Tinh thần xung kích của tuổi trẻ BSR trên công trường TA4

08:00 | 13/10/2020

2,611 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Mở đầu cuộc trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Huy Du, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) chia sẻ: Công trường bảo dưỡng tổng thể lần thứ 4 NMLD Dung Quất (TA4) là nơi để tuổi trẻ BSR thể hiện tinh thần xung kích, rèn luyện và trưởng thành.

Lực lượng xung kích đi đầu

Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là lực lượng xung kích, đi đầu trong công tác Đoàn cũng như nhiều hoạt động tại đơn vị. Nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ đó, các ĐVTN BSR luôn xung kích, tiên phong trong các hoạt động của công ty.

tinh-than-xung-kich-cua-tuoi-tre-bsr-tren-cong-truong-ta4-1

Đoàn Thanh niên BSR tham gia hỗ trợ phân luồng nhân sự nhà thầu nhằm đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh

TA4 có 7 gói thầu chính thuê ngoài và BSR tự thực hiện 3 gói công việc lớn như thiết bị quay, thiết bị điện và thiết bị tự động hóa. Tổng khối lượng công việc đã thực hiện là 7.458 đầu mục, trong đó BSR tự thực hiện hơn 3.200 đầu mục; tổng nhân sự tham gia gần 4.700 người. Với khối lượng công việc khổng lồ như vậy, BSR thực hiện trong 51 ngày.

Tính đến ngày 1-10, có trên 312.000 lượt người được kiểm soát an ninh ra/vào các cổng, được kiểm tra y tế và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. BSR đã đạt 27,6 triệu giờ công an toàn, trong đó giai đoạn bảo dưỡng tổng thể đóng góp hơn 1,4 triệu giờ công an toàn. Điều đó nói lên sự hăng say, tuân thủ quy tắc an toàn, vượt thách thức của tập thể người lao động quốc tế trên công trường TA4.

Trong TA4, Đoàn Thanh niên BSR đã thành lập Đội Thanh niên xung kích gồm 70 người, chủ động tham gia tích cực vào công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho hoạt động bảo dưỡng.

Anh Nguyễn Huy Du, Bí thư Đoàn Thanh niên BSR cho biết, 70 ĐVTN trong đội xung kích đã tham gia công tác giám sát an ninh, an toàn, nhắc nhở nhà thầu; hướng dẫn, phân luồng các nhân sự nhà thầu ra/vào công trường nhằm bảo đảm an ninh, an toàn và phòng chống dịch Covid-19.

Các ĐVTN BSR cũng phối hợp với các lực lượng an ninh, bảo vệ và Hội Cựu chiến binh BSR tuần tra tại các lán nghỉ của nhà thầu nhằm bảo đảm việc tuân thủ an ninh, an toàn trong TA4. Trên công trường, hàng nghìn thiết bị được sử dụng cũng một lúc, điều đó đòi hỏi độ an toàn rất cao, Đoàn Thanh niên BSR đã hỗ trợ việc sử dụng an toàn thiết bị bằng cách thực hiện công tác tuần tra 5S trên công trường.

TA4 có 7 gói thầu chính thuê ngoài và BSR tự thực hiện 3 gói công việc lớn như thiết bị quay, thiết bị điện và thiết bị tự động hóa. Tổng khối lượng công việc đã thực hiện là 7.458 đầu mục, trong đó BSR tự thực hiện hơn 3.200 đầu mục; tổng nhân sự tham gia gần 4.700 người.

Ngoài việc giám sát, hướng dẫn về an toàn, quy trình phòng chống dịch trên công trường, các ĐVTN BSR tham gia rất nhiều hoạt động chuyên môn của đợt bảo dưỡng tổng thể. Đó có thể là lực lượng làm việc trực tiếp hoặc tham gia giám sát tiến độ. Những nhân sự này gồm 80 ĐVTN thuộc khối bảo dưỡng.

Tham gia xuyên suốt nhiều hoạt động

Bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất là hoạt động rất quan trọng của BSR, vì thế, công tác truyền thông rất cần được chú trọng triển khai. Ngoài những nhân sự làm truyền thông chuyên nghiệp của Tổ truyền thông BSR, ĐVTN BSR cũng tham gia công tác truyền thông nội bộ bằng cách thực hiện nhật ký TA4 cập nhật tiến độ của 7 gói thầu thông qua thông tin và hình ảnh thể hiện trên những màn hình lắp đặt tại khắp nơi trong nhà máy.

Chị Trần Thượng Bích Lan, Phó bí thư Đoàn Thanh niên BSR, cho biết: Việc cập nhật thông tin được giao cho từng đoàn viên sao cho phù hợp với trình độ chuyên môn và sở trường của mỗi người, có đoàn viên phụ trách vấn đề hình ảnh, ghi cảm nhận của những người trực tiếp tham gia bảo dưỡng, có người phụ trách việc thu thập thông tin, có người phụ trách việc chuyển hóa những thông tin đó thành file kỹ thuật số để đăng tải trên các màn hình. Những thông tin này cũng được cập nhật thường xuyên trên fanpage của Đoàn Thanh niên BSR. Theo thống kê, kể từ khi bắt đầu bảo dưỡng tổng thể, có hơn 40 trạng thái nhật ký TA4 đã được cập nhật.

tinh-than-xung-kich-cua-tuoi-tre-bsr-tren-cong-truong-ta4
Tinh thần xung kích của tuổi trẻ BSR trên công trường TA4

Việc thực hiện cập nhật tiến độ hằng ngày, hoặc 2 ngày 1 lần, có tác dụng hỗ trợ thông tin cho những người làm việc không trực tiếp tại công trường nắm rõ tiến độ để phối hợp nhịp nhàng hơn trong công việc. “Công tác truyền thông nội bộ tạo thêm sự hào hứng, động viên tinh thần cho mọi người tham gia bảo dưỡng khi thấy hình ảnh làm việc của mình, của đồng nghiệp tại nhiều nơi khác nhau trong nhà máy”, chị Lan chia sẻ.

Ngoài những công việc đó, 16 ĐVTN cũng tham gia công tác hỗ trợ hậu cần, cấp phát sinh tố cho cán bộ, nhân viên và cấp nước chanh cho nhà thầu trong TA4. Đây là một phần trong khối lượng công việc hậu cần của TA4 với tổng suất ăn 5.500-6.000 suất/ngày. 15 nhân sự khác của Đoàn Thanh niên BSR thực hiện phần việc sơn kẻ vạch để thuận tiện cho việc xếp hàng và phân luồng nhà thầu trước cổng A1 nhằm rút ngắn thời gian làm thủ tục vào nhà máy; làm sạch hồ nước thải, giảm chi phí thuê nhà thầu tại phân xưởng hạt nhựa PP, nhằm tiết kiệm chi phí cho BSR trong TA4.

Với sự xung kích đi đầu, Đoàn Thanh niên BSR đã đóng góp tích cực vào thành công của TA4, góp phần giúp BSR hoàn thành mục tiêu “An toàn, đúng tiến độ, không có công việc phải làm lại và tối ưu chi phí”.

Trong TA4, Đoàn Thanh niên BSR đã thành lập Đội Thanh niên xung kích gồm 70 người, tham gia công tác giám sát an ninh, an toàn, nhắc nhở nhà thầu; hướng dẫn, phân luồng các nhân sự nhà thầu ra/vào công trường nhằm bảo đảm an ninh, an toàn và phòng chống dịch Covid-19.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status