Tòa nhà VPI tiết kiệm từng kWh điện

05:40 | 08/06/2023

5,717 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Kiểm soát chặt chẽ và khoa học các thiết bị tiêu thụ điện, đạt được sự đồng thuận của các đơn vị đang đặt văn phòng tại Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), thường xuyên nâng cao ý thức tiết kiệm điện của cán bộ nhân viên nên Ban Quản lý Tòa nhà VPI đang tiết kiệm từng kWh điện trong mùa hè năm 2023.

Tòa nhà VPI có chiều cao 75,7m, được xây dựng trên khuôn viên đất rộng 11.500m2, bao gồm 19 tầng nổi và 2 tầng hầm. Tòa nhà có 1 tầng hầm để xe. Tầng 2 bố trí bếp và nhà ăn còn tầng 4 là hội trường lớn 700 chỗ. Các tầng còn lại là văn phòng làm việc và phòng thí nghiệm. Hiện nay với hơn 100 đơn vị đang làm việc tại tòa nhà VPI, nên tòa nhà là một trong những hộ tiêu thụ điện lớn trong khu vực Yên Hòa - Trung Kính.

Tòa nhà VPI tiết kiệm từng kWh điện
Ban QLTN VPI thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, bảo trì các thiết bị điện.

Thực hiện chỉ thị của Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện, triển khai một số biện pháp theo yêu cầu của cơ quan Điện lực Hà Nội nhằm tiết kiệm điện năng, Ban QLTN VPI được sự đồng ý của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã và đang thực hiện một loạt các giải pháp tiết kiệm điện nhưng vẫn đảm bảo an toàn các công năng của tòa nhà, hoạt động của các văn phòng, đơn vị đang trong tòa nhà.

Được biết, đối với các tòa nhà văn phòng, lượng điện tiêu thụ lớn nhất là các thiết bị của hệ thống điều hòa thông gió. Bởi vậy, Ban QLTN VPI đã thực hiện điều chỉnh nhiệt độ điều hòa khu vực văn phòng thấp nhất là 27 độ C, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa các khu công cộng, hành lang thấp nhất 30 độ C. Mặt khác, giảm thiểu ánh sáng khu vực công cộng, hành lang, sảnh thang máy, khu vệ sinh… Đồng thời điều chỉnh giờ hoạt động điều hòa tại tòa nhà theo giờ bắt đầu làm việc của các đơn vị và dừng hoạt động vào lúc 18h hằng ngày.

Tòa nhà VPI tiết kiệm từng kWh điện
Khu vực sảnh của tòa nhà VPI đã điều chỉnh các thiết bị chiếu sáng.

Trao đổi cùng ông Phạm Công Cần - Tổng quản lý Ban QLTN VPI thì được biết, công tác quản trị năng lượng của tòa nhà được thực hiện thường xuyên, có quy định cụ thể về giờ, mật độ từng khu vực, yêu cầu các cán bộ kỹ thuật bật tắt thiết bị theo đúng quy trình. Mặt khác, Ban QLTN VPI còn thực hiện thay thế bằng các thiết bị sử dụng năng lượng tiết kiệm như đèn led, dán cửa chính chống hấp thụ nhiệt… để đảm bảo tiết kiệm điện cho toàn bộ tòa nhà.

Đối với các tòa nhà cao tầng, hiệu ứng nhà kính khiến nhiệt độ trong tòa nhà bị ảnh hưởng khá lớn, càng tầng cao thì nhiệt độ càng cao. Trong những năm qua, Ban QLTN VPI được sự cho phép của VPI thực hiện đo đếm lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị hàng ngày bằng phần mềm PMS. Từ đó theo dõi phụ tải các thiết bị chính để chỉ sử dụng vào những khung giờ thấp điểm như máy bơm nước, hệ thống thông gió, kiểm soát tốt nhiệt độ từng khu vực bằng hệ thống điều hòa trung tâm. Ban QLTN VPI còn đầu tư camera nhiệt để thường xuyên quét hình tòa nhà, vừa đảm bảo chống chập, cháy điện vừa xác định nhiệt độ không khí tại nhiều thời điểm trong ngày.

Tòa nhà VPI tiết kiệm từng kWh điện
Các khu vực công cộng được điều chỉnh nhiệt độ, tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết.

Được biết, Ban QLTN VPI là đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA) - doanh nghiệp 4 kỳ liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia về dịch vụ quản lý bất động sản nên ý thức cán bộ nhân viên về công tác quản lý năng lượng, tiết kiệm điện luôn được chú trọng, nâng cao.

Chia sẻ với phóng viên PetroTimes, ông Phạm Công Cần cho biết, PSA thường xuyên chỉ đạo, có quy định cụ thể đối với mỗi Ban QLTN về quy trình kiểm soát năng lượng, thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng thiết bị để hoạt động đạt hiệu suất cao nhất. Hằng ngày, Ban QLTN đều tổ chức họp vào buổi sáng, rút kinh nghiệm vào cuối ngày để trao đổi, phổ biến thông tin quy định, nhắc nhở cán bộ nhân viên, nâng cao ý thức tiết kiệm điện. Hơn thế nữa, Ban QLTN VPI thực hiện phương thức “mưa dầm thấm lâu” nên ngày nào cũng tổ chức họp, nhắc nhở lực lượng bảo vệ, vệ sinh, bếp ăn về công tác tiết kiệm điện, năng lượng để toàn bộ tòa nhà nâng cao ý thức chung. Chúng tôi còn có những quy định chi tiết, ví dụ như không sử dụng thang máy nếu đi lên 1 tầng, đi xuống 2 tầng. Đồng thời chúng tôi cũng giám sát, gửi công văn, thông báo bằng loa nhắc nhở các đơn vị đang làm việc tại tòa nhà về việc thực hiện tiết kiệm điện.

Tòa nhà VPI tiết kiệm từng kWh điện
Tòa nhà VPI đang nỗ lực tiết kiệm điện từng ngày, từng giờ.

Có thể thấy rằng, với trách nhiệm cộng đồng, chung tay cùng cả nước thực hiện các biện pháp thiết thực nhằm tiết giảm năng lượng điện trong mùa cao điểm, Ban QLTN VPI đã và đang thực hiện rất tốt các giải pháp kiểm soát năng lượng. Đây là một nét văn hóa kinh doanh đẹp trong phương châm “Tận tay - Tận tâm” của PSA nói chung và Ban QLTN VPI nói riêng.

Thành Công

Hà Nội: Nắng nóng khiến sản lượng điện tiêu thụ tăng cao Hà Nội: Nắng nóng khiến sản lượng điện tiêu thụ tăng cao
Doanh nghiệp đồng hành cùng tiết kiệm điện Doanh nghiệp đồng hành cùng tiết kiệm điện
PSA - Xứng danh thương hiệu quốc gia PSA - Xứng danh thương hiệu quốc gia

DMCA.com Protection Status