Sự sống động của mỗi thực thể trong cuộc đời này là đang tươi mới tinh khôi

10:06 | 08/03/2021

6,586 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - “This, too, will pass - Rồi mọi chuyện cũng sẽ qua đi” và "Chỉ có sự sống động của mỗi thực thể trong cuộc đời này là đang tươi mới tinh khôi". Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Nguyệt - Chuyên viên phòng Thương mại Công ty Cổ phần Đào tạo Kỹ thuật PVD (PVD Training) thuộc Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) mà tôi rất tâm đắc khi trò chuyện với chị trong một chuyến công tác gần đây.

Đã từng có nhiều quan điểm cho rằng phụ nữ không cần phải quá tài giỏi, mạnh mẽ, vì càng mạnh mẽ bao nhiêu thì càng khó kiếm tìm hạnh phúc bấy nhiêu. Thế nhưng, với hiện thực cuộc sống ngày nay, điều đó không còn đúng nữa. Phụ nữ hiện đại rất coi trọng sự độc lập và tự chủ tài chính dù họ đã có gia đình đi chăng nữa. Đối với nhiều người, môi trường làm việc còn được xem như một thế giới thứ hai, nơi họ có thể sống là chính mình theo một "nhân cách" khác đó là: Làm công việc mình yêu thích, gặp gỡ, giao lưu với các mối quan hệ xã hội, thể hiện bản thân mình. Cuộc sống của họ đã không còn chỉ gói gọn vào gia đình nhỏ mà còn ở ngoài xã hội và cách họ làm chủ cuộc sống của mình còn thể hiện rằng họ biết yêu thương bản thân như thế nào. Để cùng tìm hiểu về những giá trị tuyệt vời của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ hiện đại, tôi đã có dịp gặp gỡ và được nghe những chia sẻ thú vị của một chuyên viên thương mại, một huấn luyện viên yoga luôn căng tràn nhiệt huyết của Công ty Cổ phần Đào tạo Kỹ thuật PVD (PVD Training), đơn vị thuộc PV Drilling.

Sự sống động của mỗi thực thể trong cuộc đời này là đang tươi mới tinh khôi
Chị Nguyễn Thị Nguyệt tại một buổi làm việc với đối tác tại Công ty Cổ phần Đào tạo Kỹ thuật PVD (PVD Training)

Ngôi nhà thứ hai gắn kết đam mê

Năm 2012, chị Nguyễn Thị Nguyệt về công tác tại phòng Thương mại PVD Training. Với kinh nghiệm làm việc trong ngành Dầu khí, tiếng Anh tốt nên mọi thứ cũng trở nên thú vị hơn với chị khi làm việc tại đây. Chị Nguyệt tâm sự: "Được làm trong môi trường làm việc năng động, đồng nghiệp thân thiện và luôn được sự động viên của lãnh đạo cấp trên, tôi thêm yêu nơi làm việc của mình như ngôi nhà thứ hai và từ đây tôi có nhiều cơ hội khám phá chính bản thân mình qua công việc. Nhất là khoảng thời gian ngành Dầu khí suy giảm, công việc ít, đó là tình hình chung lúc bấy giờ nên lãnh đạo tổng công ty cũng như công ty đã chỉ đạo chúng tôi phải lập các kế hoạch chi tiết, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, các khách hàng ngoài ngành như các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, Trà Vinh, Heniken, Insee… để có thêm nhiều công việc hơn. Sau khi lập kế hoạch chi tiết và có cơ hội để tiếp cận, tôi và đồng nghiệp của mình đã giới thiệu đến khách hàng mới bằng cách marketing/chào thầu và giao lưu gặp gỡ trao đổi cũng như tìm hiểu nhu cầu của khách hàng mới mà vẫn phát triển rộng Core business của PVD Training. Trong quá trình làm việc, chúng tôi đã ưu tiên dùng những sản phẩm hàng hóa/dịch vụ trong nước mà có thể thay thế hàng nước ngoài để cắt giảm bớt chi phí liên quan hoặc không cần thiết, đó là tìm kiếm nhà cung cấp tốt nhất, mua tận gốc và bán tận ngọn. Chính điều đó đã giúp cho công ty tiết giảm được nhiều chi phí, tối giản mọi thủ tục và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn và khốc liệt của ngành Dầu khí trong thời gian vừa qua khi giá dầu giảm sâu và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19".

