Tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng Đảng ủy Khối DNTW trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế

08:29 | 18/04/2022

4,772 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 17/4/2022, tại Thanh Hóa, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021; công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên và các tổ chức chính trị xã hội trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2022
Tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng Đảng ủy Khối DNTW trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế
Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Đảng ủy Khối DNTW

Chủ trì buổi làm việc có đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Ban chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trịnh Tuấn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Về phía Đảng ủy Khối DNTW có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, BCH Đảng bộ Khối DNTW, đại diện các Ban/Văn phòng Đảng ủy Khối, lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối DNTW: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood 1) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank). Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn, cùng đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng Đảng ủy Khối DNTW trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế
Đồng chí Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã trình bày báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021; công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên và các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2022.

Năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, tác động bất lợi đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, song với sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ và có hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; cùng với sự cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, nên thu chi ngân sách năm 2021 vẫn đạt kết quả khá. Hầu hết các lĩnh vực thu đều đạt và vượt dự toán, nhiều khoản thu tăng so với cùng kỳ. Chi ngân sách được quản lý chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả; các chế độ, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Thanh Hóa nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Cụ thể, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2021 ước đạt 32.575 tỷ đồng, vượt 22,6% dự toán tỉnh giao, tăng 3,2% so cùng kỳ, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa (GRDP) ước tính năm 2021 tăng 8,85% so với năm 2020; trong đó khu vực nông, lâm nghiệp và thuỷ sản tăng 3,58%; ngành công nghiệp, xây dựng tăng 15,66% (riêng công nghiệp tăng 17,65%); các ngành dịch vụ tăng 3,59%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 2,32%.

Tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng Đảng ủy Khối DNTW trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế
Đồng chí Nguyễn Long Hải phát biểu tại buổi làm việc

Trong quý I/2022 tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 12,93% cao hơn nhiều so với quý I/2021 (7,11%), sản xuất nông, lâm thủy sản đạt kết quả toàn diện, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 15,69% so với cùng kỳ, các ngành dịch vụ từng bước phục hồi và phát triển, giá trị xuất khẩu đạt 1.202 triệu USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ, huy động vốn đầu tư phát triển đạt 32.296 tỷ đồng, tằng 3,1% so với cùng kỳ, thu NSNN đạt 12.420 tỷ đồng. Tỉnh thu hút được 18 dự án đầu tư trực tiếp (3 dự án FDI) tổng số vốn đầu tư đăng ký 881,6 tỷ đồng và 21 triệu USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ, nhiều dự án lớn được khởi công xây dựng và hoàn thành.

Về công tác xây dựng Đảng, thời gian qua Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, sâu rộng, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, tỉnh tăng cường xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng và phát triển đảng viên, trong năm 2021 toàn tỉnh đã kết nạp 4.710 đảng viên.

Đến nay có 367 doanh nghiệp có tổ chức cơ sở đảng (chiếm 1,79% số doanh nghiệp toàn tỉnh), với tổng số 10.610 đảng viên; trong đó: 41 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối, với 4.715 đảng viên; 326 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc các huyện, thị, thành ủy, với 5.895 đảng viên.

Tại buổi làm việc, đại diện Petrovietnam, EVN, Vinafood 1 và Agribank đã chúc mừng những thành tựu mà tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong năm 2021 và quý I/2022, đồng thời báo cáo tóm lược về mối quan hệ hợp tác, đầu tư cũng như công tác phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp, phát triển kinh tế lâu năm giữa đơn vị với tỉnh nhà trong những năm qua. Bên cạnh đó, lãnh đạo các đơn vị cũng chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc và đưa ra các kiến nghị với lãnh đạo tỉnh nhằm tập trung tháo gỡ, tập trung phát triển trong thời gian tới.

Tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng Đảng ủy Khối DNTW trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu tại buổi làm việc

Chia sẻ tại hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Tổng Giám đốc Petrovietnam cho biết, Tập đoàn và tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác lâu năm, có sự hiện diện của chi nhánh và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn như Công ty cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp (PTSC Thanh Hóa); Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Thanh Hóa (PVOIL Thanh Hóa); Công ty Bảo hiểm PVI Thanh Hóa; Chi nhánh Phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn (PVNDB) và sắp tới là Chi nhánh Điện lực Dầu khí… Trong những năm qua, Tập đoàn đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ toàn diện của lãnh đạo tỉnh về mặt thể chế, tạo dựng môi trường kinh doanh, giải quyết các khó khăn, tồn đọng, góp phần thúc đẩy hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn cũng như phát triển kinh tế cho địa phương.

Chỉ tính riêng năm 2021, tổng doanh thu của chi nhánh Tập đoàn và đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đạt 115,6 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách tỉnh 4,3 nghìn tỷ đồng. Từ quý I/2022 đến nay, doanh thu của Petrovietnam trên địa bàn tỉnh đạt 33,6 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 4,5 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng rất chú trọng công tác an sinh xã hội tại Thanh Hóa, tính từ năm 2017-2021 đến nay, Tập đoàn và đơn vị thành viên đã dành hàng trăm tỷ đồng cho công tác này.

