Thanh niên BSR với công tác BDTT NMLD Dung Quất lần thứ 4

21:28 | 17/07/2020

20,931 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/07/2020, Đoàn thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề “Thanh niên BSR với công tác Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc dầu Dung Quất lần thứ 4”.
Thanh niên BSR với công tác BDTT NMLD Dung Quất lần thứ 4
Bí thư Đoàn BSR Nguyễn Huy Du phát biểu khai mạc diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, Bí thư Đoàn BSR Nguyễn Huy Du nhấn mạnh: Diễn đàn nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, kỹ năng của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong công tác Bảo dưỡng tổng thể (BDTT) Nhà máy Lọc dầu Dung Quất lần thứ 4. Đây cũng là hoạt động khẳng định vai trò, vị trí, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc tham gia đóng góp vào hoạt động SXKD của Công ty.

Tại Diễn đàn, đoàn viên Trần Trọng Đạo - ĐVTN Khối Bảo dưỡng sửa chữa đã trình bày tham luận nội dung chia sẻ về Kế hoạch tổng thể và các gói thầu chính trong BDTT lần 4. Theo đó, BDTT lần 4 NMLD Dung Quất được chia làm 7 gói thầu, bắt đầu từ ngày 12/08/2020 và dự kiến hoàn thành vào ngày 1/10/2020. Khối lượng công việc của BDTT lần 4 với 5055 đầu mục công việc (BDTT lần 3 là 5845 đầu mục công việc). Tuy nhiên với tính chất của một NMLD đã vận hành hơn 10 năm, nên độ phức tạp của các công việc trong đợt BDTT lần này khó khăn hơn rất nhiều.

Với cam kết thực hiện “An Toàn - Chất Lượng - Tối ưu chi phí - Vượt Tiến độ”, ĐVTN Khối bảo dưỡng đã mang đến tinh thần hăng hái xung kích của ĐVTN đối với công tác Bảo dưỡng tổng thể lần 4.

Thanh niên BSR với công tác BDTT NMLD Dung Quất lần thứ 4
Đoàn viên Trần Trọng Đạo - Ban BDSC chia sẻ kinh nghiệm bảo dưỡng van điều khiển

Đoàn viên Trần Trọng Đạo cũng chia sẻ kinh nghiệm giám sát bảo dưỡng van điều khiển. Công việc tháo lắp/căn chỉnh van được thực hiện như sau: Xác nhận đường ống đã cô lập, làm sạch trước khi tháo van (sử dụng máy đo khí cá nhân để đo nồng độ HC, CO, H2S); Đảm bảo an toàn khi nâng hạ thiết bị; Rửa van trước khi mang vào xưởng. Tuy tính chất công việc không quá phức tạp nhưng đòi hỏi người kỹ sư lọc dầu phải cẩn trọng trong việc bảo vệ mặt bích van khi vận chuyển - đã có trường hợp làm hư mặt bích dẫn đến tiến độ chung bị ảnh hưởng.

Thanh niên BSR với công tác BDTT NMLD Dung Quất lần thứ 4
Đoàn viên Phan Hoài Quang - Ban ATMT chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an toàn trên công trường.

Trong suốt quá trình BDTT, tại NMLD Dung Quất có đến gần 3.000 nhân sự bao gồm nhân sự BSR và cả các đơn vị nhà thầu làm việc cùng một lúc. Nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, sự cố cháy nổ cao, đoàn viên Phan Hoài Quang - ĐVTN Chi đoàn ATMT đã chia sẻ với diễn đàn các mục tiêu về An toàn Sức khỏe Môi trường trong TA4, chỉ rõ những thuận lợi và khó khăn trong công tác đảm bảo an toàn đặc biệt là nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cao cùng các biện pháp phòng tránh dịch do Ban ATMT đề ra.

Chi đoàn ATMT nhấn mạnh mục tiêu về ATSKMT trong BDTT là 4 Không: Không Tai nạn lao động; Không Sự cố cháy nổ; Không Sự cố môi trường; Không Sự cố mất an ninh trật tự.