Sự sống động của mỗi thực thể trong cuộc đời này là đang tươi mới tinh khôi
Chị Nguyễn Thị Nguyệt mặc áo dài hồng thứ 3 từ phải sang tham dự Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn giữa nhiệm kỳ của Công đoàn Tổng công ty PV Drilling

Không chỉ năng động trong công việc chuyên môn, chị Nguyệt còn tham gia vào các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Công đoàn PVD Training, PV Drilling với nhiều ý tưởng để thúc đẩy tổ chức của mình vững mạnh hơn. Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia các cuộc thi của ngành Dầu khí như "Hành trình trí tuệ và văn hóa Petrovietnam" và nhiều cuộc thi khác của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, PV Drilling và đạt được nhiều giải thưởng như: Đạt giải nhất cuộc thi “Duyên dáng áo dài PV Drilling năm 2020"; Đạt giải Nhì hình ảnh Cuộc thi giải chạy Online PVD RUN TOGETHER 2020 và đạt giải Khuyến khích cuộc thi Tìm hiểu pháp luật (lần thứ 8) - chào mừng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020 do PV Drilling tổ chức…

Sự sống động của mỗi thực thể trong cuộc đời này là đang tươi mới tinh khôi
Sự sống động của mỗi thực thể trong cuộc đời này là đang tươi mới tinh khôi
Chị Nguyễn Thị Nguyệt tham gia cuộc thi giải chạy Online PVD RUN TOGETHER 2020

Sứ mệnh chia sẻ đam mê

Không chỉ biết chị qua công việc và các hoạt động của PV Drilling tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu, tôi còn ngưỡng mộ chị ở những bài tập yoga và sự giúp đỡ của chị trong môn yoga khi đã giúp đỡ một số người có tinh thần lạc quan vượt qua bệnh tật sống vui vẻ, trẻ khỏe nhờ tích cực tập luyện yoga.

Sở hữu thân hình chuẩn và gương mặt căng mịn, tươi trẻ, khó mà nhận ra sự xuất hiện nào của lão hóa, chị Nguyệt không phủ nhận tác dụng của yoga với sắc đẹp của mình. Tuy nhiên, câu chuyện về yoga mà chị muốn kể, lại chẳng hề liên quan nhiều đến vẻ đẹp bên ngoài. “Yoga chăm chút cho phần thể xác bên ngoài, nhưng sâu xa hơn là nuôi dưỡng tâm trí bên trong”, chị Nguyệt nói. Giờ đây yoga là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chị. Nhưng để trở thành giáo viên dạy yoga thì cần sự đam mê lớn.

Sự sống động của mỗi thực thể trong cuộc đời này là đang tươi mới tinh khôi
Sự sống động của mỗi thực thể trong cuộc đời này là đang tươi mới tinh khôi
Đam mê với tình yêu Yoga

Với kiến thức yoga của mình, chị hy vọng mình có thể chung tay đóng góp cho cộng đồng những kiến thức khoa học đúng đắn, giúp thay đổi nhận thức của mọi người về việc tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bằng các phương pháp tự nhiên không cần dùng thuốc. Xa hơn, chị Nguyệt muốn góp phần nhỏ của mình để tạo ra xu hướng sống lành mạnh, cân bằng, từ đó giúp mọi người nâng cao sức khỏe và cải thiện năng suất lao động của mình. “Một, hai từ không thể diễn tả được ý nghĩa của yoga. Động tác yoga không chỉ giúp mình thăng bằng về cơ thể mà còn giúp thăng bằng về tâm trí. Tập yoga sẽ tăng cường sức khỏe, mà cơ thể khỏe mạnh thì suy nghĩ hanh thông. Tâm bình thế giới bình, tâm an vạn sự an. Đó là mục tiêu lớn nhất của tôi khi chọn thêm nghề giáo viên dạy yoga vào mối buổi sáng sớm và chiều tối - chị Nguyệt hào hứng chia sẻ.

