Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Thăm hỏi và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành

20:08 | 27/07/2016

1,778 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 27/7, nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 – 27/7/2016), đại diện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Công đoàn Dầu khí, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn đã đến thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành - Bắc Ninh.

Tham gia đoàn có đồng chí Võ Quang Lâm, Trưởng Phòng Thi đua Khen thưởng, Văn phòng Tập đoàn; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Trưởng Ban Tài chính Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn.

tham hoi va tang qua trung tam dieu duong thuong binh thuan thanh
Đại diện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao quà và tiền hỗ trợ cho trung tâm

Trung tâm Điều dưỡng thương binh huyện Thuận Thành thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đóng trên địa bàn xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh được thành lập ngày 3/4/1965. Sau hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho 1.000 thương – bệnh binh nặng bệnh binh nặng (phần lớn bị thương ở cột sống) là thương binh chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh biên giới Tây Nam, và biên giới phía Bắc.

Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành - Nguyễn Khắc Dư cho hay, hiện nay, Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 98 thương – bệnh binh nặng hạng ¼ (tỷ lệ thương tật từ 81% - 100%) thuộc 23 tỉnh, thành trên phạm vi cả nước, với đặc thù thương tật là bị thương ở cột sống gây liệt ½ người, phải di chuyển, sinh hoạt bằng xe lăn, xe lắc. Trong số 98 thương – bệnh binh nặng hiện đang điều trị tại Trung tâm có 2 đồng chí thương binh bị thương trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, 68 đồng chí bị thương trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và 28 đồng chí bị thương trong thời kỳ bảo vệ, xây dựng đất nước.

Hiện rất nhiều đồng chí còn các mảnh đạn trong người khi trái nắng trở trời, thay đổi thời tiết vết thương cũ tái phát, gây đau đớn và tạo ra những cơn co giật. Cá biệt có 2 đồng chí 7 năm nay phải nằm điều trị tại viện quân y 103 và 108. Do vậy, nhiều đồng chí vì thương tật đã không thể xây dựng hạnh phúc gia đình, chấp nhận cuộc sống độc thân.

tham hoi va tang qua trung tam dieu duong thuong binh thuan thanh
Đồng chí Võ Quang Lâm, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Tập đoàn Dầu khí phát biểu tri ân

Đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ các thương bệnh binh đang điều dưỡng và chữa trị tại Trung tâm. Tại đây, đoàn đã gặp gỡ, nói chuyện với các cựu chiến binh là thương bệnh binh và biểu thị sự cảm phục đối với cán bộ, nhân viên Trung tâm đã có rất nhiều nỗ lực để chăm sóc các thương bệnh binh.

Hình ảnh của những con người dũng cảm, oanh liệt một thời như đang ùa về không phải trên phim ảnh hay trong sách báo, mà là những con người bằng da bằng thịt.

Đồng chí Võ Quang Lâm, Trưởng Phòng Thi đua Khen thưởng, Văn phòng Tập đoàn phát biểu: “Chiến tranh đã lùi ngày càng xa nhưng những vết thương của chiến tranh vẫn còn hiện hữu trên cơ thể của những người lính. Nếu không có những hy sinh của các đồng chí thương, bệnh binh và gia đình người có công với cách mạng thì đất nước Việt Nam không có ngày hôm nay. Chính các bác đã xây dựng lên những nền tảng đầu tiên của cách mạng để thế hệ hôm nay bước tiếp bước.

Hơn 40 năm đất nước hòa bình nhưng các bác vẫn phải tiếp tục chiến đấu, trước đây chiến đấu với kẻ thù nhưng nay chiến đấu với vết thương bệnh tật vượt qua nỗi đau, sống lạc quan vươn lên trong cuộc sống. Các bác là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực kiên cường, về lý tưởng sống cao đẹp cả trong thời chiến và trong thời bình. Đó là những tấm gương quý báu để thế hệ trẻ noi theo”.

“Tập đoàn Dầu khí mãi mãi biết ơn công lao của các Anh hùng Liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Mỗi cán bộ, công nhân viên ngành Dầu khí luôn coi việc chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là bổn phận và trách nhiệm cao cả, để báo đáp những hy sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ, đồng chí, đồng bào trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc” - đồng chí Võ Quang Lâm khẳng định.

tham hoi va tang qua trung tam dieu duong thuong binh thuan thanh
Cán bộ tập đoàn thăm hỏi các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành- Bắc Ninh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Dư, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành - Bắc Ninh và các đồng chí thương bệnh binh đã bày tỏ lòng cảm kích và trân trọng sự quan tâm sâu sắc của Tập đoàn Dầu khí; Hội CCB Tập đoàn. Trong những năm qua, với sự quan tâm đặc biệt, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có nhiều đóng góp thiết thực, giàu tính nhân văn dành cho thương bệnh binh tại trung tâm, đó là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa, tạo niềm tin vào cuộc sống, vượt qua nỗi đau bệnh tật. Đồng chí khẳng định sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc để đời sống của các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm ngày càng tốt hơn.

Những việc làm giàu tính nhân văn của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là hành động thiết thực trong công tác an sinh xã hội, đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa, thể hiện trách nhiệm, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với những người có công với cách mạng, với đất nước.

tham hoi va tang qua trung tam dieu duong thuong binh thuan thanh Trao nhà "Nghĩa tình đồng đội" tại Thái Bình
tham hoi va tang qua trung tam dieu duong thuong binh thuan thanh Thăm hỏi và tặng quà các thương binh, gia đình liệt sỹ TW Hội CCB

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status