nâng cao năng lực chuyên môn, cùng bà con phát triển bền vữngCBCNV PVCFC nâng cao năng lực chuyên môn, cùng bà con phát triển bền vững
Chương trình “Mùa vàng thắng lớn” của PVCFC: Canh nông hiệu quả, nhận quà giá trịChương trình “Mùa vàng thắng lớn” của PVCFC: Canh nông hiệu quả, nhận quà giá trị
Nâng cấp canh tác với NPK Cà MauNâng cấp canh tác với NPK Cà Mau

N.D

DMCA.com Protection Status