Công đoàn PVU

Tất cả vì lợi ích của đoàn viên

09:23 | 10/08/2018

1,122 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - 7 tháng đầu năm 2018, Công đoàn Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã có nhiều hoạt động nổi bật trong công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động rất đáng ghi nhận.

Tính đến thời điểm hiện nay, Công đoàn PVU có tổng số 73 đoàn viên, đạt tỷ lệ 100% lao động là đoàn viên công đoàn. Tuy nhiên, 2018 tiếp tục là năm đầy khó khăn đối với CBCNV PVU, đặc biệt là mô hình hoạt động của trường đến nay vẫn chưa rõ ràng nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến tư tưởng và đời sống CBCNV.

tat ca vi loi ich cua doan vien
“Gói trọn yêu thương” - chương trình mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Dù vậy, trong 7 tháng đầu năm 2018, đời sống của CBCNV PVU khá ổn định, lương và các khoản phúc lợi khác của CBCNV được PVU thanh toán đầy đủ. Bên cạnh đó, CBCNV PVU được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; riêng bảo hiểm hưu trí tự nguyện, PVU hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng/người. CBCNV vào công tác tại cơ sở Bà Rịa - Vũng Tàu đều được PVU bố trí nhà công vụ hoặc hỗ trợ thuê nhà, tổ chức bếp ăn tập thể. Tất cả những yếu tố đó góp phần bảo đảm đời sống cho CBCNV nhà trường.

Thời gian qua, Công đoàn PVU tích cực tham gia giám sát việc thực hiện nội dung các quy chế, chế độ liên quan đến nghĩa vụ, quyền và lợi ích hợp pháp của CBCNV: Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế giảng viên cơ hữu, Thỏa ước lao động tập thể… Hợp đồng lao động giữa PVU và cán bộ giảng viên được ký đầy đủ trên nguyên tắc bình đẳng, tự nguyện. CBCNV và PVU nghiêm túc thực hiện đúng hợp đồng, không có tình trạng tranh chấp hợp đồng và các khiếu nại khác liên quan đến quyền lợi người lao động.

Thời gian qua, Công đoàn PVU đã tổ chức 5 lượt thăm hỏi, động viên người thân và cá nhân CBCNV khi gặp khó khăn, ốm đau. Đây là sự động viên kịp thời, cùng chia sẻ về vật chất cũng như tinh thần để CBCNV, gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

tat ca vi loi ich cua doan vien
Đoàn viên - người lao động tham gia giải tennis chào mừng Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Công đoàn PVU đã tổ chức hoạt động “Gói trọn yêu thương”, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trong toàn trường. Đồng thời, Công đoàn đang lên kế hoạch tổ chức cho CBCNV đi nghỉ mát hè vào khoảng tháng 8-2018... trên tinh thần tiết kiệm nhưng vẫn tạo không khí vui vẻ, khấn khởi cho CBCNV và tăng cường sự hiểu biết, chia sẻ và đoàn kết.

Trong các hoạt động văn - thể - mỹ, Công đoàn PVU duy trì hoạt động các đội văn nghệ - thể thao như: tennis, bóng đá, cầu lông, phòng tập gym, yoga để đoàn viên tham gia rèn luyện sức khỏe sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. Phong trào đã có những bước phát triển rất đáng ghi nhận. Các hoạt động này đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho các CBCNV trong trường. Đồng thời, công đoàn phối hợp với chính quyền duy trì tổ chức bếp ăn ca, góp phần bảo đảm sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm cho CBCNV.

Nhân Tháng Công nhân năm 2018 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở một lợi ích đoàn viên”, PVU chú trọng đến môi trường làm việc của CBCNV và sinh viên, đặc biệt là môi trường làm việc tại các phòng thí nghiệm. Do tính chất đặc thù của đơn vị giáo dục - đào tạo, các phòng thí nghiệm của PVU không chỉ dành riêng cho CBCNV mà còn là nơi học tập của sinh viên, do đó, nhằm bảo đảm tối đa sự an toàn trong quá trình làm việc và học tập tại đây, PVU chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, hạn chế tác động của hóa chất... bằng việc đầu tư các trang thiết bị hỗ trợ và xử lý chất thải hóa chất. Cho đến nay, PVU chưa xảy ra trường hợp tai nạn lao động nào.

tat ca vi loi ich cua doan vien
Hoạt động tập yoga của nữ CBCNV

Bên cạnh hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, Công đoàn PVU đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến trong quá trình xem xét nâng lương cho CBCNV, xếp lương khuyến khích hằng quý, tham gia đóng góp ý kiến trong việc sử dụng quỹ phúc lợi phục vụ cho các hoạt động chung của PVU, bảo đảm điều kiện làm việc cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn PVU Ngô Thu Kiều cho biết, thời gian qua, đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) nhằm phát huy tinh thần tự học của mỗi cá nhân, tạo không khí thi đua sổi nổi trong toàn trường trong việc nâng cao trình độ tiếng Anh, đáp ứng yêu cầu của công việc và tiêu chuẩn của nhà trường. Công đoàn PVU kết hợp với chính quyền tổ chức cuộc thi đua với chủ đề “ENGLISH CONTEST”, dự kiến tháng 12-2018 sẽ tổng kết phát thưởng.

Thời gian tới, bên cạnh công tác chăm lo đời sống và lợi ích đoàn viên, Công đoàn PVU sẽ phối hợp với chính quyền tuyên truyền, thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học trong đội ngũ cán bộ giảng viên và sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học của PVU.

Công đoàn PVU tích cực tham gia giám sát việc thực hiện nội dung các quy chế, chế độ liên quan đến nghĩa vụ, quyền và lợi ích hợp pháp của CBCNV: Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế giảng viên cơ hữu, Thỏa ước lao động tập thể…
tat ca vi loi ich cua doan vien Tuổi trẻ DMC tặng hệ thống lọc nước sạch Trường mầm non xã Hòa Bình
tat ca vi loi ich cua doan vien Đoàn thanh niên Vietsovpetro sửa chữa điện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Bình
tat ca vi loi ich cua doan vien Sửa chữa điện dân dụng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status