Thanh niên PTSC M&C trao yêu thương đến các em nhỏ khó khăn

05:20 | 21/06/2022

3,498 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trung tuần tháng 6 vừa qua, Đoàn Thanh niên Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) phối hợp cùng Đoàn Trường tiểu học Phước Thắng (phường 11, TP Vũng Tàu) tổ chức buổi giao lưu và trao tặng quà cho các em nhỏ đang theo học tại lớp học tình thương của trường.

Lớp học tình thương Trường tiểu học Phước Thắng là lớp học dành cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được tổ chức từ 7h00 đến 8h30 buổi tối hàng ngày. Lớp được duy trì bằng tấm lòng hảo tâm của cô hiệu trưởng và các giáo viên nhà trường, cùng những nỗ lực kêu gọi hỗ trợ từ các mạnh thường quân trong suốt 7 năm qua.

Thanh niên PTSC M&C trao yêu thương đến các em nhỏ khó khăn
Đoàn Thanh niên PTSC M&C gặp gỡ, giao lưu với các em học sinh lớp học tình thương Trường tiểu học Phước Thắng.

Lớp hiện có 25 em học sinh đang theo học, đa số là trẻ em mồ côi hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phải mưu sinh kiếm sống và phụ giúp gia đình bằng nhiều nghề lao động vất vả; song, tất cả các em đều có một điểm chung là khát khao được cắp sách đến trường, được học chữ, làm toán và tìm hiểu kiến thức như bao học sinh khác. Đều đặn mỗi tối, sau một ngày dài lao động kiếm sống, các em đều tranh thủ đến lớp học tình thương để được học tập, được gặp thầy cô và bạn bè - một điều bình dị nhưng đối với các em lại có ý nghĩa hết sức lớn lao.

Thanh niên PTSC M&C trao yêu thương đến các em nhỏ khó khăn
Tặng quà cho các em học sinh của lớp học tình thương.

Hiểu được những khó khăn và mong ước của các em, Đoàn Thanh niên PTSC M&C đã phối hợp với nhà trường tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu và tặng quà cho các em nhân ngày tổng kết năm học. Với sự ủng hộ quyên góp của đông đảo đoàn viên, cán bộ nhân viên, người lao động PTSC M&C, những phần quà thiết thực như bánh dinh dưỡng, sữa tươi, sách vở, dụng cụ học tập... đã được các đoàn viên thanh niên chuyển đến các em học sinh như là một phần hỗ trợ nhỏ để các em vơi bớt khó khăn và tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ học tập.

Thanh niên PTSC M&C trao yêu thương đến các em nhỏ khó khăn
Các em nhỏ chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Thanh niên PTSC M&C.

Trong chương trình giao lưu, những gói quà nhỏ nhiều màu sắc, những hộp sữa tươi ngọt ngào đã khiến các em gần gũi hơn với các anh chị đoàn viên, trò chuyện và cùng tham gia trò chơi “đố vui có thưởng”. Những tiếng cười giòn tan, những cánh tay giơ cao với ánh mắt háo hức mong chờ được trả lời câu hỏi, được nhận quà của các bạn nhỏ khiến cho tất cả thành viên trong đoàn không khỏi bồi hồi xúc động.

Cô Bàn Thị Khuyên, giáo viên chủ nhiệm của các em đã bày tỏ sự cảm kích trước những tình cảm của Đoàn Thanh niên PTSC M&C dành cho các em, và bày tỏ hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay của các mạnh thường quân để có thể hỗ trợ các em bước tiếp trên con đường học tập, nuôi dưỡng ước về một tương lai tốt đẹp hơn./.

Tuổi trẻ PTSC M&C trao tặng  khu vui chơi thiếu nhi cho Trường tiểu học Long HươngTuổi trẻ PTSC M&C trao tặng khu vui chơi thiếu nhi cho Trường tiểu học Long Hương
PTSC M&C trao tặng Công trình thanh niên cho 6 trường tiểu học trên địa bànPTSC M&C trao tặng Công trình thanh niên cho 6 trường tiểu học trên địa bàn
Tuổi trẻ PTSC M&C: Chặng đường 10 năm với phong trào hiến máu tình nguyệnTuổi trẻ PTSC M&C: Chặng đường 10 năm với phong trào hiến máu tình nguyện
Tuổi trẻ PTSC M&C tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần XI năm 2022Tuổi trẻ PTSC M&C tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần XI năm 2022

P.V

DMCA.com Protection Status