Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”: Video "Chân dung người phụ nữ NSRP", tác giả Nguyễn Thị Quỳnh (NSRP)

09:11 | 23/07/2024

930 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của tác giả Nguyễn Thị Quỳnh thuộc Công ty TNHH Lọc Hóa dầu Nghi Sơn.

Tham gia bình chọn cho video 32-NTQ-CN-01 của tác giả Nguyễn Thị Quỳnh tại Fanpage PetroTimes

Tọa lạc bên bờ duyên hải của vùng biển Nghi Sơn hoang sơ thơ mộng, ngày đêm rì rào sóng biển, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã và đang vươn mình mạnh mẽ, từng bước khẳng định là niềm tự hào của miền đất xứ Thanh trong suốt 16 năm hình thành và phát triển. Là những người “Phụ nữ” của NSRP với hình ảnh những mái tóc dài thoảng đưa dư vị của biển xen lẫn mùi nắng gió của mảnh đất Nghi Sơn, chúng tôi tự hào là một phần của hành trình 16 năm thử thách và đáng nhớ ấy của NSRP.

Trí tuệ và bản lĩnh

Công việc tại nhà máy lọc dầu vốn không dành cho phái yếu. Những ngày nắng như thiêu đốt, những đợt gió lào bỏng rát giữa mùa hè, những đợt mưa thâm gió bấc trong những ngày đông, hay những nguy hiểm tiềm ẩn ngoài hiện trường, trong phòng thí nghiệm,… tất cả đều là những thử thách mà phụ nữ NSRP đã và đang đối mặt hàng ngày. Thế nhưng, bằng ý chí kiên cường và lòng dũng cảm phi thường, họ đã vượt qua mọi rào cản, khẳng định bản lĩnh của mình.

Bản lĩnh thể hiện ở việc họ tự tin vận hành hệ thống máy móc hiện đại với rất nhiều thông số kỹ thuật cần được theo dõi, kiểm soát và tối ưu hóa một cách tỉ mỉ, họ không hề nao núng trong việc xử lý những con số, dữ liệu phức tạp. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra những chiến lược phát triển hiệu quả, những sáng kiến cải tiến trong làm việc, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của NSRP.

Năng động và nhiệt huyết

Dù mang trên mình nhiều trọng trách, phụ nữ NSRP vẫn luôn tràn đầy sự năng động và nhiệt huyết. Bằng việc tham gia sôi nổi vào các hoạt động văn hóa, thể thao, các cuộc thi nghệ thuật, sáng tác do Công ty, Công đoàn cơ sở và Công đoàn ngành tổ chức. Bên ngoài những giờ làm việc căng thẳng, chúng tôi tìm thấy niềm vui chung, tiếng nói chung, nơi mỗi người chúng tôi đều tỏa sáng theo cách rất riêng của mình và thỏa thích khẳng định bản thân. Niềm vui đã được nhân lên và tinh thần đồng đội ngày càng gắn kết. Và tất cả những màu sắc ấy lại tạo thành một bức tranh tập thể đẹp đẽ chan hòa ở NSRP. Hình ảnh những tà áo dài rạng rỡ trong các ngày lễ, dịp kỉ niệm là minh chứng cho niềm hạnh phúc và tự hào khi chúng tôi được đứng trong hàng ngũ tuyệt vời này.

Nhân ái

Bên cạnh công việc và các hoạt động tập thể, phụ nữ NSRP còn thể hiện tinh thần nhân ái bằng việc tham gia các hoạt động thường niên như hiến máu nhân đạo, các đợt thiện nguyện ở vùng cao, quyên góp giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn, mang đến sự trợ giúp ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội. “Nhân ái” không chỉ là một nghĩa cử, đó còn là “giá trị cốt lõi” then chốt mà NSRP dành nhiều tâm huyết để vun đắp và phát triển trong thời gian qua.

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Không nằm ngoài khuôn thước của những giá trị truyền thống, phụ nữ NSRP chúng tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt vai trò làm con, làm vợ và làm mẹ của mình. Chăm sóc gia đình, đồng hành cùng sự phát triển của các con, và hàng tá những việc không tên khác đã trở thành một phần không thể thiếu trong bức tranh cuộc sống hàng ngày của chúng tôi. Rất nhiều tấm gương phụ nữ NSRP "Giỏi việc nước, Đảm việc nhà" đã nhận được khen thưởng “Hai giỏi” của công đoàn cơ sở và công đoàn ngành trong những năm vừa qua. Họ là những tấm gương sáng về sự hy sinh thầm lặng, vun đắp cho hạnh phúc gia đình và nuôi dưỡng thế hệ tương lai.

Lan tỏa tinh thần của người Dầu khí

Trải qua hơn 15 năm cùng chung sức, chung lòng, cùng trưởng thành từng bước với sự phát triển của công ty, hình ảnh người phụ nữ NSRP ngày càng được khắc họa rõ nét, mang một bản sắc rất riêng nhưng vẫn dung hòa nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong hơi thở thời đại. Tuy nhiên, nỗ lực của chúng tôi không chỉ dừng lại ở Nghi Sơn. Chúng tôi luôn khao khát vươn xa, đưa hình ảnh của mình lan tỏa đến cộng đồng rộng lớn hơn - Cộng đồng Phụ nữ Dầu Khí trên khắp cả nước. Với khát vọng ấy, chúng tôi không ngừng rèn luyện mài giũa bản thân, gắn với khẩu hiệu “Một Đội ngũ - Một mục tiêu” để ngày càng lan tỏa tinh thần “Khát vọng - Trí Tuệ - Chuyên Nghiệp - Nghĩa tình” của con người Dầu khí.

Tác giả: Nguyễn Thị Quỳnh

DMCA.com Protection Status