Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1:

Sẵn sàng cho Dự án lớn Ô Môn III và IV

18:37 | 16/01/2024

19,858 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/01/2024, tại tỉnh Hậu Giang, Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 (QLDA ĐLDK) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị Người lao động năm 2024.

Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Phạm Tuấn Anh, Thành viên HĐTV; ông Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc; ông Phan Tử Giang, Phó Tổng giám đốc. Ông Nguyễn Mạnh Kha, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; cùng đại diện các ban, Văn phòng Tập đoàn.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Petrovietnam có ông Trần Quốc Hoàn, Tổng Giám đốc Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PETROCONs), nguyên Phó Trưởng Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1; ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1, nguyên Phó Trưởng Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1.

Về phía Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 có ông Nguyễn Mạnh Tưởng, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban QLDA; ông Đàm Quốc Hoàn, Phó Trưởng Ban QLDA, cùng toàn thể CBNV.

Sẵn sàng cho Dự án lớn Ô Môn III và IV
Ông Nguyễn Mạnh Tưởng, Trưởng Ban QLDA báo cáo tổng kết hoạt động năm 2023

Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2023, ông Nguyễn Mạnh Tưởng, Trưởng Ban QLDA nhấn mạnh, trên cơ sở thành tựu đạt được trong giai đoạn vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tin tưởng, tín nhiệm và tiếp tục giao thêm các nhiệm vụ: Tiếp tục triển khai công tác thanh quyết toán dự án và triển khai xây dựng dự án thành phần là khu nhà ở của CBCNV vận hành NMNĐ SH1; Công tác chuẩn bị đầu tư các Dự án NMNĐ Ô Môn III & Ô Môn IV; và Công tác chuyển đổi mô hình Ban thành Ban QLDA đầu tư xây dựng chuyên ngành để thay mặt Tập đoàn thực hiện đầu tư xây dựng các NMNĐ mới của Tập đoàn, trước mắt là Dự án NMNĐ Ô Môn III & Ô Môn IV.

Trong năm 2023, xuyên suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, Ban QLDA luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, Ban chỉ đạo Chuỗi dự án Lô B - Ô Môn, các Ban chuyên môn Tập đoàn; cùng với sự đoàn kết, nhất trí và thống nhất lãnh đạo giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể cùng với sự quyết tâm chung sức, đồng lòng của toàn thể CBNV trong việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao và đã về cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023.

Về tiến độ triển khai các dự án, Ban đã hoàn thành công tác bàn giao Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 về Chi nhánh Phát điện Dầu khí và hiện nay đang phối hợp với Tập đoàn để hoàn thiện thủ tục, phương án bàn giao tài sản với EVN; đồng thời triển khai dự án khu nhà CBCNV vận hành NMNĐ SH1.

Sẵn sàng cho Dự án lớn Ô Môn III và IV

Đối với Trung tâm điện lực Ô Môn, tiếp tục triển khai công tác bàn giao và các công việc liên quan do chuyển đổi Chủ đầu tư Dự án NMNĐ Ô Môn III và Ô Môn IV từ EVN sang Petrovietnam; Triển khai các công tác chuẩn bị đầu tư Nhà máy nhiệt điện Ô Môn III và IV.

Bên cạnh hoạt động SXKD, Ban QLDA luôn chú trọng quan tâm và thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương trong suốt quá trình triển khai các Dự án trong thời gian qua. Trong năm 2023, CBCNV Ban QLDA đã làm thêm ủng hộ Quỹ tương trợ dầu khí ước 205 triệu đồng; Phối hợp cùng Tập đoàn trao quà cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hậu Giang hỗ trợ cho người nghèo dịp Tết 500 triệu đồng.

Ban QLDA đã rà soát, trình Tập đoàn xem xét, trình cấp thẩm quyền xem xét, chấp thuận đề án chuyển đổi Ban QLDA thành Ban QLDA chuyên ngành trực thuộc Tập đoàn từ 7/11/2023.