Thanh niên BSR với công tác BDTT NMLD Dung Quất lần thứ 4

Đoàn viên Trần Nhật Linh quyết tâm cùng tập thể ban VHSX về đích sớm các mục tiêu tại BDTT lần 4

Nhằm thực hiện tốt công việc, đảm bảo đúng tiến độ và tuân thủ an toàn xuyên suốt BDTT lần 4, Ban VHSX đã và đang triển khai tốt công tác đào tạo. Mục tiêu đặt ra là 100% nhân sự tham gia thực hiện công việc trong TA4 được đào tạo tất cả quy trình/hướng dẫn công việc, hoàn thành 100% nội dung đào tạo về an toàn do ban ATMT triển khai. Đoàn viên Trần Nhật Linh cho biết: “Vượt qua các khó khăn do đặc thù làm việc ca kíp, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đầu năm 2020, lực lượng ĐVTN Khối Sản xuất nói riêng và toàn thể Ban VHSX nói chung đã hoàn thành các chỉ tiêu về chất lượng và tiến độ đào tạo do lãnh đạo Ban đưa ra. Quyết tâm tiếp tục hoàn thành tốt công việc cũng như sẽ duy trì hoạt động công tác Đoàn trong BDTT với cam kết “An toàn - Hiệu quả - Vượt tiến độ - Nhiều Sáng kiến”.

Thanh niên BSR với công tác BDTT NMLD Dung Quất lần thứ 4
Phó Bí thư Đoàn PVN Đỗ Anh Tuấn phát biểu tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên PVN chúc mừng Đoàn BSR đã vượt qua giai đoạn khó khăn của “bão kép”. “Nay khó khăn còn tiếp diễn, các đồng chí lại tiếp tục xắn tay cùng tập thể CBCNV BSR thực hiện BDTT. Đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là nơi thử thách ý chí, năng lực sáng tạo của thanh niên BSR. Đoàn Tập đoàn luôn tin tưởng, sát cánh và mong muốn Đoàn BSR luôn là điểm sáng trong phong trào Đoàn Tập đoàn”.

Thanh niên BSR với công tác BDTT NMLD Dung Quất lần thứ 4
Thành viên HĐQT BSR Khương Lê Thành mong đoàn viên BSR phát huy tinh thần sáng tạo.

Dự và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Khương Lê Thành - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT BSR nhấn mạnh: Bên cạnh việc hoàn thiện khối lượng công việc khổng lồ, các đồng chí ĐVTN hãy nêu cao tinh thần tự giác, nâng cao tính an toàn trong công việc, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong Công ty để có những phong trào, chiến dịch cụ thể trong BDTT.

Thanh niên BSR với công tác BDTT NMLD Dung Quất lần thứ 4
Lực lượng ĐVTN BSR chiếm khoảng hơn một nửa CBCNV Công ty

Đồng chí Khương Lê Thành cũng gửi gắm tới ĐVTN BSR: Trong BDTT lần 4, lãnh đạo Công ty mong muốn nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng để nâng cao hiệu quả hoạt động của NMLD Dung Quất. Bởi thế mạnh của thanh niên là xung kích, là sáng tạo; vậy nên những đề tài/sáng kiến của các ban như Nghiên cứu phát triển, Bảo dưỡng sửa chữa… sắp được áp dụng tại đợt BDTT lần này cần được phát huy triệt để. Công ty sẽ có những hình thức động viên, khen thưởng kịp thời, trong đó có cả những hình thức khác như kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng lương trước thời hạn….

Ông Phạm Ngọc Vương - Cựu Cán bộ Đoàn thuộc Ban Quản lý vật tư – Phó Chủ tịch Công đoàn BSR kêu gọi tinh thần xung kích trong hoạt động công tác chuyên môn của ĐVTN. Đặc biệt, 2 ngày trước khi bắt đầu BDTT, tức ngày 10/8, Công đoàn cơ sở BSR sẽ phát động phong trào thi đua chào mừng Bảo dưỡng tổng thể lần 4.

Thanh niên BSR với công tác BDTT NMLD Dung Quất lần thứ 4
ĐVTN BSR lắng nghe các tham luận tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, ĐVTN các ban như Quản lý cảng biển, Quản lý vật tư… cũng đã có những đóng góp ý kiến, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước khi bắt đầu đợt BDTT vào ngày 12/8 tới.

DMCA.com Protection Status