Sức mạnh từ văn hóa doanh nghiệp của PETROSETCO

18:10 | 15/06/2020

6,478 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đảng bộ Tổng công ty Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROTSETCO) rất coi trọng lãnh đạo xây dựng văn hóa doanh nghiệp, coi văn hóa doanh nghiệp là linh hồn của doanh nghiệp, là yếu tố quan trọng góp phần quyết định thành công của đơn vị.
suc manh tu van hoa doanh nghiep cua petrosetcoKhông ngừng đổi mới, sáng tạo, xây dựng PETROSETCO phát triển ổn định, vững mạnh
suc manh tu van hoa doanh nghiep cua petrosetcoMạnh mẽ bước ra thị trường để phát triển bền vững
suc manh tu van hoa doanh nghiep cua petrosetcoCây "ATM gạo" của PETROSETCO

Kể từ Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020 củaPETROSETCO đến nay cũng chính là thời điểm giá dầu suy giảm dẫn đến khó khăn chồng chất khó khăn. Thế nhưng bằng chính những nỗ lực cùng nét văn hóa rất riêng, tập thể CBCNV của PETROSETCO đã vượt qua, bản lĩnh và trưởng thành hơn qua từng năm tháng, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty (TCT).

Trong suốt nhiệm kỳ qua, Đảng bộ PETROTSETCO rất coi trọng công tác lãnh đạo xây dựng văn hóa doanh nghiệp, coi văn hóa doanh nghiệp là linh hồn của doanh nghiệp, là yếu tố quan trọng góp phần quyết định thành công của đơn vị. Đảng bộ đã tập hợp và phát huy được sức mạnh của tập thể người lao động, lấy con người là yếu tố quyết định, trong đó, các tổ chức chính trị xã hội là những mắt xích gắn kết mọi người với nhau.

suc manh tu van hoa doanh nghiep cua petrosetco
PETROSETCO đã xây dựng thành công "Văn hóa đoàn kết, trên dưới một lòng" vì mục tiêu chung trong nhiệm kỳ qua

PETROSETCO đã xây dựng và thực hiện thành công văn hóa doanh nghiệp với 4 điểm nổi bật. Đầu tiên, đó là Văn hóa PETROSETCO đoàn kết trên dưới một lòng vì mục tiêu chung.

Tại PETROSETCO, các đồng chí lãnh đạo cao nhất trong TCT và lãnh đạo các đơn vị thành viên đều là những tấm gương sáng về tính đoàn kết gương mẫu, xông xáo năng động, quyết đoán, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đó chính là phương pháp quản trị nguồn nhân lực, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý điều hành gọn nhẹ nhưng chuyên sâu. Mọi người cùng một ý chí vì công việc chung của TCT chứ không phân biệt, việc càng khó khăn càng quyết tâm sáng tạo nhiều hơn và không nản chí… Có lẽ từ văn hóa đoàn kết đó nên cả nhiệm kỳ qua tại PETROSETCO không có đơn thư khiếu kiện nào.

Kế đến là Văn hóa Sáng tạo - Năng động, dám chấp nhận mạo hiểm để thích ứng với hoàn cảnh trong từng công việc của PETROSETCO.

suc manh tu van hoa doanh nghiep cua petrosetco
PETROSETCO sáng tạo - năng động, dám chấp nhận mạo hiểm để thích ứng với hoàn cảnh trong từng công việc

PETROSETCO được biết đến là nhà phân phối hàng loạt các sản phẩm CNTT, thiết bị gia đình, thiết bị y tế… đã từng làm “đau đầu” nhiều đối thủ cạnh tranh; cũng là nhà cung cấp dịch vụ đời sống lớn nhất trong ngành Dầu khí.

Tuy nhiên, trong thời điểm giá dầu giảm sâu và giảm lâu những năm qua, ngành Dầu khí trong nước nói chung và hầu hết các đơn vị thành viên của PVN, nhất là các đơn vị làm dịch vụ bước vào giai đoạn thăng trầm, khó khăn nhất. Xác định phải thay đổi để tồn tại và phát triển, PETROSETCO đã mạnh mẽ chủ động bước ra ngoài ngành.

