60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959 - 23/7/2019):

Sự gắn bó mật thiết giữa người lính Quân đội Nhân dân Việt Nam với ngành Dầu khí

10:49 | 23/07/2019

678 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong những tháng ngày lịch sử đã qua cho đến tương lai phía trước, người lính Quân đội Nhân dân Việt Nam đã, đang và vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với nhau, tham gia cùng với ngành Dầu khí trong nhiều lĩnh vực từ vận tải, thăm dò đến khai thác…; kề vai, sát cánh thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn cho các công trình dầu khí, giữ vững an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển...

Đại tá Đỗ Phú Thọ, Phó Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân tại buổi Tọa đàm "Kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959 - 23/7/2019)" đã có những chia sẻ về sự gắn bó mật thiết giữa những người lính Quân đội Nhân dân Việt Nam đối với ngành Dầu khí Việt Nam.

Phóng viên PetroTimes xin lược ghi lại lời chia sẻ của Phó Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Đại tá Đỗ Phú Thọ tại buổi tọa đàm:

su gan bo giua nguoi linh quan doi nhan dan viet nam doi voi nganh dau khi
Đại tá Đỗ Phú Thọ

Ngành Dầu khí Việt Nam ngay từ những ngày đầu thành lập đã có sự gắn bó mật thiết với những người lính, với Quân đội Nhân dân Việt Nam. Bên cạnh các nhà khoa học, địa chất, kinh tế… thì những người làm dầu khí đầu tiên chính là những “Anh Bộ đội Cụ Hồ”.

Theo lời kêu gọi của Bác, theo sự phân công của Đảng và Nhà nước, những người lính đã đi đầu trong sự nghiệp tìm kiếm thăm dò dầu khí cho Tổ quốc, bởi công tác này gian nan, khốc liệt, trường kỳ không thua kém gì chiến đấu trên chiến trường. Cũng chính bởi mối quan hệ gắn bó ấy, ngành Dầu khí hiện có hàng nghìn cựu chiến binh đang công tác ở những cương vị, lĩnh vực khác nhau. Sau quãng thời gian công tác trong quân đội, các đồng chí cựu chiến binh luôn phát huy được phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, giữ vững tính kỷ luật cao, đoàn kết thống nhất một lòng, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển của ngành.

Đến nay, Hội CCB Tập đoàn là tổ chức chính trị hoạt động tích cực, đóng góp nhiều trong công tác an sinh xã hội, không chỉ thể hiện sâu sắc tình đồng chí, đồng đội, tinh thần “tương thân tương ái” mà còn thực hiện tốt vai trò giáo dục thế hệ trẻ trong toàn ngành ý thức được trách nhiệm đối với đất nước, với nhân dân, vượt mọi khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả vai trò trụ cột, đầu tàu kinh tế, là công cụ điều tiết nền kinh tế vĩ mô của đất nước.

Nhờ những hoạt động hiệu quả mang lại lợi ích kinh tế cao, ngành Dầu khí đã có những đóng góp đáng kể cho ngân sách Nhà nước. Nhờ đó, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện vũ khí quân sự hiện đại, đồng thời tự mình chế tạo được những thiết bị vũ khí tiên tiến so với trong khu vực và trên thế giới. Trong những tháng ngày lịch sử đã qua cho đến tương lai phía trước, người lính Quân đội Nhân dân Việt Nam đã, đang và vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với nhau, tham gia cùng với ngành Dầu khí trong nhiều lĩnh vực từ vận tải, thăm dò đến khai thác…; kề vai, sát cánh thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn cho các công trình dầu khí, giữ vững an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển...

Trúc Lâm ghi

DMCA.com Protection Status