Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Tinh thần người Dầu khí, Nguyễn Thị Diệu Linh đại diện nhóm tác giả (NSRP)

20:42 | 15/08/2024

625 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Diệu Linh, Bùi Thị Hoài Thương, Nguyễn Thị Quỳnh, thuộc Công ty TNHH Lọc Hóa dầu Nghi Sơn (NSRP).

Tham gia bình chọn cho video 32-NTDL-TT-02 của nhóm tác giả Nguyễn Thị Diệu Linh tại Fanpage PetroTimes

SỰ HÌNH THÀNH CHÂN DUNG NGƯỜI DẦU KHÍ

Ngược dòng lịch sử, trong các chuyến thăm Đông Âu và Liên Xô, với tầm nhìn xa chiến lược, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã sớm đặt mục tiêu phải xây dựng tại Việt Nam một ngành công nghiệp Dầu khí tầm cỡ quốc tế. Những lời căn dặn của Người đã trở thành những dòng chữ vàng đầu tiên của lịch sử ngành Dầu khí nước nhà, là “kim chỉ nam” và động lực hành động trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Với sứ mệnh đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và là bệ đỡ cho nền kinh tế nước nhà, hành trình 49 năm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là một hành trình đầy khát khao của những người tìm lửa, là trách nhiệm của đội ngũ người lao động dầu khí trên toàn quốc.

Xuyên suốt những năm tháng lịch sử hào hùng ấy, “Người Dầu Khí Việt Nam” đã được tôi luyện và rèn giũa để khẳng định mình là những con người mang hoài bão lớn, cống hiến cho sự phồn thịnh của dầu khí Việt Nam bằng “Khát vọng”, “Trí tuệ”, và sự “Chuyên nghiệp” của mình, đồng thời nối dài cánh tay “Nghĩa tình” nhân ái tới mọi miền tổ quốc.

NSRPERS – VỚI TINH THẦN NGƯỜI DẦU KHÍ

Là một phần trong hàng ngũ đó, chúng tôi - những con người dầu khí của mảnh đất Nghi Sơn, cùng đồng lòng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, xây dựng và giữ gìn để “Ngọn lửa xanh mãi “Tự hào thắp sáng” trên dải đất hình chữ S yêu thương này.

Với tinh thần kế thừa và phát triển giá trị người Dầu Khí, cán bộ nhân viên Lọc Hóa dầu Nghi Sơn luôn lấy chân giá trị Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình cùng với phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ Cương - Sáng tạo - Hiệu quả” làm nền tảng cho mọi hành động, biến cái chung đó thành bản sắc riêng của NSRP, nhưng vẫn giữ cốt cách người Dầu Khí Việt Nam trong suốt hành trình lịch sử 16 năm của Lọc Hóa dầu Nghi Sơn.

VUN ĐẮP KHÁT VỌNG VÀ TRÍ TUỆ

Chúng tôi vun đắp “Khát vọng” làm giàu cho Tổ quốc”, bằng nhiệt huyết và sự “dấn thân” cống hiến với tinh thần đoàn kết vì một mục tiêu chung là vươn đến “sự xuất sắc”. Chúng tôi tìm kiếm “sự xuất sắc” không chỉ ở tầm khu vực, mà nuôi dưỡng khát vọng vươn xa hơn tới sự công nhận của thương trường quốc tế về tất cả các mặt “Hiệu quả”, “Chất lượng”, “an toàn, sức khỏe và môi trường”.

Năm 2023, sau bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất, công suất của nhà máy đạt 117%. Và đến 2024, NSRP chinh phục công suất nhà máy ở 120% CDU và ổn định và liên tục trong 7 tháng đầu năm, điều này đã góp phần khẳng định và ghi nhận thành tựu mới trong sản xuất sau 6 năm kể từ khi nhà máy đi vào vận hành thương mại.

Không chỉ về mặt công suất, sự xuất sắc của chúng tôi còn thể hiện ở “Chất lượng” sản phẩm khi 100% sản phẩm bán ra thị trường của NSRP đều đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và khẳng định uy tín sản phẩm hóa dầu NSRP; ở cột mốc 15 triệu giờ lao động an toàn mà chúng tôi đã chinh phục; ở sự công nhận và khen tặng của Trung ương Hội Bảo vệ tài nguyên và môi trường Việt Nam trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và Doanh nghiệp xanh kể từ năm 2018. Và còn hàng ngàn cải tiến chuẩn hóa quy trình, đẩy nhanh tiến độ bảo trì, bảo dưỡng, quản lý chất lượng đã góp phần tiết kiệm nhiều triệu đô la cho nhà máy.

