Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ

Tạo nền tảng phát triển bền vững

07:13 | 23/12/2019

7,876 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2019, bằng sự đoàn kết, đồng lòng, nhiệt huyết, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) giao, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững trong những năm tới. 

Trong năm 2019, KĐN tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong quản lý, vận hành, khai thác hệ thống đường ống dẫn khí và các trạm phân phối khí. Một số nguồn khí chủ lực đã bắt đầu suy giảm. Công tác kiểm soát ăn mòn ngày càng phức tạp. Việc kiểm soát chất lượng khí vào bờ ngày càng khó khăn do một số giếng khai thác đã đi vào giai đoạn cuối đời mỏ. Sự cố giếng đầu nguồn khí Hàm Rồng Thái Bình của Petronas kéo dài từ 31-1 đến 4-6-2019 làm cho một số hộ tiêu thụ khí khu vực Thái Bình chuyển đổi sang sử dụng nguồn năng lượng khác. Công tác bảo dưỡng sửa chữa ngày càng tăng về quy mô, phạm vi và khối lượng công việc do hệ thống công trình khí đã hoạt động hơn 24 năm. Số lượng các hợp đồng mua bán khí, hợp đồng dịch vụ vận hành ngày càng tăng và đa dạng, kéo theo công tác phối hợp vận hành, điều độ, xác nhận thanh toán ngày càng phức tạp, cần phải kiểm soát và quản lý chặt chẽ... Đó là những nguyên nhân chính gây nhiều khó khăn cho việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của KĐN.

tao nen tang phat trien ben vung

Chủ tịch HĐQT PV GAS đến thăm và động viên CBCNV tại Trung tâm Phân phối khí Tiền Hải - Thái Bình

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo PV GAS, sự phối hợp hỗ trợ của các ban, các doanh nghiệp PV GAS, ngay từ đầu năm, KĐN đã nhận diện rõ những khó khăn và đưa ra các giải pháp hợp lý trong các lĩnh vực hoạt động, tăng cường thực hành tiết giảm chi phí trong công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) cũng như công tác quản lý, vận hành. Với sự đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV, KĐN đã tận dụng tốt những cơ hội, phát huy sức mạnh nội lực, hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 do PV GAS giao.

Năm 2019, KĐN đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch tiếp nhận và tiêu thụ khí: Khí tiếp nhận đạt 8.153 triệu Sm3 (103% kế hoạch năm), tiêu thụ khí đạt 8.026 triệu Sm3 (104% kế hoạch năm); vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả hệ thống đường ống dẫn khí. Tính đến ngày 27-11-2019, số giờ làm việc an toàn trên các công trình khí của KĐN là 544.574 giờ, số giờ vận hành an toàn liên tục là 7.944 giờ.

KĐN đã phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan trong công tác vận hành an toàn và hiệu quả hệ thống đường ống khí; thu gom, nén, vận chuyển, cấp khí liên tục, ổn định, cung cấp khí tối đa theo yêu cầu của các hộ tiêu thụ, nhất là trong đợt cao điểm mùa khô.

Tính đến ngày 20-11-2019, KĐN đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch doanh thu năm 2019, về đích sớm trước 40 ngày. Ước doanh thu thực hiện năm 2019 tăng 11% so với kế hoạch, tương đương tăng 3.418 tỉ đồng, do ảnh hưởng của giá dầu thế giới tăng 7% so với kế hoạch.