Sẵn sàng cho Dự án lớn Ô Môn III và IV
Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 ký Giao ước thi đua
Sẵn sàng cho Dự án lớn Ô Môn III và IV
Lãnh đạo Petrovietnam chứng kiến Lễ ký Giao ước thi đua của Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1

Năm 2024 sẽ là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng và quyết định khả năng đồng bộ toàn bộ các dự án trong Chuỗi dự án Lô B, vì vậy, Ban QLDA xác định sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ như: Thực hiện chuyển đổi Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 thành Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành Điện và Năng lượng tái tạo trực thuộc Tập đoàn (sau khi Đề án chuyển đổi được Tập đoàn và các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt) để đảm bảo có đủ cơ sở pháp lý tiếp nhận nhiệm vụ thay mặt Tập đoàn tổ chức, triển khai, quản lý các Dự án NMNĐ Ô Môn III và Ô Môn IV và các dự án khác được Tập đoàn giao; ​Ổn định cơ cấu tổ chức, nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, văn phòng làm việc, … để tập trung thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2024.

Sẵn sàng cho Dự án lớn Ô Môn III và IV
Ông Phan Tử Giang, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo, ông Phan Tử Giang, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam nhấn mạnh, dự án NMNĐ Sông Hậu 1 tuy đã hoàn thành và đi vào vận hành, nhưng vẫn còn rất nhiều phần việc còn lại cần sớm hoàn thành, quyết toán dự án, đồng thời sớm xây dựng khu nhà ở cho CBCNV để đảm bảo cho đời sống người lao động. Đối với các dự án nhiệt điện Ô Môn III và IV cần nghiên cứu để đưa ra các cơ chế đảm bảo tiến độ của Dự án trong tiến độ chung của chuỗi Dự án Lô B. Cùng với đó, Ban cần xây dựng cơ chế quản lý, quản trị với Tập đoàn và với các Ban điều hành các Dự án cụ thể để khi cần áp dụng được ngay khi chuyển đổi thành Ban quản lý các dự án chuyên ngành.

Sẵn sàng cho Dự án lớn Ô Môn III và IV
Ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Công đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN nhấn mạnh, "Ban QLDA Sông Hậu 1 là Ban rất lớn khi vừa quản lý Dự án Sông Hậu 1 vừa chuẩn bị cho Dự án Ô Môn III và IV rất lớn. Tuy nhiên, lực lượng CBNV đang rất mỏng cho một khối lượng công việc lớn như vậy là một thách thức. Vì vậy, chúng ta cần phải tạo ra động lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Để làm được việc này, chúng ta cần quan tâm đến yếu tố con người, phúc lợi, chế độ chính sách. Công đoàn DKVN sẽ đồng hành cùng Ban QLDA để triển khai, phối hợp các công trình phúc lợi, chăm lo đời sống người lao động".

Sẵn sàng cho Dự án lớn Ô Môn III và IV
Ông Nguyễn Mạnh Tưởng, Trưởng Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 phát biểu đáp từ

Phát biểu đáp từ, ông Nguyễn Mạnh Tưởng, Trưởng Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 thay mặt CBNV Ban QLDA nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và hứa sẽ quyết tâm, quyết liệt triển khai thực hiện thành công kế hoạch hoạt động năm 2024.

Sẵn sàng cho Dự án lớn Ô Môn III và IV
Lãnh đạo Petrovietnam trao Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn cho lãnh đạo Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1
Sẵn sàng cho Dự án lớn Ô Môn III và IV
Lãnh đạo Tập đoàn và Ban QLDA trao bằng khen của Công đoàn DKVN cho Công đoàn Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1
Ký kết hợp đồng cung cấp nhiên liệu than cho NMNĐ Sông Hậu 1Ký kết hợp đồng cung cấp nhiên liệu than cho NMNĐ Sông Hậu 1
Petrovietnam công bố các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 và Long Phú 1Petrovietnam công bố các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 và Long Phú 1

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status