Để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược, lâu dài giữa Tập đoàn và tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian tới, đồng chí Lê Mạnh Hùng mong muốn lãnh đạo, các sở, ban, ngành tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn phát triển, tiếp tục hoàn thiện thể chế để có đủ cơ sở pháp lý để triển khai các nhiệm vụ chính trị, SXKD. Cùng với đó là sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh thông qua Đoàn ĐBQH tỉnh trong việc đóng góp tiếng nói vào Luật Dầu khí (sửa đổi), giải quyết những khó khăn về dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, cảng dịch vụ, hệ thống phân phối của PTSC Thanh Hóa, đồng thuận cùng Tập đoàn phát triển các dự án công nghiệp khí và điện khí tại Thanh Hóa trong tương lai gần…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Long Hải chúc mừng những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm 2021 và quý I/2022, đồng thời đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Thanh Hóa đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển.

Đồng chí Nguyễn Long Hải đề nghị Tỉnh ủy Thanh Hóa tiếp tục quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ cho các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc đóng trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả, có đóng góp hiệu quả đối với sự phát triển của Thanh Hóa, tiếp tục quan tâm tới công tác xây dựng, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp. Đồng chí tin tưởng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Thanh Hóa sẽ về đích sớm hơn, hoàn thành cao hơn các mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng chúc mừng những thành tựu mà Đảng ủy Khối DNTW đạt được sau 15 năm thành lập, xây dựng và trưởng thành. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian qua giữa tỉnh Thanh Hóa và Đảng ủy Khối DNTW đã có sự hỗ trợ, phối hợp rất hiệu quả trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển sản xuất kinh doanh, đồng hành trong vấn đề hoàn thiện thể chế cũng như hợp tác chặt chẽ, sự phát triển của các tập đoàn, các tổng công ty, doanh nghiệp gắn liền với sự phát triển của tỉnh.

Trong nhiều năm qua các doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối DNTW cũng đã luôn có sự đồng hành cùng tỉnh Thanh Hóa chung tay hỗ trợ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là ở những vùng miền núi còn khó khăn, các địa phương bị thiên tai gây thiệt hại. Hai bên cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả đối với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng cho biết, từ nay đến năm 2025 Thanh Hóa đang phấn đấu trở thành "một cực tăng trưởng mới", cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc. Vì vậy trong quá trình phát triển, tỉnh Thanh Hóa mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của Đảng ủy Khối DNTW trong các lĩnh vực như: Hoàn thiện thể chế để có đủ cơ sở pháp lý triển khai các nhiệm vụ chính trị; cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển SXKD ở ngành lọc hóa dầu…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết, Thanh Hóa là tỉnh có địa bàn rộng, nhiều khu vực còn khó khăn rất cần sự giúp đỡ chung tay của cấp ủy, chính quyền, nhà hảo tâm, cộng đồng doanh nghiệp trong việc hỗ trợ làm làm nhà ổn định đời sống, vì vậy tỉnh Thanh Hóa rất mong các doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối quan tâm, chăm lo cho người nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Với những kiến nghị của Petrovietnam nói riêng, đồng chí Đỗ Trọng Hưng nêu rõ, Thanh Hóa và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đều đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết, khó khăn của Tập đoàn cũng là khó khăn của tỉnh. Đồng chí khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tập đoàn trong việc đề xuất với Đảng, Chính phủ, Quốc hội trong việc hoàn thiện thể chế để các tập đoàn kinh tế Nhà nước nói chung phát triển. Về các vấn đề tại Nghi Sơn, hiện tỉnh đã tích cực chuẩn bị các nội dung thông tin phục vụ cho buổi làm việc quan trọng của Thủ tướng Nhật Bản nhằm tăng cường hợp tác tại Việt Nam sắp tới.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng cũng thống nhất với Đảng ủy Khối DNTW, đại diện các tập đoàn sẽ quan tâm, phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc thực hiện hiệu quả công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên, các tổ chức chính trị - xã hội; bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời kỳ vọng rằng thông qua buổi làm việc, hai bên sẽ có những bước phát triển mới và đề nghị hằng năm giữa tỉnh Thanh Hóa và Đảng ủy Khối DNTW tiếp tục tăng cường hợp tác thông qua các làm việc, cụ thể hóa các vấn đề đưa ra một cách hiệu quả, cùng nhau phát triển.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối DNTW đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam" cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa

Petrovietnam, Agribank, Vinafood 1 và Đoàn Khối DNTW đã trao tặng hỗ trợ an sinh xã hội cho tỉnh Thanh Hóa.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng Đảng ủy Khối DNTW trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cùng đoàn công tác Đảng ủy Khối DNTW
Tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng Đảng ủy Khối DNTW trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế
Đảng ủy Khối DNTW trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam" cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.
Tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng Đảng ủy Khối DNTW trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tặng Đảng ủy Khối DNTW chiếc trống đồng biểu tượng của văn hóa, lịch sử xứ Thanh
Tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng Đảng ủy Khối DNTW trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế
Petrovietnam hỗ trợ kinh phí xây dựng 50 căn nhà tình nghĩa tại Thanh Hóa
Tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng Đảng ủy Khối DNTW trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế
Đoàn Khối DNTW tặng 1000 túi an sinh cho tỉnh Thanh Hóa
Tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng Đảng ủy Khối DNTW trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế
Agribank hỗ trợ kinh phí xây dựng 50 căn nhà nhân ái
Tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng Đảng ủy Khối DNTW trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế
Vinafood 1 trao tặng 100 tấn gạo

Minh Châu

DMCA.com Protection Status