Tất cả những nỗ lực này đều là kết quả của sự cam kết, thúc đẩy bản thân và cải tiến sáng tạo không ngừng của đội ngũ người lao động dầu khí Nghi Sơn để cùng chinh phục khát vọng vươn tầm xuất sắc.

TIẾP SỨC CHO SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Chúng tôi tiếp sức cho sự chuyên nghiệp người Dầu khí bằng giá trị về “Sự lãnh đạo”. Nhờ vào sự lãnh đạo tài tình và sắc bén của các thuyền trưởng, chúng tôi đã lèo lái con thuyền NSRP vượt bao thác ghềnh để vươn mình ra biển lớn. Thành công vang dội của DCSM năm 2019, của Turnaround 2023 là những minh chứng hùng hồn cho sự Kỷ cương - Chuyên nghiệp và cái Tầm của các nhà lãnh đạo NSRP khi lần đầu tiên dẫn dắt thành công những dự án tầm cỡ này.

Tuy nhiên, Sự lãnh đạo ở NSRP không đơn thuần là vai trò của những người đứng đầu tổ chức, mà là “Sự lãnh đạo” tự thân trong mỗi con người NSRP, bởi chúng tôi luôn biết rằng, thành công của tập thể chỉ có thể có được khi mỗi người đều “Chủ động” cải thiện bản thân dựa trên “Tư duy cùng thắng”, “lắng nghe thấu cảm” và “hợp tác" để cùng nhau vươn tới “điểm đến mong muốn” mà NSRP đã lựa chọn.

LAN TỎA GIÁ TRỊ NGHĨA TÌNH

Không chỉ tập trung vào phát triển chuyên môn và chinh phục các mục tiêu quan trọng của công ty, người NSRP chúng tôi lan tỏa giá trị “Nghĩa tình” người Dầu khí Việt Nam, bằng giá trị Nhân văn, Trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội.

Chúng tôi quan tâm đến nhau bằng sự chân thành xuất phát từ trái tim, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Nhưng chúng tôi không trói buộc chữ “Nhân ái” trong hàng rào thép, NSRP luôn nỗ lực để cung cấp những hỗ trợ kịp thời, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng và giúp họ đạt được mục tiêu phát triển bền vững bằng những hỗ trợ về giáo dục, y tế và phát triển kinh tế địa phương.

Có thể nói “Nhân ái” không chỉ là một nghĩa cử, mà còn là “tư tưởng” là “phẩm cách” cốt lõi của con người NSRP, là vinh dự và cũng là niềm tự hào khi được góp sức, góp lòng cho sự phát triển chung của miền quê Thanh Hóa.

NSRPERS – HÌNH BÓNG NGƯỜI DẦU KHÍ VIỆT NAM

Mỗi thành tựu và bước tiến mà Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn đã đạt được cho tới nay luôn có sự đồng hành thầm lặng, sự tương hỗ tận tâm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Dấu ấn của Tập đoàn Dầu khí vẫn hiện diện thường trực trong mỗi thước phim tư liệu mà chúng tôi ghi lại. Chính nhờ sự chỉ đạo kịp thời và sáng suốt, sự truyền bá kinh nghiệm từ những thế hệ người Dầu khí đi trước, sự tín nhiệm của Tập đoàn Dầu khí đã làm gương và dìu dắt NSRPers phát triển từng bước, từ một công ty non trẻ, trải qua từng bước thăng trầm để có được ngày hôm nay.

Chính vì lẽ đó mà trong con người Dầu khí Việt Nam có con người NSRP và con người NSRP luôn tâm niệm sống, hành động và lan tỏa các giá trị tinh thần Dầu khí Việt Nam - những con người thầm lặng cống hiến cho sự phát triển chung của Tổ quốc bằng tất cả khát khao, trí tuệ, chuyên nghiệp và nghĩa tình.

Đại diện nhóm tác giả: Nguyễn Thị Diệu Linh

Mobile Version DMCA.com Protection Status