Tin tức kinh tế ngày 28/8: Giá USD “chợ đen” giảm sâu

21:09 | 28/08/2022

5,201 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - 4 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu được trả giấy phép; Giá USD “chợ đen” giảm sâu; NHNN sẽ điều chỉnh hạn mức tăng trưởng tín dụng vào tuần tới… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 28/8.
Tin tức kinh tế ngày 28/8: Giá USD “chợ đen” giảm sâu
Giá USD “chợ đen” giảm sâu

Giá vàng thế giới lao dốc, trong nước ít biến động

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (28/8) tiếp tục biến động nhẹ khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh ít hoặc giữ nguyên mức giao dịch của rạng sáng ngày trước đó. Hiện tại, giá vàng trong nước vẫn gần mức 67 triệu đồng/ lượng bán ra.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ giảm 19,8 USD/ounce xuống 1.739,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10/2022 trên sàn Comex New York giảm 19,9 USD xuống 1.741,9 USD/ounce.

4 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu được trả giấy phép

Theo lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, vừa qua, Tổng cục đã chủ trì đoàn thanh tra 23 doanh nghiệp đầu mối và tước giấy phép kinh doanh 7 đơn vị. Đến nay, 4 doanh nghiệp đã được trả giấy phép xuất nhập khẩu.

Đến ngày 29/8 sẽ hoàn thành trả giấy phép cho 5/7 doanh nghiệp và ngày 14/9 sẽ tiếp tục trả lại giấy phép cho 2 doanh nghiệp còn lại.

Những doanh nghiệp đầu mối này bị tước giấy phép 1,5 - 2 tháng do thiếu điều kiện kinh doanh xăng dầu như cửa hàng sở hữu và cửa hàng chung, đại lý hoặc kho, cầu cảng, phương tiện vận tải theo quy định đăng ký...

Giá USD “chợ đen” giảm sâu

Sau khi chiếm lại mốc 24.000 đồng/USD vào ngày 22/8 và tiếp tục tăng ở những phiên sau đó, giá USD trên thị trường tự do vào hôm nay (28/8) bất ngờ quay đầu giảm mạnh.

Cụ thể, sáng 28/8, giá USD trên thị trường 'chợ đen' được giao dịch quanh mức 23.950-24.050 đồng (mua vào - bán ra). Như vậy, giá USD 'chợ đen' vào hôm nay giảm tới 110 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với phiên liền trước.

Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi mạnh mẽ

Trong báo cáo kinh tế mới nhất về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục phục hồi trong tháng Tám khi quá trình phục hồi kinh tế đã cho thấy những tín hiệu lan tỏa.

Ngân hàng duy trì dự báo tăng trường GDP của Việt Nam sẽ đạt 10,8% trong quý 3/2022 và 3,9% trong quý 4/2022, đưa tăng trưởng GDP cả năm đạt 6,7%.

Doanh nghiệp ngành gỗ đối mặt với nhiều sức ép

Sau thời gian tăng trưởng liên tục, từ tháng 4/2022 XK gỗ đã chững lại và đến tháng 7/2022 đã có dấu hiệu tăng trưởng âm so với cùng kỳ năm 2021. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, XK gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 7/2022 chỉ đạt 1,3 tỷ USD (giảm 7,1% so với cùng kỳ), trong đó XK sản phẩm gỗ chỉ đạt 845,9 triệu USD (giảm 9,7% so với cùng kỳ). Đây là tháng đầu tiên ngành gỗ tăng trưởng âm trong vòng hơn 1 năm trở lại đây.

Theo các doanh nghiệp (DN), nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do một số thị trường XK chủ lực của ngành gỗ lạm phát dẫn tới chi tiêu của người dân giảm, các thị trường XK chính như Mỹ, EU, Australia... liên tục giảm mua hàng trong khoảng 3 tháng trở lại đây khiến lượng hàng tồn kho của DN tăng cao.

NHNN sẽ điều chỉnh hạn mức tăng trưởng tín dụng vào tuần tới

Tại "Hội nghị phổ biến, giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2%/năm" ngày 26/8, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết: "Chậm nhất là đầu tuần sau sẽ thông báo về hạn mức tăng trưởng tín dụng điều chỉnh trong khoảng còn lại của mục tiêu 14%".

Yêu cầu này nhằm tạo thuận tiện cho việc triển khai thực hiện gói hỗ trợ lãi suất 2% cũng như đáp ứng nhu cầu vốn thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Tin tức kinh tế ngày 27/8: Doanh nghiệp thành lập mới tăng cao kỷ lục

Tin tức kinh tế ngày 27/8: Doanh nghiệp thành lập mới tăng cao kỷ lục

Doanh nghiệp thành lập mới tăng cao cao kỷ lục; Giá cước vận tải đồng loạt giảm; 2 cảng biển Việt Nam lọt top bận rộn nhất thế giới… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 27/8.

P.V (t/h)

DMCA.com Protection Status