Với quyết tâm cao và tinh thần đoàn kết, chỉ đạo quyết liệt và sát sao của lãnh đạo công ty, tập thể CBCNV KĐN đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành 9/9 nhiệm vụ chính do PV GAS giao, trong đó, thực hiện tốt công tác kế toán, quản lý tài chính, ước thực hiện tiết kiệm, tiết giảm được 21,55 tỉ đồng, đạt 143% kế hoạch năm 2019.

tao nen tang phat trien ben vung

Người lao động KĐN vận hành công trình khí

Đặc biệt, công tác an toàn luôn được KĐN chú trọng, đặt lên hàng đầu trong hoạt động sản xuất. KĐN đã xây dựng và ban hành các chỉ thị, kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn; thường xuyên kiểm tra, đánh giá định kỳ; tổ chức thành công và thực hiện nghiêm túc nội dung kết luận tại Hội nghị an toàn; duy trì việc tổ chức hội thao, diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) với nhiều lực lượng tham gia trên các công trình khí; phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển trong công tác tuần tra, triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ các công trình khí; làm việc với các đoàn kiểm tra của các cơ quan chức năng về chấp hành các quy định PCCC cho công trình khí... Nhận thức về an toàn của CBCNV ngày càng được nâng cao; công tác an ninh - an toàn - PCCC được triển khai đồng bộ, hiệu quả, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho công trình khí, không xảy ra tai nạn sự cố nào gây thiệt hại về con người và môi trường.

Tính đến ngày 20-11-2019, KĐN đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch doanh thu năm 2019, về đích sớm trước 40 ngày. Ước doanh thu thực hiện năm 2019 tăng 11% so với kế hoạch, tương đương tăng 3.418 tỉ đồng, do ảnh hưởng của giá dầu thế giới tăng 7% so với kế hoạch.

Ngoài ra, KĐN quyết liệt cải tiến và đã thay đổi cơ bản công tác quản lý an ninh, an toàn hành lang tuyến ống dẫn khí. Công tác giám sát hành lang tuyến ống biển, bờ được tăng cường trong bối cảnh các hoạt động sôi động trên biển (tàu vận chuyển, tàu dịch vụ, tàu cá, tàu quân sự…), xây dựng dân sinh dọc hành lang tuyến ống, đặc biệt là hoạt động trong xây dựng Dự án đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 điều chỉnh (NCS2-GĐ2).

Kết quả đạt được trong năm 2019 đã thể hiện hiệu quả của các giải pháp nâng cao năng lực quản lý, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, tiết giảm chi phí và vận hành an toàn các công trình khí của KĐN. Kết quả này còn là sự nỗ lực tối đa của toàn thể người lao động KĐN nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh được PV GAS giao, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của KĐN trong những năm tới.

Năm 2020, KĐN đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm: Bảo đảm an ninh, an toàn các hoạt động hệ thống công trình khí; phối hợp chặt chẽ với các ban chức năng của PV GAS, các bên liên quan trong dây chuyền khí để tiếp nhận và tiêu thụ toàn bộ khí vào bờ nguồn Cửu Long, Nam Côn Sơn và NCS2; kiểm soát chặt chẽ công tác BDSC, hoàn thành 100% khối lượng công việc BDSC ngăn ngừa và BDSC thường xuyên, 95% khối lượng công việc BDSC đột xuất; theo dõi chặt chẽ tình trạng ăn mòn tuyến ống để có giải pháp xử lý kịp thời; kiểm soát độ rủi ro ăn mòn các đường ống.

KĐN sẽ phối hợp với PV GAS, Vietsovpetro trong việc triển khai Dự án NCS2-GĐ2, Dự án đấu nối thu gom khí Sao Vàng - Đại Nguyệt… để vận hành, thu gom tiếp nhận, phân phối khí an toàn, hiệu quả; quản lý chặt chẽ và hiệu quả các hợp đồng mua bán khí, hợp đồng dịch vụ vận hành theo phân cấp; tăng cường công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm chi phí...

Năm 2020 được dự báo là năm có nhiều khó khăn thách thức. Song, phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực từng bước khắc phục khó khăn, cải thiện những điểm còn hạn chế, cùng với truyền thống đoàn kết, sự nhiệt huyết, năng động sáng tạo, tin rằng tập thể ban lãnh đạo, CBCNV KĐN sẽ phát huy tối đa nội lực, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status