Thủy điện Đakđrinh đạt mốc 4 tỷ kWh điện

14:06 | 23/12/2021

6,032 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vào hồi 15 giờ ngày 19/12/2021, Công ty CP Thủy điện Đakđrinh (PV Power DHC) đã chính thức đạt mốc 4 tỷ kWh điện.

Đây là dấu mốc vô cùng có ý nghĩa, đánh dấu sự trưởng thành của Nhà máy thủy điện Đakđrinh chỉ sau hơn 7 năm vận hành thương mại. Sự kiện này cũng khẳng định PV Power DHC đã từng bước khẳng định vị thế của mình, trở thành một trong những công ty cổ phần hoạt động sản xuất, kinh doanh điện hiệu quả của khu vực miền Trung.

4 tỷ kWh đạt được vào thời điểm này càng thêm nhiều ý nghĩa bởi PV Power DHC đang trong một giai đoạn vô cùng khó khăn. Nhưng đội ngũ những người làm điện của PV Power DHC luôn biết cách nâng cao tinh thần đoàn kết nhất trí, chung lòng vì sự phát triển của PV Power nói chung và PV Power DHC nói riêng. Có thể nói kết quả đạt được hôm nay là kết tinh của sự nỗ lực không ngừng nghỉ, luôn tìm cách đổi mới sáng tạo của từng cá nhân người lao động, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ mà Tập đoàn và Tổng công ty giao phó.

Thuỷ điện Đăkđrinh
Thuỷ điện Đakđrinh

Sự kiện này cũng tiếp nối những thành công mà PV Power DHC đạt được trong năm 2021. Cụ thể, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã giao chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 cho PV Power DHCgồm: sản lượng điện đạt 527 triệu kWh; doanh thu 524,8 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế là 8,3 tỷ đồng; nộp ngân sách 127,2 tỷ đồng. Bằng sự nỗ lực, sáng tạo, tập thể lãnh đạo và người lao động PV Power DHC đã đưa công ty sớm cán đích, vượt các chỉ tiêu được giao.

Đến 20 giờ 30 phút ngày 29/11/2021, PV Power DHC đã cán mốc sản lượng được giao sớm 32 ngày; doanh thu đạt 590 tỷ đồng (vượt 13% so với kế hoạch, tương đương 66 tỷ đồng); lợi nhuận trước thuế đạt 158,5 tỷ đồng (vượt 1.815%, tương đương 150,2 tỷ đồng so với kế hoạch được giao là 8,3 tỷ đồng); nộp ngân sách nhà nước 142,4 tỷ đồng, vượt 15,2 tỷ đồng. Dự kiến cả năm, PV Power DHC có thể đạt sản lượng 610,4 kWh; doanh thu 669 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 188,5 tỷ đồng; nộp ngân sách 158 tỷ đồng.

Nhân sự kiện này, Tổng giám đốc PV Power đã có Thư chúc mừng gửi tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên PV Power DHC. Trong thư, lãnh đạo PV Power nhấn mạnh năm 2022 sắp tới gần và được dự báo sẽ là một năm với nhiều biến động và khó khăn. Hơn lúc nào hết, tập thể cán bộ công nhân viên PV Power DHC, với truyền thống của mình, sẽ đoàn kết, phát huy tối đa nội lực, vượt qua mọi khó khăn, gặt hái thêm được nhiều thành công, góp một phần sức lực đưa PV Power ngày một vươn cao, vươn xa, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Hồ thủy điện Đakđrinh rộng khoảng 900ha, nằm trên địa phận hai huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) và Kon Plong (Kon Tum). Dự án do Công ty CP Thủy điện Đakđrinh, doanh nghiệp thành viên của PV Power làm chủ đầu tư. Thủy điện Đakđrinh là dự án có công suất lớn nhất trong quy hoạch bậc thang thủy điện sông Trà Khúc gồm 2 tổ máy với tổng công suất 125 MW. Trong đó, Tổ máy số 1 đã phát điện thương mại vào tháng 5/2014, tổ máy số 2 phát điện thương mại vào tháng 8/2014.
Ký kết hợp đồng tín dụng tái cấu trúc Nhà máy thủy điện Đăk Đrinh trị giá 95 triệu USDKý kết hợp đồng tín dụng tái cấu trúc Nhà máy thủy điện Đăk Đrinh trị giá 95 triệu USD
Thủy điện Đakđrinh về đích sớm 32 ngàyThủy điện Đakđrinh về đích sớm 32 ngày
Tổng giám đốc PV Power làm việc tại Nhà máy Thủy điện ĐakđrinhTổng giám đốc PV Power làm việc tại Nhà máy Thủy điện Đakđrinh
Mốc son của điện lực dầu khíMốc son của điện lực dầu khí
PV Power ký kết hợp đồng tài trợ vốn cho Nhà máy Thủy điện ĐakđrinhPV Power ký kết hợp đồng tài trợ vốn cho Nhà máy Thủy điện Đakđrinh

H.A

DMCA.com Protection Status