Nếu như 5 năm trước, PETROSETCO được biết đến là một đơn vị quản lý tòa nhà trong Tập đoàn, bây giờ được biết đến là đơn vị quản lý tòa nhà chuyên nghiệp, 2 lần đạt thương hiệu chuẩn quốc gia. Nếu như trước đây lĩnh vực này chỉ thực hiện trong ngành tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM, hiện nay PETROSETCO đã mở rộng sang các hệ thống ngân hàng nhà nước, ngân hàng phát triển, các khu dân cư từ Bắc vào Nam.

suc manh tu van hoa doanh nghiep cua petrosetco
PETROSETCO vẫn không ngừng chiếm lĩnh thị trường, sáng tạo đi đầu trong phong trào thi đua lao động giỏi, tận tụy phục vụ từng bữa ăn giấc ngủ cho khách hàng bằng sự tận tâm.

Ba là Văn hóa Tận tay - Tận tâm, lao động cần cù, sáng tạo, khát vọng vươn lên và ngày càng “Chuyên tay - Chuyên tâm” trong mỗi mảng dịch vụ và trong từng công việc.

Cụ thể, đó là sự tuyên truyền cho người lao động hiểu khát vọng vươn lên từ chính gian khó, sẵn sàng vượt qua khó khăn, thách thức từ môi trường làm việc khắc nghiệt nơi giàn khoan của PETROSETCO Vũng Tàu, hay nơi những công trình trọng điểm như Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, các bếp ăn tại Dinh Cố, Phú Mỹ, PV GAS… Thế nhưng, họ vẫn không ngừng chiếm lĩnh thị trường, sáng tạo đi đầu trong phong trào thi đua lao động giỏi, tận tụy phục vụ từng bữa ăn giấc ngủ cho khách hàng bằng sự tận tâm.

Hay đó là những gian nan trong công tác tiếp nhận các tòa nhà mới của CBCNV PSA, POTS; là bản lĩnh tiếp cận thị trường phân phối điện thoại, máy tính, điện máy…, mong muốn vượt qua đối thủ của PSD, PHTD; đó là sự cạnh tranh đầy áp lực trong lĩnh vực phân phối LPG, PP của PSMT… Dù cho trong bất kỳ môi trường nào, ở đâu, tất cả đều rất tận tâm. Cũng chính nhờ nét văn hóa đó đã góp phần tạo nên giá trị, thương hiệu và tạo nên sự gắn kết của mỗi thành viên đối với ngôi nhà chung PETROSETCO.

suc manh tu van hoa doanh nghiep cua petrosetco
Cây "ATM gạo" do PETROSETCO tài trợ

Cuối cùng, đó là Văn hóa Sẻ chia với các đối tác, với cộng đồng trong những lúc khó khăn nhất.

Tại thời điểm khi giá dầu suy giảm, tất cả các đơn vị trong ngành đang chật vật xoay sở, PETROSETCO đã chủ động chia sẻ với khách hàng về đơn giá. Hay giữa những ngày miền Trung gió bão, dù cho nước lớn hiểm nguy người ta vẫn nhìn thấy CBCNV PETROSETCO chân thành quyên góp ủng hộ đồng bào vùng sâu vùng xa, ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.

Và gần đây nhất, ngay đầu năm 2020, khi đại dịch Covid-19 hoành hành, giữa những ngày giãn cách xã hội, khi tâm lý của tất cả cộng đồng hoảng loạn, bất an nhất, người ta vẫn thấy bóng dáng áo xanh của CBCNV PETROSETCO - PSA, PETROSETCO - PSV ân cần mang từng suất ăn đến hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay tại trung tâm quận 1, TP HCM, tại tòa nhà Petrovietnam 1-5 Lê Duẩn, những bóng dáng áo xanh đó miệt mài bên cây "ATM gạo" - PETROSETCO chuyển từng gói gạo miễn phí trao tận tay hỗ trợ cho những người nghèo với hy vọng “một miếng khi đói bằng một gói khi no” và “mỗi người dân khỏe thì cộng đồng mới khỏe”.

Trong bối cảnh ngành Dầu khí nói chung và PETROSETCO nói riêng đã, đang và sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian tới do nguồn tài nguyên dầu khí ngày càng cạn kiệt, đầu tư phát triển đòi hỏi vốn lớn, rủi ro cao, tính cạnh tranh khốc liệt, diễn biến giá dầu thất thường… văn hóa doanh nghiệp lại càng trở nên quan trọng để thực hiện được mục tiêu chiến lược đề ra.

Trước tình hình đó, các cán bộ đảng viên PETROSETCO sẽ tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng của Bác: “Thắng không kiêu, bại không nản” cùng với một quyết tâm “Vững nội lực - Bật thành công”.

T.V

DMCA.com Protection Status