Sôi nổi diễn đàn tuổi trẻ Dầu khí với công tác xây dựng và phát triển thương hiệu

17:58 | 06/08/2011

217 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 6/8, tại tòa nhà Thông tấn xã Việt Nam (chi nhánh TP HCM), Đoàn  thanh niên Tổng Công ty Phân bón & hóa chất dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức diễn đàn “Thanh niên với công tác xây dựng thương hiệu đơn vị, thương hiệu sản phẩm của ngành Dầu khí”.

Diễn đàn thu hút sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, thanh niên ngành Dầu khí

Diễn đàn nhằm tạo sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, thể hiện vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phát huy sáng kiến, hiến kế góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của đơn vị mình công tác.

Đồng chí Nguyễn Sinh Khang – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát biểu

Đồng chí Nguyễn Sinh Khang – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho rằng đây là một hoạt động rất thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của ngành Dầu khí Việt Nam. Mong rằng, sau dịp này, nhiều đơn vị thành viên khác của Tập đoàn sẽ quan tâm đến những diễn đàn để giới trẻ có cơ hội trao đổi kinh nghiệm và phát huy sức sáng tạo hơn nữa.

Tham luận “Định vị thương hiệu Đạm Phú Mỹ trong xu thế toàn cầu hóa” của đơn vị PVFCCo miền Bắc đã nhấn mạnh đến vấn đề làm thế nào để người tiêu dùng, nhất là bà con nông dân biết được những ưu điểm vượt trội của Đạm Phú Mỹ so với các sản phẩm phân bón khác.

Trong quá trình xuất khẩu, Đạm Phú Mỹ chỉ mới xuất sang Indonesia và bước tiếp theo là mở rộng thị phần xuất khẩu sang nhiều nước khác trong khu vực. Làm sao để Đạm Phú Mỹ cạnh tranh với sản phẩm phân bón Trung Quốc ở thị trường nước ngoài là một bài toán mà Đạm Phú Mỹ tiếp tục thực hiện với chiến lược dài hạn…

Đơn vị Đoàn Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) vừa trình bày quá trình xây dựng thương hiệu vừa nêu lên những khó khăn mà đơn vị này đang gặp phải trong quá trình xây dựng thương hiệu. Qua diễn đàn, Đoàn PVTrans đặt ra vấn đề “Làm sao để xây dựng thương hiệu Taxi Dầu khí thành thương hiệu vững mạnh như Taxi Mai Linh hay Taxi Vinasun?” Và PVTrans rất mong nhận được nhiều ý kiến từ các Đoàn đơn vị bạn.

Có nhiều Đoàn viên từ các đơn vị khác góp ý kiến cho rằng vì thương hiệu Taxi Dầu khí chưa được nhiều người biết đến và có lẽ vì số lượng Taxi Dầu khí chưa nhiều, thêm nữa việc xây dựng các trạm cung cấp xăng sinh học vẫn ít, chi phí lại đắt đỏ. Và người tiêu dùng cũng chưa quen dùng sản phẩm xăng sinh học nên việc Taxi Dầu khí nhấn mạnh thương hiệu dùng xăng E5 cũng chưa được nhiều người quan tâm.

Kết thúc diễn đàn, đồng chí Cao Hoài Dương – Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Tập đoàn, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty PVFCCo nhấn mạnh: “Thực hiện chủ trương của Petrovietnam, đặc biệt là trong quá trình toàn cầu hóa hiện nay thì vai trò và vị trí của thanh niên rất quan trọng, trong đó có việc xây dựng thương hiệu Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam”.

Đ/c Cao Hoài Dương - Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Tập đoàn; Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty PVFCCo phát biểu

Đồng thời đồng chí Dương cũng khẳng định việc xây dựng thương hiệu đã khó và việc giữ thương hiệu càng khó hơn. Do đó để xây dựng và bảo vệ thương hiệu của mỗi tổng công ty, công ty trong Tập đoàn đòi hỏi rất nhiều ở sự nổ lực của mỗi thành viên và nhất là giới trẻ, với sự nổ lực không ngừng, bền bỉ.

Diễn đàn đã diễn ra sôi nổi với phần trao đổi ý kiến thẳng thắn, khoa học, trí tuệ của nhiều đoàn viên thanh niên trong Tập đoàn. Có nhiều ý kiến rất chân thực, xác đáng được các đồng chí lãnh đạo tiếp thu và phản biện. Hơn 150 thanh niên đoàn viên đại diện cho hơn lực lượng thanh niên trong Tập đoàn đã có cuộc trao đổi chất lượng, hiệu quả. Mong rằng, sau diễn đàn này sẽ có nhiều diễn đàn khác dành cho đoàn viên thanh niên trong Tập đoàn tham gia.

Sau diễn đàn, Ban tổ chức sẽ tập họp tất cả ý kiến, sáng kiến của thanh niên để báo cáo lên lãnh đạo Tập đoàn.

Bài & ảnh: Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status