Sự sống động của mỗi thực thể trong cuộc đời này là đang tươi mới tinh khôi

Bận rộn từ công việc đến đam mê yoga, nhưng chị vẫn sắp xếp việc gia đình một cách chỉn chu nhất. Mỗi ngày công việc của chị bắt đầu từ 4h30 sáng và kết thúc vào 10h tối. Ngoài công việc chính tại cơ quan chị vẫn say sưa với yoga một cách hợp lý khi sáng sớm và chiều tối tham gia dạy yoga tại trung tâm Moon Yoga Vũng Tàu và Hoàng Nguyên Yoga, tối về lại tranh thủ làm việc nhà và lo cho con cái học hành.

Theo chị Nguyệt, lý trí làm chia cắt cuộc sống, yoga thì không vậy, đi từ cảm nhận hơi thở, cảm nhận cơ thể, cảm nhận những gì gần gũi xung quanh cho đến cảm nhận cả bầu không gian thanh mát ngập tràn... Cũng chính từ đây chúng ta nhận ra trong cuộc sống này, mỗi người sinh ra đã có phận sự riêng của mình và việc của chúng ta là cháy hết đam mê và hòa nhập trong cuộc sống. Cũng như thế, trong cuộc sống của gia đình mỗi người đều có vai trò riêng và chung nào đó. Việc của mỗi người là sống động ngay với sân khấu của mình trong không gian sống của gia đình, của công ty và của cuộc đời này. Với quan điểm đó chị luôn cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình, chỉ cảm thấy rất vui khi luôn nhận được sự ủng hộ, đồng hành và hỗ trợ của chồng và các con. Hạnh phúc ấy đã khiến chị rất tâm đắc câu nói “This, too, will pass - Rồi mọi chuyện cũng sẽ qua đi” và theo chị “Chỉ có sự sống động của mỗi thực thể trong cuộc đời này là đang tươi mới tinh khôi”.

Sự sống động của mỗi thực thể trong cuộc đời này là đang tươi mới tinh khôi
Tấm ảnh của chị Nguyễn Thị Nguyệt được Ban giám khảo chấm giải Nhất trong cuộc thi "Duyên dáng áo dài PV Drilling năm 2020"
Sự sống động của mỗi thực thể trong cuộc đời này là đang tươi mới tinh khôi
Chị Nguyễn Thị Nguyệt cùng các đồng nghiệp nữ PVD Training mặc áo dài nhân dịp 8/3

Có lẽ, do tập luyện thể dục thể thao đều đặn và say mê với công việc tại cơ quan mà nhìn chị luôn năng động nhưng không kém phần thướt tha kể cả khi mặc áo dài ra công trường. Trong chuyến công tác tại giàn PV DRILLING V gần đây, tôi có hỏi thêm chị về nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Dầu khí với cảm xúc mỗi lần mặc chiếc áo dài truyền thống của dân tộc, đặc biệt khi chị giành giải Nhất “Duyên dáng áo dài PV Drilling”. Nhớ lại khoảnh khắc đó, chị Nguyệt tâm sự: Tôi rất vui và xúc động khi nhận được giải thưởng cao nhất tại cuộc thi áo dài của tổng công ty, lúc đó tôi càng cảm thấy hạnh phúc với lựa chọn PVD Training - PV Drilling là ngôi nhà thứ hai để sống, làm việc và cống hiến khi luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo cấp trên, công đoàn cấp trên với nhiều sân chơi bổ ích, thú vị để phụ nữ chúng tôi thể hiện và khám phá chính bản thân mình. Và với tôi, áo dài truyền thống, tự nó đã thấm nhuần bao nhiêu chân giá trị, hồn dân tộc, nét đẹp văn hóa Việt trải dài theo hành trình tôn vinh nét đẹp phụ nữ Việt Nam. Phụ nữ chúng ta ngày càng gần gũi và thân thuộc với những nét duyên dáng, tao nhã, đoan trang và đặc biệt có thể khoe muôn vàn sắc thái khi thướt tha với tà áo dài truyền thống nên mỗi khi mặc áo dài tôi cảm thấy rất tự hào vì mình là người con gái Việt nhất là khi được mặc chiếc áo dài, biểu tượng chứa đựng tinh hoa - văn hóa của dân tộc Việt Nam...”.

An Nhiên

DMCA.com Protection Status